ถอดรหัส!คำสนทนา แม่เพื่อน โยงถึงตัว "ใครอุ้มฆ่า" หัสดีน

หลายคนที่ตามข่าว #น้องดีน #หัสดีน_ไชยเพ็งจันทร์ไล่ตั้งแต่วันประกาศหาตัว>วันพบศพ>ตำรวจเรียกสอบ>เจอกลุ่มต้องสงสัย>กองปราบทำคดี สังเกตได้ว่าหลักฐานในทุกมิติ ค่อยๆเปิดเผยออกมาทีละนิด จนกลายเป็น ประมวลหลักฐานก้อนใหญ่ ที่เชื่อมโยงความเกี่ยวข้อง ระหว่าง ผู้ตาย หรือ น้องดีน ไปถึง กลุ่มผู้ต้องสงสัย ในแต่ละบทบาท ที่มีส่วนร่วมในเหตุการณ์ต้องสงสัยครั้งนี้ จากคลิปเสียง เพจ ที่นี่"แปดริ้ว" นำเสนอบทสนทนาของ 3 บุคคล ที่ใกล้ชิดกับ น้องดีน

ฟังคลิป https://www.facebook.com/teenee8rews/videos/2137016403295752/ คนแรกหญิงกลางคนที่มีลูกชาย คนสองชายกลางคนที่ใกล้ชิดน้องดีน คนสามหญิงกลางคนคาดว่าเป็นภรรยาชายด้านบน คำสนทนาประโยคที่ว่า "ไปแจ้งความแล้ว เขาบอกว่าไม่ต้องหามันหรอกอีก 3-4 วัน เขาก้อปล่อยตัวกลับ" หรือ "เขานัดที่ #บ้านใหญ่ หรือ #บ้านไม้ อะไรนี่แร่ะ ที่ จังหวัด"

แม้แต่ "เขาให้มันขยายๆอะไรนี่แหร่ะ เราก้อเรียกไม่ถูก"ถ้อยคำเหล่านี้ ตีความหมายได้อย่างกว้างๆว่าน้องดีน อยู่ภายใต้การควบคุมของบุคคลจำนวนหนึ่ง ซึ่งอยู่ในสถานที่ซึ่งมีศัพท์เฉพาะว่า "บ้าน" และ กำลังทำอะไรบางอย่าง

 

น้องดีน

ซึ่งมีการเรียกรูปแบบว่า "ขยาย" ในขณะเดียวกัน มีผู้รู้ว่า น้องดีน หายตัวไปกับกลุ่มไหน ซึ่งผู้ให้คำตอบดังกล่าว โต้กลับมาหาผู้สนทนา ในขณะที่เจ้าตัว เข้าไป #แจ้งความ

ไล่ลำดับ ศัทพ์เฉพาะที่มีการกล่าวถึง

#เด๋วเขาก้อปล่อยตัวกลับ .... อาจหมายถึง ผู้ให้ข้อมูลแก่หญิงกลางคน เชื่อว่า กลุ่มผู้คุมตัวน้องดีน หากได้รับผลตามข้อเสนอ อาจทำตามสัญญา คือ ปล่อยน้องกลับบ้าน แต่ทั้งนี้ ทำไมผู้ให้ข้อมูลถึงปักใจเชื่อแบบนั้น ทั้งที่เป็น #คดีคนหาย เสี่ยงอันตราย

#ขยายๆอะไรนี่แร่ะ ... คำนี้ เป็นที่ทราบกันว่า หมายถึงการเพิ่มขนาด หากเป็นวัตถุ แต่หากเป็นกริยา อาจหมายถึง การเพิ่มแนวทางการทำงาน หรือ การปฏิบัติอะไรบางอย่าง เช่น ให้ไปทำงานเพิ่ม ไปหางานเพิ่ม หรือ ไปกระทำการเพิ่มอะไรบางอย่าง

