พ่อเฒ่าวัย84 อำเภอแม่สอด ฉีกบัตรเลือกตั้งรายที่ 3

พ่อเฒ่าวัย84 ชาว จ.ตาก ฉีกบัตรเลือกตั้ง เป็นรายที่ 3 ด้านบุตรสาวเผย พ่อเป็นโรคหยุดหายใจ มีอาการเบลอ ก่อนหน้านี้เคยตายแล้วฟื้น ก่อนมาก่อเหตุ

เมื่อเวลา 09.00 น วันที่ 24 มีนาคม 2562 วันนี้เป็นวันเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 หมู่ที่ 1 ตำบลพระธาตุผาแดง อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ขณะที่คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งกำลังปฏิบัติหน้าที่พบว่ามีนายวงศ์ ปันเขียว อายุ 84 ปี บ้านเลขที่ 213 หมู่ 1 ตำบลพระธาตุผาแดง ได้กาบัตรแล้วฉีกบัตรเลือกตั้งเป็น 2 ส่วนจะไปหย่อนใส่ตู้

 

สภ.แม่สอด

 

 

 

นายเอกวัฒน์ สารจุม อายุ 35 ปี ประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งเห็นจึงได้ทำการควบคุมตัวส่ง พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ หมู่พยัคฆ์ สารวัตรสอบสวน สภ.แม่สอด ดำเนินคดีในข้อหา ผู้ใดจงใจกระทำให้บัตรเลือกตั้งชำรุด เสียหาย ทำให้เป็นบัตรเสีย หรือทำให้บัตรเสียเป็นบัตรที่ใช้ได้ มีโทษจำคุก ไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 10 ปี

 

หน่วยเลือกตั้ง จ.ตาก

 

ผู้ก่อเหตุ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
ฉีกบัตรเลือกตั้งรายที่ 2 คุมตัวดำเนินคดี!       
หนุ่มลำพูนฉีกบัตรเลือกตั้ง เผยเหตุผล(ภาพ)

 

ขณะที่นางแสงเดือน ช่วยไชย อายุ 44 ปี บุตรสาวนายวงศ์ผู้กระทำผิด เปิดเผยว่า บิดาเคยป่วยและหยุดหายใจไปครั้งหนึ่งจนญาติพี่น้องเตรียมทำศพ แต่เกิดฟื้นขึ้นมาอย่างปาฏิหาริย์ จากนั้นก็มีอาการเบลอ เช้าวันนี้กำลังจะไปส่งบิดาไปลงคะแนนเนื่องจากหน่วยเลือกตั้งอยู่ใกล้บ้าน ขณะกำลังแต่งตัวบิดาได้ออกไปกับเพื่อนบ้านเสียก่อน จนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น.

 

ตำรวจสอบถามบุตรสาว

 

ตำรวจควบคุมตัว


ขอบคุณ : พิชิต พฤกษาโสภา / สำนักข่าวนครแม่สอด