พลเมืองดีเห็นหนูน้อย 8 ขวบนั่งร้องไห้ริมหาดพัทยา

ทางเฟซบุ๊ก "มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี" ระบุว่า พลเมืองดีสุดทนร้อง “ปวีณา” พ่อติดยาบังคับลูกสาว 8 ขวบ เดินขอทานจากนักท่องเที่ยวเมืองพัทยา

ทางเฟซบุ๊ก "มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี" ระบุว่า พลเมืองดีสุดทนร้อง “ปวีณา” พ่อติดยาบังคับลูกสาว 8 ขวบ เดินขอทานจากนักท่องเที่ยวเมืองพัทยา ถ้าเด็กไม่ยอมทำจะทุบตีทำร้ายอย่างหนัก “ปวีณา” ประสานตำรวจสภ.เมืองพัทยา และบ้านพักเด็กฯ ชลบุรีช่วยเหลือทันที ก่อนดำเนินคดีกับพ่อในข้อหาเสพยาและค้ามนุษย์

 

พ่อติดยาบังคับลูกสาว 8 ขวบ เดินขอทานจากนักท่องเที่ยวเมืองพัทยา

 

วันพุธที่ 13 มี.ค.62 พลเมืองดีแจ้งมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีว่า ขณะนี้พบเห็นเด็กหญิงอายุ 8 ขวบ ถูกพ่อซึ่งอยู่ในอาการเมาลักษณะคล้ายคนติดยาทำร้ายทุบตีรุนแรงอยู่ย่านพัทยาใต้ จ.ชลบุรี หลังรับเรื่องนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร สภ.เมืองพัทยา และนางสาวพาณี จันทร์ปรุงตน หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรีลงพื้นที่ตรวจสอบทันที 

 

พ่อติดยาบังคับลูกสาว 8 ขวบ เดินขอทานจากนักท่องเที่ยวเมืองพัทยา

 

โดยพบเด็กหญิงดังกล่าวนั่งร้องไห้อยู่ริมชายหาดและเล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า ถูกพ่อบังคับให้เดินขอทานจากนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทยที่มาเที่ยวตามชายหาด ห้างสรรพสินค้าและย่านชุมชน หลังจากได้เงินมาพ่อก็จะเอาเงินทั้งหมดไปซื้อเหล้ากิน ซื้อยาเสพติดมาเสพ แต่ตนไม่อยากเดินขอทานจึงถูกพ่อตีเป็นประจำ

 

พ่อติดยาบังคับลูกสาว 8 ขวบ เดินขอทานจากนักท่องเที่ยวเมืองพัทยา

 

หลังได้เบาะแสจากเด็กหญิงเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา ได้ไปติดตามหาตัวพ่อใจร้ายจนพบนอนอยู่ริมถนนชายหาดพัทยาใต้ซึ่งอยู่ในอาการเมามาย จึงควบคุมตัวไปสอบสวนและตรวจปัสสาวะพบว่ามีสีม่วงซึ่งเจ้าตัวก็สารภาพว่าเสพยาเสพติดจริง ก่อนแจ้งข้อหาดำเนินคดีเสพยาเสพติด ขณะเดียวกันพนักงานเจ้าหน้าที่ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ได้เป็นผู้ร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีกับพ่อเด็กในเรื่องการค้ามนุษย์ด้วย ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้นัดสอบ ป.วิอาญาเด็กหญิงก่อนรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งข้อหาต่อไป

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี ได้ติดตามตัวแม่เด็กมาสอบถาม ทราบว่าเจ้าตัวทำงานช่วงกลางคืนที่บาร์แห่งหนึ่งในพื้นที่พัทยา และไม่สามารถให้การดูแลลูกได้ เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรีจึงอาศัย พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก รับตัวเด็กหญิงอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี ซึ่งทางมูลนิธิปวีณาฯ จะได้ติดตามความช่วยเหลือและความคืบหน้าในการดำเนินคดีค้ามนุษย์กับพ่อเด็กต่อไป

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-แท็กซี่จีนสังเกต ผู้โดยสารนั่งร้องไห้ตลอดทาง ตัดสินใจวกกลับไปดู ก่อนพบเธอกำลังคิดสั้น
-ให้ภาพมันเล่าเรื่อง!! หนุ่มสักลายเต็มตัวนั่งร้องไห้ตัวสั่น ต่อหน้าพยาบาลขณะฉีดยา กลัวเข็ม กลัวเจ็บชาวเน็ตถามบนตัวนั่นนอนทับหนังสือพิมพ์มาหรอ
-ไอ้ชาติชั่ว!! รวบแล้วพ่อเลี้ยงใจโหดใช้ "สบู่ปาหัวสาวพิการ" เลือดคลั่งสมองอาการโคม่า อ้างรำคาญเด็กร้องไห้..ขอให้ปลอดภัยนะลูก!!(คลิป)

-ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ยื่นมือช่วยเด็กน้อยครอบครัวแตกแยก พ่อติดคุกปัดรับผิดชอบ ขอเป็นลูกบุญธรรม
-ปวีณาช่วยด้วย!!มีผู้โฟสคลิปให้ช่วยแชร์ให้ถึง มูลนิธิปวีณา ส่งสารลูกเลี้ยงที่ถูกแม่เลี้ยงตีทุกวันจนคิดอยากหนี โดนจับได้โดนตีซ้ำอีก(คลิป)

 

ขอบคุณ : มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี