หนุ่มวอนโซเชียลช่วยแชร์ตามหาพ่ออายุ 82 ปี พลัดหลงกันที่ดอยอินทนนท์ตั้งแต่ ปี 2561

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Shinya Nakamura" ได้มีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความเพื่อตามหาพ่อของเขาที่หายตัวไปเมื่อปี 2561 โดยปัจจุบันนี้เป็นเวลาเกือบ 1 ปีแล้ว

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Shinya Nakamura" ได้มีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความเพื่อตามหาพ่อของเขาที่หายตัวไปเมื่อปี 2561 โดยปัจจุบันนี้เป็นเวลาเกือบ 1 ปีแล้ว จึงวอนให้ชาวเน็ตช่วยเหลือด้วยการแชร์ตามหาพ่อของเขา โดยรายละเอียดมีอยู่ว่า ปัจจุบัน 20 มีนาคม 2562 ใกล้จะครบรอบหนึ่งปีที่พ่อผมหายไป ขออนุญาตโพสต์ซ้ำเผื่อสักวันจะได้เจอพ่อครับ ขอความกรุณา​แชร์ต่อด้วยนะครับ หากท่านใดพบเบาะแสแล้วสามารถนำพาให้พบกับคุณพ่อได้ ทางครอบครัวยินดีมอบเงินรางวัล 50,000 บาทครับ

 

หนุ่มวอนโซเชียลช่วยแชร์ตามหาพ่ออายุ 82 ปี พลัดหลงกันที่ดอยอินทนนท์ตั้งแต่ ปี 2561

 

วันที่ 9 เม.ย. 2561 เวลาประมาณ 10.40 น. คุณพ่อซึ่งเป็นคนญี่ปุ่น อายุ 82 ปี ชื่อนายคินยา นาคามูระ (Kinya Nakamura) พลัดหลงกับผมที่สวนดอกไม้หลังเจดีย์องค์สมเด็จแม่ ณ ดอยอินทนนท์ และหายสาบสูญไป ภาพแนบคือภาพของพ่อในวันที่หายครับ เสื้อลายสก็อตสีฟ้า กางเกงสีขาวขายาว หมวกเขียนว่า dunlop รองเท้าผ้าใบสีดำครับ หากท่านใดเคยพบเห็นหรือเคยให้ความช่วยเหลือคุณพ่อไว้ ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดใดของประเทศ รวมถึงมีช่องทางในการให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม ขอความกรุณาติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ - 092-2708092 085-1402425 หรือ 090-0767005

 

หนุ่มวอนโซเชียลช่วยแชร์ตามหาพ่ออายุ 82 ปี พลัดหลงกันที่ดอยอินทนนท์ตั้งแต่ ปี 2561

 

ลักษณะของพ่อ : สามารถพูดภาษาญี่ปุ่นกับอังกฤษได้ครับ ภาษาไทยได้นิดหน่อยครับ สูง168 ซม. มีสติดีครับ แยกแยะอันตรายได้ครับ ช่างสังเกต มีหลงลืมบ้างแต่ไม่เยอะครับ ไม่พกมือถือในวันที่หายไปครับ 

 

ข้อมูลการสืบหาที่ผ่านมา:

 

(1)​ ในป่า ได้มีการค้นหาในช่วง 5 วันแรกของการสูญหาย โดยหน่วยงานอุทยาน ทหารอากาศ (ทหารและโดรน)​ ชาวบ้าน อาสาสมัครกู้ภัยดอยอินทนนท์และเชียงใหม่ ฯลฯ มีการใช้เชือกโรยตัวไปยังจุดเสี่ยง, ค้นหาจากบริเวณที่หายเป็นวงรัศมีประมาณ 4-6 กม., และมีการเดินลาดตระเวนผ่านเทือกเขาในลักษณะเดินตรงยาวไปอำเภอแม่แจ่มก็ยังไม่พบเบาะแส นอกจากนี้อาสาสมัครสุนัขกู้ภัยมูลนิธิ​พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณจำนวน 3 ตัว เดินค้นหารัศมี 4-6 กม.ก็ยังไม่พบครับ

