"ดร.ธรณ์" ออกปากชม "โตโน่" หลังเริ่มโครงการเก็บรักษ์ นำทีมเพื่อนดาราดำน้ำเก็บขยะในทะเล

เรียกได้ว่าทั้งหล่อทั้งมีจิตอาสามากๆสำหรับนักร้องหนุ่ม โตโน่ ภาคิน นำทีมเพื่อนและรุ่นพี่ ไม่ว่าจะเป็น เก๋ ชลลดา ซัน เดอะดัสต์ และน้องชายสุดที่รัก ฟิลิปส์ ทินโรจน์ และทีมงานนั่งเรือเกือบ 1 ชม. ไปเก็บขยะที่เกาะลิ้น อ.สัตหีบ เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ทั้งนี้หนุ่ม โตโน่ ได้ดำน้ำเพื่อลงไปเก็บขยะในทะเลอีกด้วย

เรียกได้ว่าทั้งหล่อทั้งมีจิตอาสามากๆสำหรับนักร้องหนุ่ม โตโน่ ภาคิน นำทีมเพื่อนและรุ่นพี่ ไม่ว่าจะเป็น เก๋ ชลลดา ซัน เดอะดัสต์ และน้องชายสุดที่รัก ฟิลิปส์ ทินโรจน์ และทีมงานนั่งเรือเกือบ 1 ชม. ไปเก็บขยะที่เกาะลิ้น อ.สัตหีบ เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ทั้งนี้หนุ่ม โตโน่ ได้ดำน้ำเพื่อลงไปเก็บขยะในทะเลอีกด้วย และไม่ได้มีแค่เพื่อนๆดาราเท่านั้น แต่ยังได้ชักชวนประชาชนลงพื้นที่เก็บขยะในพื้นที่ต่างๆ ทั้งขยะในริมทะเล ริมชายหาด สถานที่ท่องเที่ยว แม่น้ำคูคลอง จนได้รับเสียงชื่นชมแบบไม่ขาดสาย


สำหรับโครงการดังกล่าวมีชื่อว่า เก็บรักษ์ เริ่มวันแรกในการเปิดให้ผู้มีจิตอาสาเข้าร่วมเก็บขยะกับนักร้องหนุ่มและคณะ ร่วมด้วยหนุ่มๆ เดอะดัสต์ ที่ตามมาสมทบภายหลัง โดยการเก็บบริเวณชายหาดในเขตท้องที่ อบต.แสมสาร สถานที่บริเวณวิหารหลวงพ่อดำ แสมสาร สัตหีบ มีผู้เข้าร่วมโครงการมากกว่า 100 คน

 

โตโน่ ภาคิน


โดย โตโน่ก็ได้มีการโพสต์เชิญชวนแฟนๆและชาวเน็ตรวมถึงคนไทยทุกคนมาช่วยกันเก็บขยะ ซึ่งได้ระบุข้อความว่า "ทำให้ประเทศของเราสะอาด คนไทยทุกคนครับ...มาช่วยกันทำให้ประเทศของเราสะอาดที่สุดในโลกกันเถอะครับ...วันนี้เราจะไปเก็บที่จ.ระยอง มาช่วยกันนะครับ #เก็บรักษ์" และยังโพสต์ต่ออีกว่า "วันนี้ผมชื่นใจมากที่เห็นคนไทยหลายคนมาช่วยกัน...ไม่ว่าจะมาจากอาชีพอะไร กลุ่มไหน จังหวัดอะไร วันนี้พวกเราช่วยกันเก็บขยะให้กับประเทศของเราได้ 3,017 kg หรือ 3 ตันกว่า ขอบคุณมากๆนะครับทุกคน  #เก็บรักษ์ #ครั้งที่3 #หาดแม่รำพึง #ระยอง #คนไทยคนหนึ่ง"

 

 โตโน่ ภาคิน นำทีมเพื่อนและรุ่นพี่ ไปเก็บขยะที่เกาะลิ้น อ.สัตหีบ


 

ล่าสุด ได้ออกมาชื่นชม หนุ่มโตโน่ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงการลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ช่วยทำให้ทะเลของเรากลับมาสวยงามดังเดิม และหัวใจที่เป็นจิตอาสาของหนุ่มโดโน่ ระบุข้อความว่า "โตโน่โทรมาขอความรู้เรื่องขยะทะเล เขาโทรมาหลายหนแล้วฮะ ท่าทางเกรงใจแต่อยากรู้มาก สำหรับผมแล้ว ถือว่าเขาจริงจังครับ นอกจากลงมือทำแล้ว ยังอยากสื่อสารให้คนทราบ แถมแอบกระซิบว่า ได้แรงบันดาลใจส่วนหนึ่งจากที่อาจารย์รูปหล่อไม่แพ้เขา ไปพูดไปเขียนไปเป็นข่าว" 

 

"ดร.ธรณ์" ออกปากชม "โตโน่"


"ดีใจนะครับที่หลายฝ่ายมาช่วยกัน เด็ก ผู้ใหญ่ ชาวบ้าน ดารา นักร้อง นักการเมือง หรือใครก็ได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นใคร ทะเลก็เป็นของพวกเราทุกคน เส้นทางยังอีกยาวไกล แต่ถ้าไม่ยอมหยุดเดินซะอย่าง จุดหมายย่อมเขยิบใกล้เข้ามาเรื่อยๆสำคัญที่สุดคือความสุขไม่ใช่จะเกิดขึ้นเมื่อเราเดินไปถึงจุดหมาย ความสุขเกิดขึ้นตลอดทุกครั้งที่เราก้าวเดินครับ หมายเหตุ - ผมกับผู้ชายมีดวงสมพงษ์กัน ตั้งแต่ทำงานมา มีแต่ผู้ชายและผู้ชายกับผู้ชายโทรมาหา ดีใจนะฮะ แต่บางครั้งก็อดน้อยใจในวาสนาอยู่บ้าง"

