คุณตาวัย79 ฉีกบัตรเลือกตั้งที่เชียงใหม่

ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่ 3 ต.ดอนแก้ว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จากการสอบปากด้วยพบว่า คุณตาให้การยอมรับ ว่าตนได้ฉีกบัตรเลือกตั้งจริง เพราะไม่รู้ และเข้าใจว่าให้ฉีกบัตรออกจากกันเพื่อนำอีกครึ่งหนึ่งไปหย่อนในหีบบัตร ส่วนอีกครึ่งหนึ่งให้นำกลับบ้าน

 บรรยากาศการเลือกตั้ง ในวันที่ 24 มีนาคม 2562  ในเเต่ละจังหวัด เเต่ละหน่วยเลือกตั้ง เป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่ง ที่ จ. เชียงใหม่ เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ฉีกบัตรเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่ 3 ต.ดอนแก้ว อ.สารภี จ.เชียงใหม่

 

ตาวัย79 ฉีกบัตรเลือกตั้งที่เชียงใหม่ เข้าใจว่าให้ฉีกบัตรออกจากกันเพื่อนำอีกครึ่งหนึ่งไปหย่อนในหีบบัตร
 ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี ที่ประจำอยู่หน่วยเลือกตั้งดังกล่าว จึงได้ควบคุมตัวชายวัย 79 ปี ที่ฉีกบัตรเลือกตั้งไว้ ต่อมา พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางไปสอบปากด้วยตัวเอง  เบื้องต้น ผู้ก่อเหตุให้การยอมรับว่า ได้ฉีกบัตรเลือกตั้งจริง เพราะไม่รู้ และเข้าใจว่าให้ฉีกบัตรออกจากกันเพื่อนำอีกครึ่งหนึ่งไปหย่อนในหีบบัตร ส่วนอีกครึ่งหนึ่งให้นำกลับบ้าน

 

คุณตาวัย79 ฉีกบัตรเลือกตั้งที่เชียงใหม่

 

ตาวัย79 ฉีกบัตรเลือกตั้งที่เชียงใหม่


เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่า ผู้ก่อเหตุมีสติไม่สมประกอบ เพราะเคยประสบอุบัติเหตุทางถนนเมื่อหลายปีก่อน หลังสอบปากคำเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา กระทำด้วยประการใดๆ ให้บัตรเลือกตั้งชำรุดหรือเสียหายให้เป็นบัตรเสีย (ฉีกบัตรเลือกตั้ง) จากนั้นนำตัวนายมูลส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
มาพร้อมความสดใส! "บิ๊กตู่" ใช้สิทธิทันทีหลังเปิดหีบ แย้มจะรอลุ้นผลอยู่ที่บ้าน (คลิป)
"หม่อง ทองดี" อดีตแชมป์เครื่องบินกระดาษ โพสต์ดีใจ ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง หลังได้รับสัญชาติไทย

สาวสตูลสวมชุดเเต่งงานเข้าคูหาเลือกตั้ง    
ดีเจเอกกี้ ร่วมไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง (คลิป)

ซิโก้ ออกมาเลือกตั้ง พร้อมฝากถึงรัฐบาลชุดใหม่(คลิป)

ผู้ใหญ่บ้านพัทลุง ให้คุณตาวัย 90 ขี่หลังเลือกตั้ง
"ศรีวราห์" ขู่ หลังนับคะแนนลต. แล้วมีประท้วง เจอดีแน่!

  

ขอบคุณ

หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข