สารวัตรแรมโบ้ ประธานมูลนิธิป้องกันต่อต้านอาชญากรรมและยาเสพติดในประเทศไทย ออกมาประกาศตั้งรางวัลนำจับกลุ่มผู้ก่อเหตุอุกอาจ กลุ่มนี้ 1 แสนบาท

จากกรณีเกิดเหตุยิงกันที่หน้าบ้านพัก ถนนประสานมิตร ซอย 2 ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา โดยผู้ที่ถูกยิงคือ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อายุ 48 ปี อดีตรองสารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ถูกคนร้ายบุกยิงภายใน รถเก๋ง สีขาว ขณะขับรถมาจอดที่หน้าบ้านพักและกำลังนั่งคุยโทรศัพท์อยู่ภายในรถ โดยถูกยิงด้วยอาวุธพกสั้นเข้าบริเวณลำตัวและที่คางรวม 3 นัด ขณะที่ยังนั่งอยู่ภายในรถ มีรอยกระสุนปืน 3 รูที่ประตูรถฝั่งคนขับ

คดีบุกยิง ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ  หน้าบ้านพัก

 

ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Pimpanut Beautizz" ได้โพสต์ข้อความว่า ตั้งแต่หย่าร้างกับภรรยาไป ภาพความทรงจำที่เห็นติดตามาตลอดคือผู้ชายคนนี้รักลูกทั้งสองคนมาก ๆ น้าเป็นเสาหลักของครอบครัว ทั้งทำงานและเลี้ยงลูก ๆ ด้วยตนเองมาตลอด วันหยุดเด็กๆ จะกลับไปอยู่กับทางฝ่ายแม่ วันรร.เปิดก็จะอยู่กับน้า น้าจะคอยไปรับส่งลูก ๆ ทุกวัน หากวันไหนแกไม่ว่างติดภารกิจก็จะขอช่วยพี่ชายบ้าง พี่สาวบ้าง ให้ไปรับแทน วันไหนมีภาระกิจต้องไปต่างจังหวัดก็จะให้พี่สาวไปนอนเป็นเพื่อนเด็ก ๆ ทำทั้งสองอย่างควบคู่กันไปไม่เคยได้หยุดพักเหนื่อย ให้ความสำคัญกับเรื่องงานและครอบครัวเท่าๆ กันหมด ทำเพื่อคนอื่นมาตลอด วันนึงน้าเคยบอกให้แม่ (พี่สาว) สอนถักเปีย วันหลังจะได้ถักเปียสวยๆ ให้ลูกไป รร.บ้าง หัดเข้าครัวทำอาหารให้ลูกทาน กับข้าวก็ทำแบบง่าย ๆ เรื่องรสชาติอย่าถามถึง สอนการบ้านลูก อาบน้ำ ทำทุกอย่างเหมือนที่แม่ๆ อย่างเราทำให้ลูก เวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดแกก็จะจัดกระเป๋าให้ลูกๆ แก เสื้อผ้าลูกจัดมาสลับคู่ สลับสี สลับชุด ปนเปกันไปหมดแรกๆ ที่เห็นก็จะทุลักทุเลบ้างเพราะเมื่อก่อนเมียจะเป็นคนทำหมด 

 

แต่ตั้งแต่แกอยู่คนเดียวแกก็จะทำทุกอย่างเองมาตลอด แต่ก็เห็นความตั้งใจของแกในการปรับตัว ปรับความคิด ปรับทุก ๆ สิ่งทุก ๆ อย่างไปในทางที่ดีให้ลงตัว เวลาที่แกได้อยู่กับลูก ๆ แกจะดูมีความสุขมากๆ เหมือนลูกๆ เป็นกำลังให้แกได้มีแรงต่อสู้ต่อ..#ภาพความทรงจำครั้งสุดท้าย #รอยยิ้มแห่งความสุข #วัชรินทร์ #เบญจทศวรรษ

 

 ซึ้งปนเศร้า!! หลานสาวโพสต์ถึง "ผู้กองวัชรินทร์" ความทรงจำอีกมุมเมื่ออยู่กับลูกๆ ทั้งสอง


 
อ่านข่าว : ซึ้งปนเศร้า!! หลานสาวโพสต์ถึง "ผู้กองวัชรินทร์" ความทรงจำอีกมุมเมื่ออยู่กับลูกๆ ทั้งสอง
 

