ภาพพิธีอำลาเจ้าเฮเว่น สุนัขขาวดำที่ติดเรือสินค้าไปถึงฮ่องกง ส่งร่างกลับแผ่นดินเกิด

ภาพพิธีอำลาเจ้าเฮเว่น สุนัขขาวดำที่ติดเรือสินค้าไปถึงฮ่องกง ส่งร่างกลับแผ่นดินเกิด

จากกรณีเฟซบุ๊ก 泰國粉絲大本營 Thailandfans Forum ได้โพสต์ภาพเจ้าตูบ ติดไปกับเรือจากแหลมฉบังเมื่อวันที่ 6 มี.ค.ไปฮ่องกง พร้อมระบุข้อความว่า " สุนัขติดไปกับเรือ จากแหลมฉบังเมื่อวันที่6มีนาไปฮ่องกงเมื่อวันที12มีนาช่วงเช้า ตอนนี้รัฐบาลฮ่องกงจับสุนัขตัวนี้ไปแล้ว ถ้าภายใน4วันไม่มีเจ้าของมารับ ทางรัฐบาลเค้าจะกำจัดสุนัขตัวนี้ทันที"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ใครเป็นเจ้าของ ช่วยสุนัขตัวนี้ด้วย!สุนัขติดไปกับเรือ จากแหลมฉบังไปฮ่องกง

ใครเป็นเจ้าของ ช่วยสุนัขตัวนี้ด้วย!สุนัขติดไปกับเรือ จากแหลมฉบังไปฮ่องกง

 

หลังจากนั้นเพียงแค่1วันเฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND รายงานว่าน้องหมาเสียชีวิตลงเเล้ว " #เสียใจที่สุด น้องหมาจากแหลมฉบังที่ติดเรือไปถึงฮ่องกงถูกกำจัดฆ่าแล้ว มูลนิธิและกลุ่มคนรักสัตว์ฮ่องกงประกาศเอาเรื่องจนถึงที่สุด เหตุเป็นการกระทำผิดขั้นตอน เพราะน้องหมาควรต้องได้รับการตรวจสุขภาพก่อน และอยู่ในระหว่างการติดต่อประสานการดำเนินการนำออก หรือเตรียมส่งกลับประเทศไทย"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สุนัขขาวดำ ที่หลงขึ้นเรือจากแหลมฉบังไปฮ่องกง โดนการุณยฆาต!

 สุนัขขาวดำ ที่หลงขึ้นเรือจากแหลมฉบังไปฮ่องกง โดนการุณยฆาต!

 

#คำแถลงการณ์ของ

Hong Kong Agriculture and Fisheries Department

Here's the reply from the AFCD this evening: after examination by a veterinarian, no health certificate or medical record was found of the dog. This renders the dog a suspect originating from an area with rabies outbreak. Out of consideration for public health and safety and animal welfare, the dog was euthanized by the veterinarian.

คำแถลงการณ์จากกรมเกษตรและประมงของฮ่องกง ระบุ นี่เป็นคำตอบจาก AFCD ในเย็นวันนี้: หลังจากการตรวจสอบโดยสัตวแพทย์ไม่พบใบรับรองสุขภาพหรือบันทึกทางการแพทย์ของสุนัข สิ่งนี้ทำให้สุนัขสงสัยว่ามีต้นกำเนิดจากพื้นที่ที่มีการระบาดของโรคพิษสุนัขบ้า จากการพิจารณาด้านสาธารณสุขและความปลอดภัยและสวัสดิภาพสัตว์ทำให้สุนัขได้รับการทำให้ตายโดยสัตวแพทย์

ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มคนรักสัตว์ทั้งในประเทศไทยและในฮ่องกงเป็นอย่างมาก จนกระทั่งล่าสุดวันที่ 24 มี.ค. 2562 เพจเฟซบุ๊ก The Voice (เสียงจากเรา) ได้เผยแพร่บรรยากาศพิธีอำลาสุนัขตัวนี้ โดยมีการตั้งชื่อให้มันว่าเจ้าเฮเว่น เพื่อให้มันได้ขึ้นไปอยู่บนสวรรค์

 

เจ้าเฮเว่น สุนัขติดเรือขนสินค้า จากแหลมฉบัง ไปฮ่องกง

 

ภาพจำสุดท้ายของ เค้าไม่ตายเปล่าละจริงๆค่ะ จากเคสสุนัขไทยติดเรือสินค้า ไปถึงฮ่องกง #อาลัยสุนัขชื่อเฮเว่น เฮเว่นจะคงอยู่ในใจของทุกคนตลอดไป พิธีอำลาได้ถูกจัดขึ้นอย่างสวยงาม ที่ Perfect Pet Services Group ประเทศฮ่องกง มีผู้คนไปร่วมอาลัยให้กับเฮเว่น กันมากมาย ตั้งใจนำดอกไม้ไปวางเป็นครั้งสุดท้าย 

