ชาวบ้านนับร้อยไม่ยอม หลังพบเจ้าอาวาสไม่โปร่งใส จ.นครปฐม

กลายเป็นเรื่องราวที่สังคมชาวพุทธรับไม่ได้ เมื่อพบว่า วัดในจังหวัดนครปฐม มีการทุจริตนำเงินไปใช้ โดย วันที่ 20 มี.ค. 62 วัดศรีมหาโพธิ์ ต.ศรีมหาโพธิ์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้มีชาวบ้านกว่า150 คน รวมตัวกันมาประชุมเพื่อขอตรวจสอบบัญชีรายรับรายจ่ายของ วัดศรีมหาโพธิ์

กลายเป็นเรื่องราวที่สังคมชาวพุทธรับไม่ได้ เมื่อพบว่า วัดในจังหวัดนครปฐม มีการทุจริตนำเงินไปใช้ โดย วันที่ 20 มี.ค. 62 วัดศรีมหาโพธิ์ ต.ศรีมหาโพธิ์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้มีชาวบ้านกว่า150 คน รวมตัวกันมาประชุมเพื่อขอตรวจสอบบัญชีรายรับรายจ่ายของ วัดศรีมหาโพธิ์เปิดบัญชีธนาคารโดยมีผู้ร่วมบัญชีอีก 4 คน รวมทั้งหมดเป็น 5 คน และมีการเซ็นเบิกเงินในแต่ละครั้งเพียง 2 คนเท่านั้น มีเจ้าอาวาสและไวยาวัจกรเป็นผู้เซ็นเบิกเงินได้ ที่ผ่านมาเจ้าอาวาสได้เบิกเงินในบัญชีธนาคารของทางวัดมา2รอบทั้งสิ้นเป็นเงิน2,070,000 บาท สองล้านเจ็ดหมื่นบาทถ้วน 
 

ไปใช้จ่าย แบบไม่โปร่งใส ชาวบ้านขอให้ออกมาชี้แจงเรื่องเงินแต่ทางเจ้าอาวาสวัดศรีมหาโพธิ์ ไม่ยอมออกมา กลุ่มชาวบ้านจึงเดินไปที่กุฏิเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง และมีการขับไล่ให้เจ้าอาวาสออกจากวัดไปในวันนี้จน ผอ สำนักพุทธต้องมาพูดคุยกับชาวบ้าน นายบุญเชิด กิตติธรางกูล ผอ.สำนักพระพุทธศาสนาจ.นครปฐม พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาตรวจสอบข้อร้องเรียน ซึ่งเจ้าอาวาสได้ออกมาพบกับผอ.สำนักพระพุทธศาสนา จ.นครปฐม และได้ร่วมพูดคุยไม่นาน มีชาวบ้านตะโกนต่อว่าและให้ชี้แจ้งจนเจ้าอาวาส ต้องเดินหลบเข้าไปบนกุฏิ ซึ่งไม่มีการชี้แจ้งใดๆกับชาวบ้าน จากนั้นนายบุญเชิด กิตติธรางกูล ผอ.สำนักพระพุทธศาสนา จ.นครปฐม ได้กล่าวกับชาวบ้านว่าหลังทราบเรื่องก็มาตรวจสอบและได้รับฟังข้อมูลจากชาวบ้าน


ชาวบ้านมาขับไล่เจ้าอาวาส

 

ชาวบ้านมาขับไล่เจ้าอาวาส

 

และจะเข้าสอบถามกับท่านเจ้าอาวาส ส่วนเรื่องที่ชาวบ้านต้องการปลดเจ้าอาวาสวัดนั้น จะดำเนินการเลยไม่ได้ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยทางคณะสงฆ์จะต้องพิจารณาจากหลักฐานและพยาน แต่วันนี้ตนจะทำหนังสือไปที่เจ้าคณะสงฆ์ปกครองให้รีบเข้ามาตรวจสอบ และตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และรายงานไปยังสำนักพระพุทธศาสนาตามขั้นตอน และสัญญาว่าว่าจะเร่งรัดดำเนินการให้รวดเร็วและจะมาชี้แจ้งให้กลุ่มชาวบ้านทราบ ซึ่งชาวบ้านต่างพอใจจึงทยอยสลายตัวไป

 

ชาวบ้านนับร้อยไม่ยอม หลังพบเจ้าอาวาสไม่โปร่งใส จ.นครปฐม

 

ชาวบ้านนับร้อยไม่ยอม หลังพบเจ้าอาวาสไม่โปร่งใส จ.นครปฐม


ชาวบ้านนับร้อยไม่ยอม หลังพบเจ้าอาวาสไม่โปร่งใส จ.นครปฐม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-ปลัดอำเภอทุ่งสง ขอขึ้นบัญชีย้ายพร้อมกัน 6 ราย กลิ่นไม่ดีชาวบ้านร้องนอภ.ก่อเรื่องทุจริต

-คณะราษฎรไทยแห่งชาติ ยื่นเสนอ กกต.ตั้งเงินรางวัล 200,000 บาท แก่ผู้แจ้ง ชี้จับทุจริตเลือกตั้ง

-ศาลพิพากษาสั่งจำคุก ดิสธร วัชโรทัย คดีปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ทุจริตฉ้อโกง

-ทหาร-ตร.และ กอ.รมน. เข้าตรวจสอบการทุจริต อตก.ตรัง ส่อพิรุธ หลังนำรายได้จากการขายปาล์มน้ำมันไปใช้

 

ขอขอบคุณ ข่าวนกกระจอก