พล.ต.อ.ศรีวราห์ สั่งห้ามอมงบประมาณ  ใช้ให้หมด อย่าให้ได้ยินมาถึงหู

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องในการรักษาความปลอดภัย


วันที่ 22 มี.ค.62 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง (ผอ.ศลต.ตร.) ประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องในการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.62 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกกองบัญชาการและเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ภายหลัง พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า ประเด็นการประชุมวันนี้เป็นเรื่องงบประมาณที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง( กกต.) จัดสรรมาให้ โดยเน้นย้ำอยู่ 2 เรื่องคือ 1.ห้ามอมงบประมาณ 2.ใช้งบประมาณให้หมด เพราะได้ทำเรื่องเบิกไปแล้วถ้าใช้ไม่หมดจะเป็นการรายงานเท็จ  อย่าให้ได้ยินว่ามีการอมงบประมาณมาถึงหู ต้องจัดให้หน่วยล่างตามข้อเท็จจริง

พล.ต.อ.ศรีวราห์

 

พร้อมกันนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังกล่าวถึงการดูแลการซื้อสิทธิ์ขายเสียงโดยเฉพาะคืนวันเสาร์ที่ 23 มี.ค. ซึ่งเป็นคืนหมาหอนว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าสังเกตุการณ์ แต่ไม่ห่วงเท่าความปลอดภัยของประชาชนที่มาใช้สิทธิ์โดยเฉพาะ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อมีประชาชนมารวมตัวกันมากหวั่นผู้ไม่หวังดีก่อเหตุ อย่างไรก็ตาม กกต.ได้เพิ่มงบประมาณมาให้เพื่อเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ในการดูแลรักษาความเรียบร้อยแล้ว

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์

 

อีกเรื่องคือการจราจรคาดว่าในวันเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.นี้จะไม่มีปัญหาเหมือนวันเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต เพราะมีหน่วยเลือกตั้งอยู่ทุกพื้นที่กว่า 9 หมื่นหน่วยเลือกตั้ง ไม่ต้องมากระจุกเหมือนวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา

 


ส่วนพื้นที่ จ.นครราชสีมา ที่มีการจับกุมหัวคะแนนอดีตผู้ใหญ่บ้านซื้อสิทธิ์ขายเสียง 3,000บาท ได้แยกเป็น 2 คดี คือการสร้างพยานเท็จและความผิดเกียวกับกฏหมายการเลือกตั้ง ทั้งนี้ กกต.ได้ตั้งชุดขึ้นมาสอบสวนแล้ว ส่วน กกต.จะนำไปทำเองหรือไม่เป็นสิทธิ์ของ กกต. “รอง ผบ.ตร.กล่าว”

 



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดใจ หลังศาลตัดสิน คดีเสือดำ(คลิป)
-พล.ต.อ.ศรีวราห์ พูดแล้ว ประเด็น 2 ศพถูกฆ่าถ่วงแม่น้ำโขง ยืนยันผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์!(คลิป)
-พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยันชัด "สุรชัย แซ่ด่าน" ยังมีชีวิตอยู่!
-สวดยับอีกคลิป!!!พล.ต.อ.ศรีวราห์ ถาม จะเอาโดรนบิน...มีใบอนุญาตมั้ย ชาวเน็ตตะเพิดกลับกรุง!(มีคลิป)