"บิ๊กโจ๊ก" สั่งตรวจข้อมูลโซเชียล ปมวิจารณ์บัตรเลือกตั้งเกินผู้ใช้สิทธิจริง พร้อมเตือนปชช.คำนึงผลตามมาด้วย

เรียกได้ว่าก็ผ่านไปแล้วสำหรับการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยครั้งล่าสุดที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากเลือกตั้งก็ได้มีเสียงจากประชาชนและเรื่องราวต่างๆเกิดเป็นจำนวนมาก และจะเห็นได้ว่าประชาชนบางส่วนได้มีการแชร์เรื่องที่มีบัตรเลือกตั้งเกินมาออกมาในโลกโซเชียลกันและยังเป็นประเด็นร้อนกันอยู่ในขณะนี้

เรียกได้ว่าก็ผ่านไปแล้วสำหรับการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยครั้งล่าสุดที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากเลือกตั้งก็ได้มีเสียงจากประชาชนและเรื่องราวต่างๆเกิดเป็นจำนวนมาก และจะเห็นได้ว่าประชาชนบางส่วนได้มีการแชร์เรื่องที่มีบัตรเลือกตั้งเกินมาออกมาในโลกโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก 
 

ล่าสุด พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ได้กล่าวถึงสถานการณ์ด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศในวันเลือกตั้งที่ผ่านมาว่า "สถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี โดยระหว่างช่วงการจัดตั้งรัฐบาลใหม่นั้น จะคงความเข้มงวดตามด่านผ่านแดนทุกจุดต่อไป ซึ่งได้สั่งการเจ้าหน้าที่ทั้งด่านตรวจคนเข้าเมืองถาวร และจุดผ่อนปรน ไม่ให้มีการอำนวยความสะดวกแกผู้ใดเป็นพิเศษ"

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

 

ขณะที่ในโลกออนไลน์ที่มีการโพสต์และแชร์ข่าวเท็จหลังเลือกตั้ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้บอกอีกว่า "การตรวจสอบการโพสต์ การแชร์ข่าวเท็จ หลังมีการปิดหีบเลือกตั้งว่า "ขณะนี้กำลังรวบรวมข้อมูลบนโซเชียลมิเดียทั้งหมด ยอมรับว่ามีทั้งข่าวจริงและข่าวเท็จ รวมทั้งที่มีการแชร์ว่ามีบัตรเลือกตั้งเกิน ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องรอการตรวจสอบเช่นกัน ขอเตือนประชาชนที่แชร์ข้อมูลข่าวสารให้คำนึงถึงผลที่ตามมา อยากให้แชร์อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง อย่าบิดเบือนข้อเท็จจริง วันนี้อาจบิดเบือนได้ แต่ไม่เกิน 1-2 วัน ตำรวจก็รู้อยู่ดี"
 

"บิ๊กโจ๊ก" สั่งตรวจข้อมูลโซเชียล ปมวิจารณ์บัตรเลือกตั้งเกินผู้ใช้สิทธิจริง พร้อมเตือนปชช.คำนึงผลตามมาด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แชร์สนั่นโซเชียล อุปกรณ์เอกสารเลือกตั้ง ถูกซุกถังขยะในห้องน้ำปั้มน้ำมันดัง ก่อนชาวบ้านลั่น ออกมาชี้แจงด่วน

ภาพประทับใจ คุณยายซ้อนท้ายรถจยย.คุณตาไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ขนเอกสารไปเยอะ จน จนท. ยิ้มกันทั้งบาง

ชาวเน็ตเเห่ถล่ม"ปุ่มโกรธ"รัวๆ ขณะ"กกต."เเถลงผลเลือกตั้ง (คลิป)

เช็ครายชื่อเลย กกต.ประกาศ 350 ว่าที่ส.ส.เขตเลือกตั้งทั่วประเทศ