ล่าสุดสารวัตรแรมโบ้ ประธานมูลนิธิป้องกันต่อต้านอาชญากรรมและยาเสพติดในประเทศไทย ออกมาประกาศตั้งรางวัลนำจับกลุ่มผู้ก่อเหตุอุกอาจ กลุ่มนี้ 1 แสนบาท เห็นด้วยที่ทางครอบครัววัชรินทร์ ให้กองปราบและดีเอสไอ ลงมาทำคดี หากผบ.ตร.ชุดนี้ จับไม่ได้ทั้งๆ ที่พยานแวดล้อมสามารถสืบจับได้ คนต่อไปอาจเป็นตนหรือคนอื่นๆ ที่เรียกร้องความถูกต้องในสังคมหรือไม่

 

โดยพ.ต.อ.สุรโชค เจษฎา หรือสารวัตรแรมโบ้ และประธานมูลนิธิป้องกันต่อต้านอาชญากรรมและยาเสพติดในประเทศไทย เผยกับผู้สื่อข่าวว่าในฐานะตำรวจตรงฉิน เหมือนกับร.ต.ท.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตตำรวจที่ออกมาเป็นนักเคลื่อนไหวในสังคมเหมือนกัน พอทราบข่าวว่าถูกยิง รู้สึกสงสารน้องวัชรินทร์มากในฐานะ ตำรวจด้วยกัน ส่วนตัวที่ผ่านมาไม่รู้ แต่ที่รู้คืออย่างน้อยน้องวัชรินทร์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวช่วยเหลือสังคมกับกลุ่มทนายอาสา จนมีจุบจบแบบนี้ ทำให้ตน ในฐานะตำรวจหัวอกตำรวจเหมือนกัน ต่างรู้สึกไม่เห็นด้วยกับการกระทำครั้งนี้และขอประณามคนร้ายกลุ่มนี้

 

สารวัตรแรมโบ้ ประธานมูลนิธิป้องกันต่อต้านอาชญากรรมและยาเสพติดในประเทศไทย

 


ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เจอน้องวัชรินทร์ ครั้งเดียวเมื่อ สองสัปดาห์ก่อนและได้แนะนำในการของมาเคลื่อนไหวของน้องว่า ให้ทำเพื่อสังคม องค์กร ความถูกต้องภาพรวมอย่าไปเจาะตัวบุคคล เพราะเราไม่รู้ว่าจะไปคัดผลประโยชน์กับใครหรือไม่อย่างไร ทั้งนี้ตนในฐานะตำรวจและประธานมูลนิธิป้องกันต่อต้านอาชญากรรมและยาเสพติดในประเทศไทย ประกาศตรงนี้เลยว่าขอตั้งรางวัลให้กับชุดจับกุมกลุ่มก่อเหตุมาดำเนินคดีหรือประหารชีวิตไปเลย หนึ่งแสนบาท เพราะพฤติกรรมก่อเหตุทำเหมือนเมืองไทยไม่มีกฎหมายบ้านเมือง ท้าทายอำนาจรัฐ กระตุกหนวด ผบ.ตร. ทั้งนี้ตนเชื่อว่ามีอดีตตำรวจ และข้าราชการตำรวจ ต่างให้กำลังใจท่าน ผบ.ตร. และทีมจับกุม เพราะการเสียชีวิต ของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ไม่ใช้แค่เรื่องคัดผลประโยชน์เท่านั้นแต่มันเป็นเรื่องการหยามศักดิ์ศรี ข้าราชการตำรวจ ทั้งประเทศ หากจับมาดำเนินคดีไม่ได้ นักเคลื่อนไหวเพื่อสังคมรายต่อไป อาจจะเป็นตน หรือคนอื่นๆ ใช่หรือไม่

 

"สารวัตรแรมโบ้" เดือดประณามแก๊งยิง "ผู้กองวัชรินทร์" ตั้งรางวัลนำจับ ใครเจอให้ 1 แสนบาท (คลิป)

 

ส่วนคดีความเห็นด้วยกับทางครบอครัว ร.ต.อ.วัชรินทร์ ที่ให้คดีนี้ส่งให้กองปราบ และดีเอสไอ มาทำคดีเพื่อความเป็นธรรมให้กับครอบครัว ร.ต.อ.วัชรินทร์ และความถูกต้องที่ ร.ต.อ.วัชรินทร์ ทำมาตลอด

 

ร.ต.ท.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตตำรวจที่ออกมาเป็นนักเคลื่อนไหวในสังคม

 

"สารวัตรแรมโบ้" เดือดประณามแก๊งยิง "ผู้กองวัชรินทร์" ตั้งรางวัลนำจับ ใครเจอให้ 1 แสนบาท (คลิป)

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ข่าวดัง เฟสบุ๊ค