เด็กชายป.6 รร.แม่สอด สอบ O-NET ภาษาอังกฤษได้เต็ม 100 คะแนน

เป็นเรื่องราวดี ๆ น่าชื่นชมสำหรับกรณีของเด็กนักเรียนชายชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 ของโรงเรียนแม่สอด ที่มีผลการสอบ onet รายวิชาภาษาอังกฤษได้เต็ม 100 คะแนน

เป็นเรื่องราวดี ๆ น่าชื่นชมสำหรับกรณีของเด็กนักเรียนชายชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 ของโรงเรียนแม่สอด ที่มีผลการสอบ O-NET รายวิชาภาษาอังกฤษได้เต็ม 100 คะแนน โดยทางเฟซบุ๊ก ของ ผอ.วิมล แปงติ๊บ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า เด็กชายกันตเทพ ประโมทัย นักเรียนโรงเรียนแม่สอด สพป.ตาก ๒ ชั้นป.6/1สอบคะแนน O-NET ภาษาอังกฤษ ได้คะแนนเต็ม 100คะแนน ครับ

 

เด็กชายป.6  สอบ O-NET ภาษาอังกฤษได้เต็ม 100 คะแนน

 

ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก ต่างเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างมากมาย เช่น เด็กจะเก่งเรียนที่ใหน ก็เก่งครับ, ขอชื่นชม เป็นที่ความตั้งใจเรียนของเด็กและการดูแลเอาใจใส่ของคุณครู ไม่สำคัญว่าจะเรียนมาจากที่ไหน, เก่งมากคะตั้งใจและพยายามต่อไปนะจ๊ะ, เก่งมากๆครับ ขอแสดงความยินดีตวย, สุดยอดครับน้องขอให้น้องตั้งใจเรียนต่อไปเพื่อเป็นอนาคตของชาติ, เด็กห้องเดียวกับลูกชายเลยเรียนเก่งมาก เป็นต้น

 

เด็กชายป.6 รร.แม่สอด สอบ O-NET ภาษาอังกฤษได้เต็ม 100 คะแนน

 

เด็กชายป.6 รร.แม่สอด สอบ O-NET ภาษาอังกฤษได้เต็ม 100 คะแนน

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับ O-NET (Ordinary National Educational Test) คือ การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน เป็นการทดสอบเพื่อวัดความรู้และความคิดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ประเมินตามมาตรฐานการเรียนรู้ในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 

 

เด็กชายป.6 รร.แม่สอด สอบ O-NET ภาษาอังกฤษได้เต็ม 100 คะแนน

 

เด็กชายป.6 รร.แม่สอด สอบ O-NET ภาษาอังกฤษได้เต็ม 100 คะแนน

 

วัตถุประสงค์ O-NET

- เพื่อทดสอบความรู้และความคิดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

- เพื่อนำผลการทดสอบไปใช้เป็นองค์ประกอบหนึ่งในการจบการศึกษา  ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551

- เพื่อนำผลการทดสอบไปใช้ในการปรับปรุงคุณภาพการเรียนการสอนของโรงเรียน

- เพื่อนำผลการทดสอบไปใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของนักเรียนระดับชาติ

- เพื่อนำผลการทดสอบไปใช้ในวัตถุประสงค์อื่น

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-สุดยอดเด็กเก่ง !!สพม.30 เชิดชูสุดยอดนักเรียนเก่ง9 คน สอบ O-Net เต็ม 100 คะแนน
-น่ายกย่อง ! "น้องการ์ตูน” นร.ชั้นป.6 สอบ O-NET วิชาคณิตศาสตร์ได้ 100 คะแนนเต็ม ภาษาอังกฤษผิดไปแค่ข้อเดียว ฝันอยากเป็นครูที่ดี
-จัดโครงการพัฒนาคุณภาพครูโรงเรียนเอกชนเพื่อยกระดับ O-net ประจำปีงบประมาณ 2561 จัดประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์

 

ขอบคุณ : ผอ.วิมล แปงติ๊บ