พ่อเด็กนักเรียน โรงเรียนเอกชนเขตบางละมุงแห่ หนึ่ง ขอให้ออกใบ ปพ. ให้เพื่อไปสมัครเข้า ม.1 โรงเรียนอื่น แต่กับบอกว่าออกให้ไม่ได้ ต้องจ่ายเงินก่อน

เกิดเป็นเรื่องดราม่าในโลกโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Nattachai Pumdara" ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบายความในใจ หลังเดินทางมาขอใบรับรองการศึกษาจากทางโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง เพื่อให้ลูกสาวได้ไปสมัครเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แต่ทางโรงเรียนดังกล่าวกลับไม่ยินยอม

 

พ่อเด็กนักเรียน

 

โดยเหตุการณ์ทั้งหมดถูกระบุไว้ว่า....นโยบายของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในเขตอำเภอบางละมุง ไม่มีเงิน ไม่ให้ใบรับรองการศึกษา ทั้งๆ โรงเอกชนที่อื่นสามารถออกให้ก่อนได้ เพราะใบจริงเป็นใน ปพ. ทางโรงเรียนใหม่ต้องเรียกหาอยู่แล้ว เราเข้าใจว่าทางโรงเรียนต้องการเงินแต่ไม่คิดว่า นโยบายของท่านจะทำให้อนาคตของเด็กต้องได้รับผลกระทบ การศึกษาของเด็กขึ้นอยู่กับเงินในกระเป๋าของผู้ปกครอง

 

พ่อขอใบรับรองการศึกษาจากทางโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งให้ลูกสาว แต่โรงเรียนไม่ยินยอม

 

พ่อช้ำใจ หลัง รร.เอกชนเขตบางละมุง ชี้การศึกษาของเด็ก ขึ้นอยู่กับเงินผู้ปกครอง

 

เรื่องนี้เกิดขึ้นมาจากการที่ ข้าพเจ้าหาเงินไม่ทันจ่าย ค่าเทอมเทอมสุดท้าย หรือจะพูดว่าเป็นเงินที่ค้างสะสมมาจากเทอมที่แล้ว แต่ข้าพเจ้าก็พยามที่จะจ่ายค่าเทอมให้กับลูกสาวของข้าพเจ้า จนวันสุดท้ายค้างอยู่จำนวนหนึ่ง ถามว่าแล้วทำไมทิ้งเวลาไว้ตั้งนานถึงคิดที่จะมาจ่าย ต้องบอกว่าเป็นความผิดของข้าพเจ้าเองที่ชำระเงินจำนวนนี้ช้า เพียงในครั้งนี้ขอเพียงใบรังรองเพื่อให้ลูกสาวของข้าพเจ้าได้นำไปสมัครเรียนในระดับชั้น ม.1 แต่ทางโรงเรียนกลับบอกว่าทางเราออกใบรับรองให้ไม่ได้

 

พ่อช้ำใจ หลัง รร.เอกชนเขตบางละมุง ชี้การศึกษาของเด็ก ขึ้นอยู่กับเงินผู้ปกครอง

 

เป็นนโยบายของทางโรงเรียนที่จะไม่ออกใบรับรองให้ถ้าจ่ายเงินค่าเทอมไม่หมด ทั้ง ๆ ที่โรงเรียนเอกชนที่อื่นสามารถออกให้ก่อนได้ ส่วนอนาคตของเด็กจะเป็นอย่างไรนั้นคือความรับผิดชอบของผู้ปกครอง **สุดท้ายแล้วข้าพเจ้าจึงฟักเงินจ่ายทั้งหมดที่ค้างไว้ แล้วรับใบรับรองการศึกษามา** การที่ข้าพเจ้าทำแบบนี้เพียงแค่อยากรู้ว่าโรงเรียนจะให้ความสำคัญอะไรมากกว่ากันระหว่างอนาคตของเด็กกับเงินในกระเป๋าผู้ปกครอง.

 

พ่อช้ำใจ หลัง รร.เอกชนเขตบางละมุง ชี้การศึกษาของเด็ก ขึ้นอยู่กับเงินผู้ปกครอง

 

พ่อช้ำใจ หลัง รร.เอกชนเขตบางละมุง ชี้การศึกษาของเด็ก ขึ้นอยู่กับเงินผู้ปกครอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
ครูโพสต์คลิป ประธานนักเรียนของโรงเรียน เก็บผ้าท่ายาก หัวขมำตีลังกาลงป่า ลั่น เป็นลูกสาวครูต้องทุ่มเทกับงานทุกอย่างขนาดนี้เหรอลูก(คลิป)
หัวอกคนเป็นครู นักเรียนตบกันสนั่นโรงเรียน พอครูมาแยกกลับคดีพลิก ปาดน้ำตาทั้งโรงเรียน นี่คือการอวยพรครั้งสุดท้าย(คลิป)
นายตำรวจระดับพ.ต.ท.ถึงต้องก้มกราบ หน้า"โรงเรียนเสนาธิการทหารบก" ร้องทุกข์โดนพ.ต.โกงเงินตัดชุดเครื่องแบบ 5 ล้าน