จากกรณีที่พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ การรัตน์ สว.เวร สอบสวน สน.ลาดพร้าว ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต ที่ รร.วาบัวเเอสโซเทลชั่น เลขที่ 6 ซอยลาดพร้าว130 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

จากกรณีที่พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ การรัตน์ สว.เวร สอบสวน สน.ลาดพร้าว ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต ที่ รร.วาบัวเเอสโซเทลชั่น เลขที่ 6 ซอยลาดพร้าว130 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 

โดยเหตุเกิดขึ้นภายในห้องเลขที่ 616 ชั้น 6 พบศพ นางสาวศุษมา รื่นฤทธิ์ อายุ 35 ปี  นอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้นห้องข้างเตียงนอน โดยมีผ้าห่มคลุมอยู่ จากการตรวจสอบพบบาดแผลถูกตีที่ศีรษะด้วยของแข็ง

 

 


จากตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในโรงแรมทราบว่า ผู้ตายได้มาเช็คอินเปิดห้องเข้าพักห้อง 616 เมื่อเวลา 21.50 น.วันที่ 23 มี.ค.62 แล้วได้ออกจากห้องไปรับประทานอาหารด้านนอก  จนกระทั่งเวลา 04.00 น.ของวันที่ 24 มี.ค. ผู้ตายได้กลับเข้าห้อง ต่อมาเวลาประมาณ 08.00 น. ได้มี นายมิสวาคี เมเมล่า (Mr.Mzwakhe Memela) อายุ 38 ปี สัญชาติแอฟริกาใต้ ได้เดินมาหาแล้วผู้ตายเปิดห้องให้เข้าไป จนถึงเวลาประมาณ 08.45 น ได้ออกจากห้องก่อนจะพบศพ 

 

นายมิสวาคี เมเมล่า (Mr.Mzwakhe Memela) อายุ 38 ปี สัญชาติแอฟริกาใต้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : คืบหน้าล่าสุด คดี หนุ่มแอฟริกา หมกสาวไทยในโรงแรมหรู ย่านลาดพร้าว


ต่อมา พล.ต.ท. สรุเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ เราตรวจสอบและพิสูจน์ทราบแล้ว จนกระทั่ง ทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายมิสวาคี เมเมล่า (Mr.Mzwakhe Memela)  อายุ 38 ปี สัญชาติแอฟริกาใต้ และจากนั้นเราก็ทำปิดช่องทางออกแต่ พบว่าหลังเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้เดินทางออกไป จากเมืองไทยแล้ว โดยปลายทางอยู่ที่ ฮ่องกง 

 

 


และทราบว่า ศาลได้ขออนุมัตติหมายจับ ต่อจากนี้เราก็จะประสานงานไปที่ฮ่องกงตามระบบอินเตอร์โพล และอาจต้องใข้เวลา ในการติดตาม โดยทราบว่าผู้เสียชีวิต เป็นนักธุรกิจขายจิวเวอร์รี่ เป็นเรื่องที่น่าเสียใจ กับทางครอบครัว และยังไม่ทราบถึงสาเหตุว่า ทำไมผู้ก่อเหตุ ถึงได้ฆ่า ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุอยู่ ขอฝากไปกับ ประชาชนว่า กรณีเช่นนี้เมื่อพบความผิดปกติให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

 

รวบแล้วหนุ่มแอฟริกาใต้ทำร้ายสาวนักธุรกิจจิวเวลรี่ หนีออกจากไทยไปจนมุมแคนาดา (คลิป)

ล่าสุด ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) เปิดเผยว่า "ล่าสุดตำรวจแคนาดาสามารถจับนายมิสวาคี เมเมล่า (Mr.Mzwakhe Memela) สัญชาติแอฟริกาใต้ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีฆาตกรรมนางสาวศุษมา รื่นฤทธิ์นักธุรกิจ Jewelry ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งซอยลาดพร้าว 130 ได้ที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา 

 

 

รวบแล้วหนุ่มแอฟริกาใต้ทำร้ายสาวนักธุรกิจจิวเวลรี่ หนีออกจากไทยไปจนมุมแคนาดา (คลิป)

 

หลังจากที่ก่อเหตุผู้ต้องหาหลบหนีออกนอกประเทศไทยไปยังฮ่องกง ก่อนเดินทางต่อไปยังประเทศแคนาดาโดยตำรวจไทยได้ประสาน ขอส่งตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยแล้วในลักษณะความร่วมมือการส่งมอบผู้ต้องหา ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์

 

 

 

เนื่องจากขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเพิกถอนวีซ่าเพื่อขอหนังสือเดินทางและผลักดันออกนอกประเทศของทางแคนาดา การจับกุมที่รวดเร็วภายใน 48 ชั่วโมงนี้มาจากความร่วมมืออย่างใกล้ชิดของตำรวจโลกผ่านการจัด Coffee Talk เดือนละ 1 ครั้งของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์กล่าว

 

 

นางสาวศุษมา รื่นฤทธิ์ อายุ 35 ปี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : พ่อรับร่างลูกสาว หลังโดน หนุ่มแอฟริกา หมกห้องโรงแรมดัง