ชายสติไม่สมประกอบ พร้อมหนูน้อย2ขวบ อาศัยข้างถนนเป็นที่หลับนอน

เจ้าหน้าที่รับตัวชายไทยสติไม่สมประกอบ พร้อมเด็กน้อย2ขวบ ที่อาศัยข้างถนนเป็นที่หลับนอน บริเวณเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

เป็นภาพหดหู่เเก่ผู้พบเห็นเมื่อเฟซบุ๊กเพจ เทศกิจพัทยา ได้โพสต์ข้อความระบุว่า " เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการพิเศษ ร่วมตำรวจ สภ.พัทยา เจ้าหน้าที่กรมพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เมืองพัทยา ได้รับตัวชายไทย 1ราย นำส่ง สภ.เมืองพัทยา เพื่อสอบสวนและตรวจสอบประวัติบุคคลดังกล่าวและเด็กที่อุ้มมาด้วย เนื่องจากประชาชนร้องเรียนมาช่องทาง 1337 เกรงว่าจะเป็นแก็งค้ามนุษย์

 

ชายสติไม่สมประกอบ พร้อมเด็กน้อย2ขวบ

โดยทราบชื่อต่อมาภายหลัง ชื่อนายวัญลาย อายุ 40 ปี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามหาแม่ของเด็ก จนได้พบผู้ปกครองซึ่งรับเลี้ยงไว้ตั้งแต่แรกเกิด รับว่าเป็นผู้ปกครองของเด็กชายดังกล่าว จึงได้เชิญตัวมาที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ และยืนยันในการเป็นผู้ปกครองเด็ก พร้อมลงบันทึกประจำวันในการส่งคืนตัวเด็กให้ เพื่ออุปการะเลี้ยงดูเด็กต่อไป

 

ชายสติไม่สมประกอบ พร้อมหนูน้อย2ขวบ อาศัยข้างถนนเป็นที่หลับนอน

เด็กน้อย2ขวบ

ชายสติไม่สมประกอบ พร้อมหนูน้อย2ขวบ อาศัยข้างถนนเป็นที่หลับนอน

ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาเมนต์ชื่นชมเจ้าหน้าที่ อาทิข้อความว่า " ขอบคุณพ่อเด็กที่ไม่ทิ้งลูก ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เข้าช่วยเหลือนะคะ #ขอบคุณที่ช่วยเด็กน้อยให้ได้กินอิ่มมีที่นอนหลับ ,  น่าสงสารจัง ขอบคุณเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยนะคะ ,  ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านครับ

 

ชายสติไม่สมประกอบ พร้อมหนูน้อย2ขวบ อาศัยข้างถนนเป็นที่หลับนอน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-จุดเปลี่ยนชีวิต ! สุดเวทนา 8 ชีวิตสุดรันทด ต้องกาง "เต็นท์" นอนข้างถนน หลังไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง..!!
-ป้าวัย 64 น้ำตาตกใน เอาทองสมบัติชิ้นสุดท้ายไปจำนำ แต่ถูกป้ายยาฉกคารถสองแถว เจ็บซ้ำ ผัวไล่ตะเพิดหนีไปนอนข้างถนนยังกับหมูหมา!? (ชมคลิป)
-ทำบุญแต่ได้บาป!!! สาวช่วยอุดหนุนเด็กเร่รอนขายดอกไม้ริมถนน สังเกตใบหน้าชัดๆ...ถึงน้ำตาคลอ สงสารจับใจ!?!
-สงสารจับใจ ครอบครัวยากจน 3 ชีวิต สองตายายและหลานสาว ต้องเผชิญชีวิตที่แสนรันทด
-ครูหนุ่มวอนโซเชียล ช่วยเหลือเด็กเรียนดีแต่ยากจน เพิ่งสูญเสียพ่อ ทั้งเนื้อตัวมีเงินแค่ 8 บาท

 

ขอบคุณที่มาเฟซบุ๊ก เทศกิจพัทยา