ไตตั้นพร้อมทีมหมูป่าช่วยหน่วยซีลขนขวดอากาศถ้ำหลวงนางนอน ขณะหมอภาคย์สุดปลื้มโค้ชเอกแอบจ่ายค่ากาแฟให้พี่ด้วย

จากกรณีวานนี้ (20 มี.ค.) กรณีกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดเชียงราย และหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ หรือหน่วยชีล ระหว่างวันที่ 18-20 มี.ค.นำกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนกว่า 110 นาย เข้าไปปฏิบัติการเก็บกู้อุปกรณ์ที่คงค้างอยู่ภายในถ้ำหลวง อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) จากปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีจำนวน 13 คน ตั้งแต่กลางปี 2561 ที่ผ่านมานั้น

 

ทั้งนี้ได้มีการขนย้ายอุปกรณ์หลักๆได้แล้วเสร็จแล้วโดยมีการระดมกำลังหน่วยชีล มณฑลทหารบกที่ 37 ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ฯลฯ ทำการขนอุปกรณ์ส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์สื่อสาร หลอดไฟฟ้า สายไฟฟ้า ถังอ๊อกซิเจน เชือก ฯลฯ โดยทั้งหมดถูกนำมาจากภายในถ้ำส่วนลึกที่สุดประมาณ 2.30 กิโลเมตรตั้งแต่ก่อนถึงหาดพัทยาหรือพัทยาบีช สามแยก โถงที่ 1-3 ตามลำดับโดยพบว่าพื้นที่ส่วนใหญ่น้ำแห้งยกเว้นที่สามแยกที่ยังมีน้ำท่วมอยู่บางส่วนและพื้นที่ตอนในบริเวณหาดพัทยาหรือพัทยาบีชลึกประมาณ 2.150 เมตรหรือห่างจากสามแยกภายในถ้ำประมาณ 150 เมตรยังมีตะกอนทรายอุดตัน

 

ภาพ หน่วยซีล เข้าเก็บกู้อุปกรณ์ที่ถ้ำหลวง

 

 

 

หมอภาคย์ โค้ชเอก และ น้องๆทีมหมูป่า

 

สำหรับอุปกรณ์ส่วนใหญ่ที่ขนย้ายออกจากถ้ำในวันนี้เป็นของหน่วยชีลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเป็นถังอ๊อกซิเจน เชือก ฯลฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังกันขนออกจากโถง 1 ไปยังยานพาหนะของทหารและนำส่งต้นสังกัดโดยเฉพาะหน่วยชีลในวันเดียวกัน โดยครั้งนี้ทาง พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยชีล ได้มอบหมายให้ น.อ.สุริยัน สำราญใจ ผบ.กรมรบพิเศษที่ 1 หน่วยชีล นำเจ้าหน้าที่ทหารเรือขนย้ายอุปกรณ์กลับหน่วยและถือเป็นการอำลาปฏิบัติการขนย้ายที่ถ้ำหลวงเนื่องจากปฏิบัติที่กองอำนวยการฯ กำหนดจะมีขึ้นอีกครั้งระหว่างวันที่ 26-29 มี.ค.นี้จะเป็นหน่วยพลเรือนนำโดย ปภ.และกรมอุทยานแห่งชาติฯ เป็นหลัก

 

ไตตั้นหมูป่าช่วยพี่ๆซีลขนขวดอากาศถ้ำหลวง หมอภาคย์ปลื้มโค้ชเอกแอบจ่ายค่ากาแฟให้

 

อย่างไรก็ตามโดยจะไม่มีหน่วยชีลเข้าไปนำร่องเหมือนที่ผ่านมาอีก ทำให้เจ้าหน้าที่หลายนายที่จะเดินทางกลับต่างไปอำลาอนุสาวรีย์ของนาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซมผู้เสียสละชีวิตจากปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าถ้ำก่อนเดินทางกลับด้วย

 

ไตตั้นหมูป่าช่วยพี่ๆซีลขนขวดอากาศถ้ำหลวง หมอภาคย์ปลื้มโค้ชเอกแอบจ่ายค่ากาแฟให้

 

ล่าสุดวันนี้พันโทนายแพทย์ ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้เดินทางกลับมาที่ถ้ำหลวงเพื่อปฏิบัติภารกิจ โดยได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กระบุว่า

 

ภาคย์ โลหารชุน อยู่กับ เอกพล จันทะวงษ์

 

ยังเป็นเด็กๆที่น่ารัก

 

มาช่วยพี่ๆขนขวดอากาศด้วย

 

โค้ชเอกแอบไปจ่ายค่ากาแฟให้พี่อีกแน่ะ จิตใจดีมาก

 

ภาพ โพสต์ของ หมอภาคย์

 

ไตตั้นหมูป่าช่วยพี่ๆซีลขนขวดอากาศถ้ำหลวง หมอภาคย์ปลื้มโค้ชเอกแอบจ่ายค่ากาแฟให้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"โค้ชเอก-ทีมหมูป่า" กลับเข้า "ถ้ำหลวง" ลุยงานช่วยหน่วยซีล (ภาพ)

เล่าความจริงครั้งแรก "หมอภาคย์" เปิดใจเกือบเอาชีวิตไม่รอดในถ้ำหลวง เพราะสายออกซิเจนรัดลำคอ (คลิป)

อุทยานฯ ปิดถ้ำหลวง 3 วัน ให้หน่วยซีลเก็บอุปกรณ์ช่วยทีมหมูป่า

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ภาคย์ โลหารชุน