ชาวบ้าน  พบหม้อดิน  ปิดผ้ายันต์สีแดงลอยกลางแม่น้ำระยอง

ชาวบ้านพบหม้อดินเผาลอยกลางแม่น้ำระยอง ถูกปิดด้วยผ้ายันต์สีแดง ลงอักขระ คล้ายภาษาเขมร บนผ้ายันต์สีแดง มีเทียนหยดลงที่ผ้า ตามขอบปากหม้อ หลังจากที่พบหม้อดินนั้นทำให้ทุกคนต่างสงสัยว่าหม้อดินเผาที่กล่าวนั้นเป็นหม้ออะไรกันแน่

กลายเป็นเหตุการณ์ที่ทำเอาชาวบ้านในระเเวกใกล้เคียงฮือฮา เมื่อ วันที่ 21 มีนาคม 2562 เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครระยอง จ.ระยอง เล่าว่า มีชาวบ้านแจ้งว่าพบกลุ่มคนมาพักค้างแรมอยู่บริเวณริมแม่น้ำระยองตามศาลาริมน้ำ จึงรุดเข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว
 

เมื่อเจ้าหน้าที่เทศกิจเดินทางมาถึงบริเวณหน้าสุสานถนนบางจาก ขณะที่ตรวจสอบอยู่บริเวณริมแม่น้ำระยอง ทุกคนต้องผวากับสิ่งที่พบ คือ หม้อดินเผาถูกปิดด้วยผ้ายันต์สีแดง ลงอักขระ คล้ายภาษาเขมร บนผ้ายันต์สีแดง มีเทียนหยดลงที่ผ้า ตามขอบปากหม้อ หลังจากที่พบหม้อดินนั้นทำให้ทุกคนต่างสงสัยว่าหม้อดินเผาที่กล่าวนั้นเป็นหม้ออะไรกันแน่ บางคนบอกว่าเป็นหม้อที่เกิดจากการทำไสยศาสตร์มนต์ดําของชาวเขมร ตามความเชื่อในพิธีกรรม ที่มีการนำดวงวิญญาณมาใส่ในหม้อแล้วใช้ผ้ายันต์สีแดงปิด ตามด้วยเทียนหยดตามขอบปากหม้อ เหมือนปิดตายก่อนนำไปถ่วงน้ำ บางคนก็บอกเป็นแม่นาคที่ถูกกักขังวิญญาณเอาไว้ จนทำให้ทุกคนต่างไม่มีใครกล้าที่จะพิสูจน์เปิดหม้อใบนั้นออกมาดู
 

หม้อดินเผาถูกปิดด้วยผ้ายันต์สีแดง ลงอักขระ คล้ายภาษาเขมร

 

หม้อดินเผาถูกปิดด้วยผ้ายันต์สีแดง ลงอักขระ คล้ายภาษาเขมร บนผ้ายันต์สีแดง มีเทียนหยดลงที่ผ้า ตามขอบปากหม้อ

 

จนกระทั่งมีชายคนหนึ่ง ชื่อนายสมฤทธิ์ พยุงไพสิฐ อายุ 61 ปี เดินเข้ามาดู ก่อนอาสาขอเปิดหม้อใบดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าไม่มีใครกล้าเปิด และพูดว่า "เดี๋ยวฉันเปิดให้เอง ฉันไม่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์มนต์ดำ และฉันไม่เชื่อว่าเรื่องพวกนี้จะมีจริง" นายสมฤทธิ์ไม่รอช้าเดินไปเอาไม้เขี่ยหม้อที่ลอยน้ำอยู่ริมตลิ่งขึ้นมาบนฝั่ง จากนั้นใช้มือค่อยๆแกะเชือกสีแดงที่รัดปากหม้อ พร้อมกับดึงผ้ายันต์ออก เล่นเอาทุกคนที่ยืนมองอยู่ ถึงกับเงียบไม่มีใครพูดอะไรเลย และใจจดใจจ่อ ลุ้นว่าภายในหม้อจะมีอะไร แต่เมื่อเปิดออกดูภายในพบเพียงเทียนสีเหลืองที่ใช้แล้ว 2 เล่มเท่านั้น จากนั้นนายสัมฤทธิ์ก็ได้ทิ้งผ้ายันต์พร้อมกับหม้อลงไปในแม่น้ำระยองทันที

 

ชาวบ้าน  พบหม้อดิน  ปิดผ้ายันต์สีแดงลอยกลางแม่น้ำระยอง

 

ในหม้อ เมื่อเปิดออกดูภายในพบเพียงเทียนสีเหลืองที่ใช้แล้ว 2 เล่มเท่านั้น

 

ชาวบ้าน  พบหม้อดิน  ปิดผ้ายันต์สีแดงลอยกลางแม่น้ำระยอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านฝันประหลาด เห็นคนโบราณขอให้ช่วย ตัดสินใจขุดพบตะเคียนโบราณ 100 ปี ผุดรอยปริศนาข้างลำต้น

ชาวบ้านลือหึ่ง 3 สาวห้างดังประสบอุบัติเหตุ เพราะเลขอาถรรพ์ "หลักกิโลเมตรที่ 13" ชี้เกิดเหตุสยองบ่อยครั้ง

จากสถานการณ์ภัยแล้ง ชาวบ้านสุขสำราญ จัดประเพณีแห่นางแมวขอฝน ตามความเชื่อของชาวอีสาน

เปิดตำนาน “ต้นโพธิ์ตากูก” กับความเชื่อสุดน่าทึ่ง หลังชาวบ้านพบ พระพุทธรูปโบราณ

 

ขอขอบคุณ หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข