จับกุมบริษัททัวร์หลอกขายทัวร์ต่างประเทศ เสียหายมากกว่า 70 คน มูลค่าความเสียหายมากกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่มีอายุมาก 

        ด้วยศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ศปอส.ตร.) และตำรวจท่องเที่ยวได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยว่าได้ซื้อโปรแกรมทัวร์เพื่อท่องเที่ยวประเทศโครเอเชีย  รัสเซีย  ญี่ปุ่น  กับบริษัท ฟรายเวิร์ด แทรเวล จำกัด โดยนายพชร  เรือนแก้ว กรรมการผู้จัดการ ต่อมาเมื่อถึงกำหนดการเดินทาง นายพชรฯ ได้ขอเลื่อนโปรแกรมทัวร์แต่เมื่อถึงกำหนดเวลาการเดินทางตามที่นายพชรฯ ขอเลื่อนแล้ว  ก็ไม่สามารถเดินทางได้อีกหรือบางรายถูกแจ้งยกเลิกการเดินทางและไม่คืนเงินให้    ตรวจสอบไม่พบว่านายพชรฯ มีการจองโรงแรมหรือสายการบินตามโปรแกรมทัวร์ที่ตกลงไว้  จึงเชื่อว่านายพชรฯ มีเจตนาไม่จัดโปรแกรมทัวร์ตามที่ตกลง 

กองปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

จับกุมบริษัททัวร์หลอกขายทัวร์ต่างประเทศ มูลค่าความเสียหายมากกว่า  3 ล้านบาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง จับกุมบริษัททัวร์หลอกลวงนักท่องเที่ยว

กลุ่มผู้เสียหายจึงได้มาร้องเรียนยังศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ศปอส.ตร.) และตำรวจท่องเที่ยว    เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผอ.ศปอส.ตร. ,พล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ศปอส.ตร.) และตำรวจท่องเที่ยว สืบสวนกรณีดังกล่าวทราบว่าบริษัท ฟรายเวิร์ด แทรเวล จำกัด โดยนายพชร  เรือนแก้ว กรรมการผู้จัดการ  มีใบอนุญาติประกอบธุรกิจนำเที่ยวขายโปรแกรมทัวร์ต่างประเทศให้กับประชาชนทั่วไป   ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่มีอายุมาก   เป็นคนรู้จักกับครอบครัวของนายพชรฯ และเคยซื้อโปรแกรมทัวร์ไปต่างประเทศกับนายพชรฯ มาก่อน  จึงเกิดความเกิดความน่าเชื่อถือซื้อโปรแกรมทัวร์จำนวนมาก   แต่เมื่อใกล้ถึงกำหนดวันเดินทางถูกแจ้งเลื่อนหรือยกเลิกโปรแกรมทัวร์       และบ่ายเบี่ยงปฏิเสธการคืนเงินเช่นเดียวกันมากกว่า 70 คน  มูลค่าความเสียหายมากกว่า  3 ล้านบาท

ตำรวจท่องเที่ยว

จับกุมบริษัททัวร์หลอกขายทัวร์ต่างประเทศ มูลค่าความเสียหายมากกว่า  3 ล้านบาท

        พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางยี่ขันได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับนายพชรฯ ต่อศาลจังหวัดตลิ่งชันในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” ต่อมาเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562   ชุดปฏิบัติการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้ติดตามจับกุมตัวนายพชรฯ นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางยี่ขันเพื่อดำเนินคดีต่อไป 
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง ความผิดฐาน "ฉ้อโกง" ระวางโทษ  "จำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท  หรือทั้งจำทั้งปรับ" ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341

จับกุมบริษัททัวร์หลอกขายทัวร์ต่างประเทศ มูลค่าความเสียหายมากกว่า  3 ล้านบาท

ศูนย์ข่าว123คนดีมีน้ำใจ