เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน ภจว.ปราจีน สืบทราว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพล่อซื้อได้ขยายผลได้อาวุธปืนสงครามอีก 1 พร้อมผู้ต้องหา

เมื่อเวลา 16.30  น.  วันที่  26 มี.ค.62  พ.ต.อ.อริยะ พันธุ์ฟัก รอง.ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ได้นำของกลาง  ประกอบด้วย  อาวุธปืนอาก้า 1  กระบอก ซองบรรจุกระสุนปืน(แม๊กกาซีน)  จำนวน 2  อัน พร้อมกระสุนปืน  8 นัด  ยาบ้า จำนวน 3,200  เม็ด  ยาไอซ์ 95  ถุง  น้ำหนัก  97  กรัม   และอาวุธปืนสั้น  ขนาด .22  มม.  จำนวน 1 กระบอก  แถลงข่าว  ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี ว่าหลังจากที่ พ.ต.อ.กลยุทธ ด่อนแผ้ว  ผกก.สส.ภ.จว.ปราจีนบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  ได้รับรายงานจากสายลับว่า  ที่บริเวณกระท่อมริมแม่น้ำปราจีนบุรี หมู่ที่ 8  ต.วัดโบสถ์  อ.เมืองปราจีนบุรี  มีกลุ่มวัยรุ่นกำลังจับกลุ่มมั่วสุมกัน และหนึ่งในนั้นมีนายนิก เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและมีอาวุธปืนสงคราม

ตร.รวบ 2 ผู้ต้องหาได้ทั้งอาวุธสงครามพร้อมยาเสพติด(คลิป)

ตร.รวบ 2 ผู้ต้องหาได้ทั้งอาวุธสงครามพร้อมยาเสพติด(คลิป)

พ.ต.อ.กลยุทธ  ด่อนแผ้ว  ผกก.สส.ภ.จว.ปราจีนบุรี  พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ได้เดินทางไปตรพร้อมผู้วจสอบที่กระท่อมหลังดังกล่าว  พบนายนิรันดร์ หรือ นิก   สิริศักดิ์ธรารักษ์  อายุ 24  ปี  บ้านเลขที่ 386  หมู่ 18  ต.คลองตะเกรา  อ.ท่าตะเกียบ  จ.ฉะเชิงเทรา (ผู้ต้องหา)  กำลังถือปืนอาก้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัว  ปรากฏว่านายนิรันดร์ หรือนิก   ตกใจรีบวิ่งหนี  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งติดตามสามารถจับกุมตัวนายนิรันดร์ หรือนิก  ได้พร้อม  ปืนอาก้า 1  กระบอก ซองบรรจุกระสุนปืน(แม๊กกาซีน)  จำนวน 2  อัน พร้อมกระสุนปืน  8 นัด

จากการสอบสวน  นายนิรันดร์ หรือ นิก  ได้ให้การว่า ได้ซื้อยาบ้าจากนายสัญญา  หรือ เอฟ ผ่องศรีใส  อายุ  38  ปี  ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน  จึงได้วางแผนล่อซื้อยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด  จากนายสัญญาหรือ เอฟ  โดยนัดหมายให้นำยาบ้ามาส่งกันที่บริเวณ สี่แยกท่าซุง หมู่ 3 ต.ลาดกระทิง  อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา  ขณะที่นายสัญญา หรือเอฟ  ขับรถยนต์อีซูซุ  ทะเบียน  7 กน 9252  กรุงเทพฯ มาถึง  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าทำการจับกุมได้ยาบ้า จำนวน 2,000  เม็ด  พร้อมอาวุธปืนสั้น  ขนาด .22  มม.  จำนวน 1 กระบอก  จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาไปที่บ้านพักที่ 211 หมู่4  ต.ลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต  เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดยาบ้าได้อีก 1,200  เม็ด  ยาไอซ์ 95  ถุง  น้ำหนัก  97  กรัม 

ตร.รวบ 2 ผู้ต้องหาได้ทั้งอาวุธสงครามพร้อมยาเสพติด(คลิป)

ตร.รวบ 2 ผู้ต้องหาได้ทั้งอาวุธสงครามพร้อมยาเสพติด(คลิป)

ตร.รวบ 2 ผู้ต้องหาได้ทั้งอาวุธสงครามพร้อมยาเสพติด(คลิป)

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย  ให้การรับสารภาพว่า มียาเสพติดไว้เพื่อจำหน่าย  โดย นายนิรันดร์  หรือ นิก  จะสั่งซื้อยาบ้ามาจาก นายสัญญา  ครั้งละ 1 มัด ( 2,000 เม็ด)  ในราคา มัดละ  35,000  บาท  และจำหน่ายเป็นมัดในราคา  45,000 บาท  ส่วนยาไอซ์  ซื้อมากรัมละ  280  บาท ขายในราคากรัมละ  500-600  บาท  ส่วนอาวุธปืนอาก้าเป็นของเพื่อนที่นำมาฝากไว้  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าและยาไอซ์ ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย และพยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร”  พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนของกลาง  นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ตร.รวบ 2 ผู้ต้องหาได้ทั้งอาวุธสงครามพร้อมยาเสพติด(คลิป)

ตร.รวบ 2 ผู้ต้องหาได้ทั้งอาวุธสงครามพร้อมยาเสพติด(คลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุนัขแสนรู้คาบยาบ้าหลายพันเม็ด มาทิ้งในหมู่บ้าน ชาวบ้านมาเจอตกใจ แจ้ง จนท.ตรวจสอบ

ปส.แถลงจับยาเสพติด 3 คดี ยึดยาบ้าได้กว่า 8 ล้านเม็ด

ตำรวจภูธรภาค1 แถลงข่าวจับกุม ผู้ต้องหา 5 คน พร้อมของกลางยาบ้า กว่า 5แสนเม็ด

ตำรวจวังสมบูรณ์ สนธิกำลังร่วมกับทหาร ฝ่ายปกครอง สกัดจับกลุ่มค้ายาบ้าภาคตะวันออก รวบได้คารถยนต์ ก่อนนำไปขายให้กลุ่มวัยรุ่น

 

สายชล หนูแดง ปราจีนบุรี  ข่าว-ภาพ

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ WWW.tnews.co.th