#บ้านใหญ่ และ #บ้านไม้ ... หากเป็นคำนามรู้ดีว่า เป็นอาคารที่พักหลังใหญ่ ที่ใช้วัสดุทำจากไม้ แต่ในที่นี้ อาจเป็น ชื่อเรียกเฉพาะของสถานที่บางแห่ง

รหัสจากบทสนทนาเหล่านี้ ทำให้ตีวงแคบไปยังกลุ่มผู้ต้องสงสัยได้ง่ายขึ้น และ ดูจะมีน้ำหนัก เมื่อพฤติการณ์ที่ น้องดีน ได้รับทางคดี ย่อมทำให้รู้ว่า ผู้ก่อเหตุอาจเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการอุ้ม

 

น้องดีน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-"เพื่อนสนิทดีน" เปิดปากส่งของกลางก่อนหายตัว
-ฟังคำพูดจากปากพยาน หลังเห็นรถต้องสงสัย พัวพัน "น้องดิน" หายตัว

แต่ทั้งนี้สภาพศพที่ถูกนำไปโยนทิ้งในป่า ทำให้เกิดฉุกคิด ขึ้นมาว่า เป็นการกระทำของ มืออาชีพ หรือ ไร้ความเป็นมืออาชีพ เนื่องจากสภาพแวดล้อมจุดทิ้งอำพราง ตลอดจน เครื่องแต่งกายของผู้ตาย ที่ยังอยู่ในเสื้อผ้าชุดนักเรียนภายใต้แจ็กเก็ต หากเป็นมืออาชีพที่ต้องการอำพรางศพ เหตุใดถึงละล่ำละลัก จนถึงขนาดเปิดเบาะแสให้แกะรอยตามได้ หรือแท้จริง คนร้ายรีบอำพรางศพเพราะกังวลในด้านพยานแวดล้อม จึงรีบโยนและรีบออกจากจุดเกิดเหตุ

ล่าสุดมีการเปิดเผยตัวละครใหม่ หญิงสาวอายุไม่ถึง 18 ปี ซึ่งคาดว่า อาจมีบทบาทในคดีอุ้มครั้งนี้ จากปมขัดแย้งส่วนตัว ความเชื่อมโยงของหญิงรายนี้ ยังไม่ปรากฎสถานะ

หากแต่ keywords สำคัญ ทั้ง #บ้านไม้ #ขยายผล #เด๋วปล่อยตัวกลับ จะเชื่อมโยงไปถึงตัวหญิงสาวรายนี้ด้วยหรือไม่ คงต้องมาหาคำตอบว่า หญิงรายนี้ มีศักยภาพ สูงมาก ถึงระดับ คนใกล้ชิด ก่อเหตุ อุ้มฆ่าเด็กอาชีวะปี 3 มีเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลกลับมายัง ญาติๆ ว่า ไม่ต้องไปตามเดี๋ยวเขาปล่อยตัวกลับ ตอนนี้เขาให้มันทำงานขยายผลอยู่ เขากักตัวไว้ที่บ้านไม้ บ้านไม้ แห่ง แปดริ้ว เซฟเฮ้าส์ในตำนานปราบยานรก อาจต้องยอมรับเลยว่า หญิงรายนี้ ดีกรีไม่ธรรมดา ( หรือเปล่า )

 

เปิดคลิปคำสนทนาแม่เพื่อน โยงถึงตัว "ใครอุ้มดีน"

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-น้าโพสต์ข้อความถึงหลานชาย เผย น้องดีนเป็นเด็กดี
-พ่อน้องดีน นั่งข้างโลงคอยเอามือลูบเรียกออกมากินข้าว ลั่น จะเก็บน้องไว้จนกว่าจะจับคนร้ายได้!
-สาเหตุเอาต้นบอนใส่ปาก "น้องดีน" ตามความเชื่อของชาวอีสาน
-ย่าน้องดีนร้องไห้โฮ หลังรู้ข่าวหลานชาย พูดทั้งน้ำตา !
 

ขอขอบคุณ ภาพ/ข่าว เพจรถตระเวณข่าว V.2