 

หนุ่มวอนโซเชียลช่วยแชร์ตามหาพ่ออายุ 82 ปี พลัดหลงกันที่ดอยอินทนนท์ตั้งแต่ ปี 2561

 

(2) ในเมืองเชียงใหม่ ได้ทำการค้นหาสอบถามในตัวเมืองเชียงใหม่ พร้อมทั้งได้รับการอนุเคราะห์ติดป้ายประกาศในบางพื้นที่ ได้แก่ บริเวณคูเมือง ตลาดเมืองใหม่ ตลาดวโรรส สถานีรถไฟ สหกรณ์​รถแดง ท่ารถช้างเผือก ท่ารถอาเขต ร้านขายอุปกรณ์​กีฬาในเชียงใหม่ ร้านสะดวกซื้อ และร้านอาหารในบริเวณคูเมือง ซึ่งมีพลเมืองดีแจ้งเบาะแส พบเห็นคนหน้าตาคล้ายคุณพ่อ ในบริเวณต่าง ๆ แต่จากการตรวจสอบในกรณีที่ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดได้ พบว่าไม่ใช่คุณพ่อของผมครับ ตอนนี้จึงยังไม่สามารถสรุปได้ว่าคุณพ่ออาศัยอยู่ในเมืองหรือไม่

 

(3) ทางตม.แจ้งว่า ไม่มีข้อมูลออกจากประเทศไทยครับ

 

(4) มีการตรวจสอบศพไร้ญาติกับทางโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่และโรงพยาบาลนครพิงค์ก็ยังไม่พบครับ (ปัจจุบันผมทำเรื่องขอเทียบ DNA กับศพนิรนามไว้ด้วยครับ)

 

หนุ่มวอนโซเชียลช่วยแชร์ตามหาพ่ออายุ 82 ปี พลัดหลงกันที่ดอยอินทนนท์ตั้งแต่ ปี 2561

 

(5) ได้รับความช่วยเหลือการกระจายข้อมูลจากสื่อออนไลน์ ประกอบไปด้วยจอมทองสร้างสรรค์ บิ๊กเกรียน cmprice.comข่าวเชียงใหม่และลำพูน จังหวัดเชียงใหม่ CM108 hardcore ศูนย์ข้อมูลคนหายมูลนิธิกระจกเงา จังหวัดเชียงใหม่CM108.com แหม่มโพธิ์ดำ ชมรมคนกู้ภัยจังหวัดเชียงใหม่ เชียงใหม่นิวส์ หน่วยกู้ชีพเวียงพิงค์ 26 เชียงใหม่ อีจัน Drama-addict โคตรห้าว V.4 เรารักเชียงราย พี่Pichet Thai PBS

 

อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวขอขอบพระคุ​ณทุก ๆ หน่วยงาน ทุก ๆ ความช่วยเหลือที่ช่วยกรุณากระจายข่าวสารและช่วยเหลือในการตามหาคุณพ่อเป็นอย่างยิ่งครับ ขอความกรุณา​ด้วยครับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาววัย18 หายตัวออกจากบ้าน พบเพียงจดหมายสั่งลา ครอบครัวหวั่นน้องคิดสั้น

สรุปเรื่องราว เจ้าสาวชาวไทย ที่หายตัวไป 15 ปี สุดท้ายกลายเป็น สตรีแห่งขุนเขา

พี่สาวเสียงเครือวอนสื่อ โซเชียลตามหาน้องชาย หายตัวนานกว่า 8 เดือน ยังไม่พบเจอแต่มอเตอร์ไซค์ถูกทิ้งริมสระน้ำ

สาวร้องเพจดัง ตามหาเพื่อน หลังหายตัวปริศนา ไร้ร่องรอย ทิ้งไว้แค่โพสต์สุดหดหู่ ฝากถึง "พ่อ-แม่"

 

ขอบคุณ : Shinya Nakamura