"พล.ต.อ.ศรีวราห์" พร้อมลูกสาว เดินทางไปเลือกตั้งที่เขตลาดพร้าว

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยบุตรสาว

   วันนี้ 24 มีนาคม 2561  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยบุตรสาว ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 93 แขวงและเขตลาดพร้าว

 

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" พร้อมลูกสาว เดินทางไปเลือกตั้งที่เขตลาดพร้าว

 


   ด้าน ที่ศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศลต.ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะ ผอ.ศลต.ตร. ประชุมติดตามสถานการณ์ การอำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้งผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ไปยังกองบัญชการตำรวจนครบาล กองบัญชาการภาค 1-9 กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กองบัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบัญชาการสอบสวนกลาง 

 

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" พร้อมลูกสาว เดินทางไปเลือกตั้งที่เขตลาดพร้าว

 

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่าในคืนหมาหอน จากรายงานพื้นที่นครปฐมมีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง 3 คดี สภ.สะบ้าย้อย 1 คดี จ.กาฬสินธุ์แจกใบปลิวให้ร้ายผู้สมัคร หรือที่ สภ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ผู้สมัครพรรคหนึ่งเข้าแจ้งความถูกคู่แข่งฝั่งตรงข้ามใส่ร้ายซื้อเสียง  ส่วนมากการฉีกบัตรเลือกตั้งส่วนใหญ่เป็นพวก เมา โรคจิต ประมาณ 20 ราย โดยคนที่เมาฉีกบัตรนั้นเพราะไม่พอใจไปถามข้อมูลคนที่มาใช้สิทธิ์ด้วยกันไม่ยอมตอบจึงฉีกบัตรประท้วง  หรืออีก 2 คดีที่ จ.นครศรีธรรมราช คนแก่อายุ 80 กาบัตรผิดจึงฉีกทิ้งเพื่อมาขอบัตรใหม่ ไม่เกี่ยวกับพรรคการเมืองหรือผู้สมัคร จงใจการทำลายเลือกตั้งยังไม่มี เช่นเดียวกันกับการเซลฟี่กับบัตรเลือกตั้งยังไม่มี เว็ปไซต์จัดให้มีการเล่นพนันทายผลการพนันก็ยังไม่มี ส่วนการร้องเรียนตำรวจวางตัวไม่เป็นกลางเป็นการร้องเรียนกันเองของเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ จ.นครราชสีมา แต่ล่าสุด กกต.ได้แถลงมีผู้ฉีกบัตรแล้วกว่า  50 ราย แต่อำนาจสอบสวนมีปัญหาคือบางส่วน กกต.เอาไปเลย เราไม่ทราบข้อมูล แต่คร่าวๆที่ตำรวจมีข้อมูลไม่เกิน 20 ราย

 

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" พร้อมลูกสาว เดินทางไปเลือกตั้งที่เขตลาดพร้าว

 

ส่วนสถานการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (ผบช.ภ.9) ได้กำกับดูแลพื้นที่ใช้กำลังทั้งหมดประมาณ 30,000 นาย ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด สถานการณ์ยังปกติ เพราะก่อนการเลือกตั้งได้ปิดล้อมตรวจค้นอาวุธปืน คดีค้างเก่า ได้ตรวจค้น 3,738 ครั้ง สามารถจับกุมคดีค้างเก่าได้  334 ราย จับอาวุธปืนได้ 300 ราย   

 

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" พร้อมลูกสาว เดินทางไปเลือกตั้งที่เขตลาดพร้าว

 

 รอง ผบ.ตร.เปิดเผยต่อถึงกรณีที่ให้ตำรวจทุกโรงพักกรอกคะแนน เราทำเพื่อทราบแผนการจัดกำลังเสริมอย่างไร ดูแลการหีบบัตรอย่างไร หรือเลือกตั้งที่ไหนมีปัญหาต้องจัดกำลังเพิ่มเติม หรือต้องมีการเลือกตั้งใหม่หรือไม่ต้องจัดกำลังอย่างไร  ส่วนหลังนับคะแนนการเลือกตั้งห้ามมีการชุมนุม เพราะการชุมนุมต้องขออนุญาตถ้าชุมนุมต้องจับกุมดำเนินคดี สถานที่กักขังคุมขังเตรียมไว้หมดแล้วรองรับได้เป็น 1,000 คน  ถ้าชุมนุมต้องมีการขออนุญาต ถ้าให้ได้ก็ให้ถ้าให้ไม่ได้อย่าฝ่าฝืน

 ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังจากมีประกาศจากสำนักพระราชวังอัญเชิญพระบรมราโชวาท ร.9 และทางเชียลมีการติดแอชแท็กเจ้าหน้าที่ได้มีการจับตามองลักษณ์ที่เข้าข่ายหมิ่นเม่หรือไม่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ เผยว่าในส่วนของตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ( ปอท.) เฝ้าดูอยู่แล้ว เช่นเดียวกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง ไอซีทีหรือ กตต.

 

ขอบคุณ FM91 Trafficpro