"มาร์ค พิทบูล" ขอยุติบทบาท "เส้นทางการเมือง"

"มาร์ค พิทบูล" ขอยุติบทบาท "เส้นทางการเมือง" หลังคะแนนพรรคไม่เป็นดั่งฝัน ลั่น! ขอกลับไปเป็นผมคนเดิม?


แน่นอนว่าหลังจากที่จบการเลือกตั้งลงนั้น ก็มีหลายๆ ฝ่ายต่างทบทวนบทบาททางการเมือง เช่นเดียว คนดังซึ่งเป็นขวัญใจคนในโลกโซเชียลอย่าง "มาร์ค พิทบูล"  ได้ออกมาโพสต์ยุติบทบาททางการเมืองโดยระบุว่า ท้ายที่สุด ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นเช่นไร เราต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชน ประเทศเราเสียโอกาสมานานหลายปีแล้ว ก็หวังว่ารัฐบาลใหม่ จะทำหน้าที่ให้สมกับที่ประชาชนส่วนใหญ่ได้ให้ความไว้วางใจ ...

สองเดือนที่ผ่านมา จากการลงพื้นที่ช่วยลูกทีมหาเสียง ผมได้ประสบการณ์ใหม่ๆ มากมาย ได้เดินทางไปในหลายๆพื้นที่ ได้พบป่ะกับผู้คนหลากหบาย ซึ่งในชีวิตปกติคงยากที่จะมีโอกาสได้ทำเช่นนี้แน่ ...

ท้ายสุดแม้ว่าผมจะไม่ได้เข้าไปทำหน้าที่ในสภา ผมก็ยังจะต่อสู้กับความไม่เป็นธรรมในสังคมต่อไป ผมยังคงเป็น มาร์ค พิตบูล คนเดิมไม่มีวันเปลี่ยนแปลง ...

ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้ครับ

 

"มาร์ค พิทบูล" ขอยุติบทบาท "เส้นทางการเมือง"

นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า 

ขอพูดถึงการเลือกตั้งที่เพิ่งผ่านพ้นไปสักนิดนะครับ .... ทางพรรคแจ้งมาว่าอย่าเพิ่งประกาศ ลาออก ... มีการพบความแปลกประหลาดในการนับคะแนน และมีหลักฐานหลายอย่างว่าการเลือกตั้งครั้งนี้อาจจะไม่โปร่งใส มีการกระทำหลายๆอย่าง ที่ส่อว่าอาจจะมีการโกงกันมโหฬาร .. แต่ถึงจะมีการโกงเลือกตั้งจริงๆ พรรคผมคงไม่ได้โดนโกงเพียงแค่พรรคเดียวหรอกครับ ทุกพรรค ต่างก็โดนกันถ้วนหน้า ... ใครจะอ้างอะไรก็ช่าง แต่สำหรับผม เกมส์มันจบแล้ว !!

ในมุมมองส่วนตัวของผม ถึงแม้จะมีการโกงกันจริงๆ แต่ทำไมหลายพรรค เขาถึงสามารถฟันฝ่ากันไปได้ และทำได้ดีกว่าเราเสียด้วย พรรคเราเองต่างหาก ที่ทำได้ต่ำกว่าเป้าหมายจนต้องพ่ายแพ้อย่างย่อยยับ ... นิสัยผมไม่ค่อยชอบโทษใคร การพ่ายแพ้ครั้งนี้ ผมจะโทษตัวผมเอง ผมคงไม่สามารถเป็นความหวังให้ใครได้ เราสู้เขาไม่ได้จริงๆ ... เหมือนที่ผมเคยพูดยกตัวอย่างให้ฟังว่า การส่งนักกีฬาไปแข่ง ถึงแม้จะรู้ว่าเจ้าภาพเอาเปรียบ โกงชัดๆ แต่เราก็ยังคงส่งทีมไปร่วมแข่ง ไม่มีใครถอนทีมกลับบ้าน หรือปฏิเสธที่จะลงแข่ง การเมืองก็เช่นเดียวกัน แพ้ก็คือแพ้ เราต้องกล้ายอมรับ ...

 

 มาร์ค พิตบูล ยังต่อสู้กับความไม่เป็นธรรมต่อไป

ผมตั้งใจจะเข้ามา ปราบโกง แต่ถ้าประชาชนเห็นว่าการโกงในประเทศนี้ มันเป็นเรื่องปกติ ผมก็ต้องยอมรับ เราคนเดียวจะไปเปลี่ยนความคิดคนทั้งโลกได้อย่างไร มันคงถึงเวลาที่ผมต้อง พิจารณาตัวเอง ขอยุติบทบาท หยุดเส้นทางการเมืองไว้แต่เพียงเท่านี้ ขอกลับมาเป็น มาร์ค พิตบูล ใช้ชีวิตของผมแบบเดิม ผมจะไม่โทษว่าเป็นความผิดของใครครับ

ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้ ขอโทษต่อผู้สนับสนุนทุกท่านที่ทำให้ผิดหวัง ผมเองก็ผิดหวังที่ไม่ได้เข้าไปทำหน้าที่ แต่ไม่ได้รู้สึกเสียใจเลยที่ทำไม่สำเร็จ เพราะผมได้ทำหน้าที่ของผมอย่างเต็มที่แล้ว แต่ผลมันได้แค่นี้ .. และผมก็พูดไว้ตั้งแต่แรกแล้ว ใครอยากเลือกก็เลือก ใครไม่อยากเลือกก็ไม่ต้องเลือก แต่ผมจะไม่ยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเอาใจใคร ถ้าได้เลือกก็ไปต่อ ไม่ได้รับเลือกก็ต้องหยุด เพราะงานการเมืองมันคืองานอาสา และต้องกล้าเสียสละ เราบังคับใครให้ทำตามใจเราไม่ได้หรอก นี่คือโลกแห่งความจริง ไม่เพ้อฝัน และผมอยู่กับความจริงเสมอ เพราะชีวิตคนมันก็มีแค่นี้ละครับ

มาร์ค พิทบูล

 

ท้ายที่สุด .. ถ้าการเลือกตั้งได้รับการรับรองว่าโปร่งใส ไม่มีการทุจริต ผมก็ยุติบทบาทตามที่ได้เคยประกาศไว้ ยอมรับให้เป็นไปตามนั้น เพราะมันคือความต้องการของประชาชน แต่ถ้าการเลือกตั้ง มีผลเป็นโมฆะ เพราะประชาชนไม่ยอมรับ ผมถึงจะกลับมาใหม่ ..

หวังว่าทุกท่านจะเคารพในการตัดสินใจ

 

"มาร์ค พิทบูล" ขอยุติบทบาท "เส้นทางการเมือง"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"มาร์ค พิทบูล" พร้อมทีมงาน ซุ่มดูการทำงานของ "ด่านตำรวจ" กลับเจอแจ็คพอร์ท อาสามาค้นรถ ไม่มีผู้ควบคุม แถมตร.ขับรถหนี? (คลิป)
หนุ่มเสื้อแดงของขึ้น โวย มาร์ค พิทบูล หลังลงพื้นที่บางบอนแล้วหลุดพูดว่ามีนักเลง(มีคลิป)

"มาร์ค พิทบูล" โพสต์ถึง "อดีตตำรวจดัง"

ข้อความจาก  "มาร์ค พิทบูล"