 

"ดร.ธรณ์" ออกปากชม "โตโน่" หลังเริ่มโครงการเก็บรักษ์ นำทีมเพื่อนดาราดำน้ำเก็บขยะในทะเล


สำหรับ อาจารย์ธรณ์นั่นก็คือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ หรือดร.ธรณ์ นักวิชาการด้านทะเลและสิ่งแวดล้อม ผู้มีบทบาทสำคัญในเรื่องเกี่ยวกับท้องทะเลมากมาย เช่น การปฏิรูปอุทยานทางทะเลด้วยพีพีโมเดล การฟื้นฟูทะเลและปะการังหลายแห่ง การรณรงค์ให้ร้านอาหารเลิกขายปลานกแก้วและหูฉลาม รวมไปถึงการผลักดันสัตว์สงวนชนิดใหม่ของไทยได้สำเร็จในรอบ 30 ปี นอกจากเป็นนักอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล ดร.ธรณ์ยังเป็นอาจารย์ นักเขียนและนักเดินทาง ที่มุ่งมั่นแสวงหาความรู้
 

"ดร.ธรณ์" ออกปากชม "โตโน่" หลังเริ่มโครงการเก็บรักษ์ นำทีมเพื่อนดาราดำน้ำเก็บขยะในทะเล

 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปทำให้แฟนๆและชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกว่า ชื่นชมเด็กสมัยใหม่นะคะ อย่างลูกๆนี่ เวลาเค้าไปชายทะเลกันเพื่อน ถ้าหาดสกปรก ก็ชวนกันถือถุงไปเก็บขยะ ถ้าทุกคนทำแบบนี้ ชาดหาดบ้านเราจะได้สะอาด น่าชม น่าเที่ยวอาจารย์รูปหล่อไม่แพ้เขา อะแฮ่ม อะแฮ่ม เสียดายเกิดเร็วไป ไม่ได้เป็นลูกศิษย์อาจารย์ธรณ์


ชื่นชมและขอบคุณโตโน่ และทุกท่านที่ช่วยกันดูแลรักษาทะเลค่ะ มีผู้หญิงมากมายที่ชื่นชมและขื่นชอบอาจารย์ธรณ์ แต่คงเกรงใจไม่กล้าโทรมารบกวน...อย่าน้อยใจไปเลยนะคะ (เดี๋ยวพี่โทรไปหาเอง...อิอิ) ชวนกันช่วยเก็บ เป็นสิ่งที่ดี เราชอบโตโน่นะเขาตรงๆกตัญญู ดีด้วย แต่จะงดงามมากๆ ถ้าหากพวก ปชช.ทั่วไปไม่ทิ้ง…จิตสำนึก ของคนไทย มีน้อยไปหน่อย ทำอย่างไรดีหนอ อย่ามักง่าย สบายๆคือไทยๆขออนุญาตนะครับผมไปบาหลีไปซื้อของเขาไม่แจกถุงพลาสติกแล้ว หลอดก็ใช้หลอดสแตนเลส ต้นข้าวทำไมบ้านเราไม่เริ่มสักทีครับ


บ้างก็บอกว่า มิน่ามีคนบอกเจอโตโน่แวะกินชาบู เมื่อไม่กี่วันมานี้ มาทำความดีที่ทะเลบ้านเรานี่เอง ดีค่ะ ชอบโตโน่ อาจารย์ครับ ผู้ชายหล่อๆ มีสาวๆสวยๆติดตามเยอะครับ 555 อาจารย์ก็เป็นตัวอย่างให้ผมรักท้องทะเลไทยมากๆ เลยครับ  อนุโมทนาด้วยกับทุกๆท่านค่ะ สงสารสัตว์ทะเลจริงๆ อย่าน้อยใจในวาสนาครับ ดูข่าวจากทีวี วันนี้เค้ามาเก็บขยะกันที่หาดแม่รำพึงนะคะ ชื่นชมจากใจเลยค่ะ จารย์หล่อ หล่อที่ใจครับ ภายในโคตรหล่อ !!! โตโน่เวลาทำอะไรจริง ก็จริงจังมากๆ ขอบคุณค่ะ เพื่อทะเลและสัตว์น้ำ

 

"โตโน่"


    
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-"โตโน่ ภาคิน" ซื้อบ้านหลังใหญ่สุดหรูหรา มูลค่ากว่า 15 ล้านบ้าน ทุกหยาดเหงื่อเพื่อคุณเเม่เเละน้องสาว (คลิป)

-อยากมีโมเมนต์แบบนี้! "โตโน่ ภาคิน" โอนเงินก้อนใหญ่ปลอบใจน้องสาว หลังทราบข่าวกำลังมีเรื่องเศร้า

-โตขึ้นเปลี่ยนไปมาก !?! จำได้ไหม "น้องริวจิ" ที่หลายคนบอกเป็นฝาแฝด "โตโน่ ภาคิน" นี่คือภาพปัจจุบันของน้อง พระเอกหลายคนต้องชิดซ้าย !! (ชมภาพ)

 


ขอบคุณ Thon Thamrongnawasawat mootono29