"ปีย์ มาลากุลฯ" โพสต์ความรู้สึก ย้อนนึกถึงวันเศร้า 2 ปีที่แล้ว

หลังเลือกตั้งเหมือนคนอกหัก "ปีย์ มาลากุลฯ" โพสต์ความรู้สึก ย้อนนึกถึงวันเศร้า 2 ปีที่แล้ว สื่อหัวใจคนไทยเคยรักสิ่งเดียวกัน แต่วันนี้แยกข้างสุดทาง

ภายหลังจาก 24 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเลือกตั้ง 2562 โดยประชาชนทั่วประเทศได้ไปร่วมใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกครั้งประวัติศาสตร์กระทั่งมีผลคะแนนแบบไม่เป็นทางการแสดงให้เห็นว่า "พรรคพลังประชารัฐ" ได้คะแนนเสียงข้างมากสูงที่สุดถึง 7 ล้านคะแนน และก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาด้วยตามสื่อโซเชียลต่าง ๆ 

 

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ รัชกาลที่ 9

 

ล่าสุด ปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานกรรมการ เครือแปซิฟิก ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Piya Malakul ถึงกรณีดังกล่าวระบุว่า...จะบอกว่าผมไม่ใช่คนไทย เราก็หลอกตัวเองไม่ได้ การที่มีชีวิตนานแสนนานอยู่ในประเทศนี้ ทำไมตอนนี้ถึงทุกข์และสับสนขนาดนี้ เมื่อสองปีที่แล้ว ผมเห็นคนเข้าแถวจากหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ยาวไปจรดประตูวิเศษไชยศรี ทุกคนใส่เสื้อผ้าสีดำ หน้าตาเศร้าหมอง เห็นทุกวันทางทีวี

 

"ปีย์ มาลากุลฯ" โพสต์ความรู้สึก ย้อนนึกถึงวันเศร้า 2 ปีที่แล้ว
 

วันหนึ่งมีโอกาสเข้าไปข้างใน มีคนเดินผ่านหน้า จนถึงจุดที่ต้องถอดรองเท้าและมีเจ้าหน้าที่เอาถุงพลาสติกมาใส่รองเท้าและให้เจ้าของรองเท้าถึอขึ้นไปบนพระที่นั่งและเข้าไปกราบพระศพรัชกาลที่ 9 ลึก ๆ ในหัวใจคนไทยเรารักสิ่งเดียวกัน มุ่งไปในจุดเดียวกัน มาวันนี้หลังเลือกตั้งมีความรู้สึกเหมือนคนอกหัก ที่เห็นคนไทยแยกข้างกันคนละสุดทาง ห่างกันสุด ๆ สงสัยทำไมเราถึงเปลี่ยนแปลงเร็วขนาดนั้นถ้าเรามีหัวใจอย่างที่เคย ผลการเลือกตั้งคงไม่แตกแยกกันขนาดนี้ เราเสื้อดำถอดออกกันหมดแล้วหรือครับ ผมมองออกว่าอนาคตมันจะยุ่งกันขนาดไหน ความรักสิ่งเดียวที่เราเคยมีร่วมกันหายไปไหนหมด

 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต ระบุว่า...ยุคเสื่อมที่ต้องใช้เวลาดิ้นรนให้ผ่านพ้นแบบถาวร อะไก็ฉุดรั้งไม่อยู่ บางภาพบางเรื่องเห็นแล้วสะเทือนใจ, จริงครับ เราเกลียดกันลึกซึ้งขึ้นทุกวัน ต่างชาติยิ้มเลยแบบนี้, น่าเศร้า​ใจ​ แต่เรื่องจริง​ค่ะ​, เห็นด้วยค่ะท่าน ขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ, ใช่ครับท่าน น่าเศร้ามาก เป็นต้น 

 

"ปีย์ มาลากุลฯ" โพสต์ความรู้สึก ย้อนนึกถึงวันเศร้า 2 ปีที่แล้ว

 

"ปีย์ มาลากุลฯ" โพสต์ความรู้สึก ย้อนนึกถึงวันเศร้า 2 ปีที่แล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเป็นภาพที่รับไม่ได้จริงๆ...ปีย์ มาลากุล สุดทน!!! แม้ไม่รู้จักส่วนตัวหลวงปู่พุทธะอิสระ แต่เห็นพระห่มเหลืองโดนกระทำมากเกินไป?!? (มีคลิป)
 

ขอบคุณ : Piya Malakul