 

ภาพพิธีอำลาเจ้าเฮเว่น สุนัขขาวดำที่ติดเรือสินค้าไปถึงฮ่องกง ส่งร่างกลับแผ่นดินเกิด

 

สุนัขไทย สีดำ เฮเว่นจากที่เกิดเหตุสุดวิสัย บังเอิญติดไปกับ เรือขนส่งสินค้าขนาดใหญ่จาก แหลมฉบัง ประเทศไทย ถึง เกาะฮ่องกง ประเทศจีน และ เพราะเข้าใจว่า เป็นหมาจรจัด ที่ติดเรือมาจากประเทศไทย ที่มีความสุ่มเสี่ยง เป็นชาติที่มีพิษสุนัขบ้าระบาด...เลยถูกเจ้าหน้าที่บ้านเมืองเค้าการุณฆาต โดยการฉีดยาในทันทีในวันที่12/3/62 ซึ่งมีหลายคนที่พยายามช่วยชีวิตเค้าแต่ไม่ทัน ทางกลุ่มคนรักสัตว์ที่ประเทศฮ่องกง ยังคงเคลื่อนไหวต่อเหตุการณ์นี้ เพราะเป็นเคสที่ทุกคนตื่นตกใจมาก เพราะอะไรถึงไม่รอเหตุผลใดๆ...การจากไปอย่างกระทันหันของสุนัขที่ไม่รู้เรื่องชีวิตนี้

 

ชาวฮ่องกง ร่วมไว้อาลัย ให้ เจ้าเฮเว่น

 

แต่โชคชะตาทำให้ทางฮ่องกงขอส่งมอบร่างของHeavenกลับ โดยมีผู้ไม่ประสงค์ออกนาม รับเป็นเจ้าของนับตั้งแต่วันที่ 15/03/62 และออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด เพื่อนำร่างของของเฮเว่นมาทำพิธีทำศาสนาพุทธ และจะนำกระดูกกลับมาลอยอังคารที่เมืองไทย โดยคุณเมย์จะเป็นผู้เดินทางนำมาให้กับทางมูลนิธิฯในวันที่ 1 เม.ย.นี้ค่ะ

 

ภาพพิธีอำลาเจ้าเฮเว่น สุนัขขาวดำที่ติดเรือสินค้าไปถึงฮ่องกง ส่งร่างกลับแผ่นดินเกิด

 

เราขอขอบคุณชาวไทยและฮ่องกง ที่เมตตา เจ้าเฮเว่น ทุกๆคนนะคะ ท่ามกลางความโศกเศร้า และ สูญเสียอย่างน้อยๆ เราก็ยังเห็นน้ำใจของเพื่อนมนุษย์ด้วยกันค่ะ ร่างเค้าถูกนำมาดีฟรอส อาบน้ำอาบท่า วางไว้ให้ทำพิธีอย่างสะอาด และ สวยงาม... ดูสิคะ เค้าเหมือนแค่หลับไปเลยจริงๆ หมดทุกข์ในชาตินี้นะลูก อโหสิกรรมให้คนทุกคนนะลูก

 

ภาพพิธีอำลาเจ้าเฮเว่น สุนัขขาวดำที่ติดเรือสินค้าไปถึงฮ่องกง ส่งร่างกลับแผ่นดินเกิด

 

ภาพพิธีอำลาเจ้าเฮเว่น สุนัขขาวดำที่ติดเรือสินค้าไปถึงฮ่องกง ส่งร่างกลับแผ่นดินเกิด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผยคลิปเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ กระโดดข้ามรั้ว ช่วยลูกสุนัขจากไฟป่า รอดหวุดหวิด

หนุ่มบิ๊กไบค์ เหลือบเห็นสุนัขจรแม่ลูกอ่อน คาบถุงขยะวิ่งเร่หาเศษอาหาร หวังมีน้ำนมให้ลูกดื่ม ตัดสินใจเอาว่ะขอทำดี

หนุ่มวิ่งฝ่าไฟ เพื่อช่วยสุนัขสุดรัก ติดอยู่ในบ้านที่ถูกไฟไหม้ลุกโชน(คลิป)

เจ้าของกระบะนำสุนัขปล่อยทิ้งกลางทาง ตูบแสนซื่อวิ่งตามจนแทบหมดแรง (คลิป)

 

ขอบคุณ The Voice (เสียงจากเรา)