หนึ่งในภาพที่ทำให้คนมาร่วมงานต่างซาบซึ้งใจ คือภาพที่คุณแม่ เปิดหนังสือนิทานเล่มโปรด อ่านให้น้องเอเดนได้ฟัง

จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวของสมาชิกเฟซบุ๊ก Mo’Chitlada Ekprasertkul ได้โพสต์เรื่องราวของ น้องเอเดน ลูกชายวัย 4 เดือน ที่ป่วยด้วยโรคภูมิคุ้มกันบกพร่องแต่กำเนิด ซึ่งจะต้องใช้เงินค่ารักษาพยาบาลด้วยการปลูกถ่ายไขกระดูกสันหลังกว่า 1 ล้านบาท โดยตอนนี้ทางโรงพยาบาลยังไม่สามารถรับเคสการรักษาดังกล่าวได้ เพราะทางครอบครัวมีเงินไม่เพียงพอ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2561 ที่ผ่านมา 
 

โดยสมาชิกเฟซบุ๊ก Mo’Chitlada Ekprasertkul หรือน.ส.จิตรลดา เอกประเสริฐกุล แม่ของน้องเอเดน ได้เล่าว่า “โรคภูมิคุ้มกันบกพร่องแต่กำเนิด ที่น้องเอเดนเป็น (หมอบอกว่าการตรวจที่แม่นยำที่สุดคือการตรวจที่ระดับโครโมโซมว่าเป็นหรือเปล่า แต่จากอาการของน้องเอเดนตั้งแต่ที่เริ่มป่วย จนมาถึงตอนนี้หมอก็ค่อนข้างแน่ใจว่าเป็นโรคนี้แล้ว) เพราะจากการตรวจเลือดดูระดับภูมิคุ้มกันของน้องต่ำกว่าปกติมาก มีบางกลุ่มที่เป็นภูมิคุ้มกันป้องกันเชื้อไวรัสมีค่าเป็นศูนย์เลย หมอต้องให้ภูมิคุ้มกันเสริมที่ชื่อว่า IVIG ทุกๆ 2-3 สัปดาห์และต้องให้ไปตลอดชีวิต เพื่อป้องกันเชื่อแบคทีเรียและเชื้อรา แต่ป้องกันเชื้อไวรัสไม่ได้ ดังนั้นตามความเข้าใจของโมคือ น้องจะติดเชื้อไวรัสไม่ได้เด็ดขาด เพราะมีความเสี่ยงสูงที่อาการน้องจะแย่ลงมากๆ” “หนทางรักษาโรคภูมิคุ้มกันบกพร่องแต่กำเนิดให้หายขาด ก็พอมีอยู่เหมือนกัน นั่นคือการใช้ สเต็มเชลล์ เพื่อปลูกถ่ายไขกระดูก วิธีการปลูกถ่ายไขกระดูกเพื่อรักษาโรค”

 

อีกทั้งในช่วงวันแม่ปีที่ผ่านมา แม่ของน้องเอเดน ยังได้โพสต์เฟซบุ๊ก เนื่องในโอกาสวันแม่ ระบุว่า วันแม่ปีนี้เป็นปีแรกของแม่ แม่ขอให้ลูกหายป่วยและอยู่กับแม่ตลอดไปนะ แม่สัญญาแม่จะทำหน้าที่แม่ให้ดีที่สุดเท่าที่แม่คนนี้จะทำได้ แม่จะสู้และอดทนเพื่อลูก แม่รักลูกนะเอเดน #น้องเอเดนลูกแม่โมพ่อนก

ต่อมาแม่น้องเอเดน ได้อัพเดทเรื่องราวเศร้า ผ่านทางเฟซบุ๊ก Mo’Chitlada Ekprasertkul บอกข่าวร้ายว่าลูกชายของตนเองได้เสียชีวิตลงแล้ว ระบุว่า "บันทึกวันที่ 72 ในห้อง ICU #อาการน้องเอเดน #ปอดติดเชื้อรอบ2 04.45 น้องเอเดนจากเราไปอย่างสงบ พ่อกับแม่รักหนูตลอดไปนะครับ เอเดนคนเก่งของแม่ ปิดบันทึก #alwaysfight #น้องเอเดนลูกแม่โมพ่อนก"

 
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -พ่อแม่ "น้องเอเดน" โพสต์ข่าวเศร้า ลูกชายจากไปอย่างสงบ หลังสู้รักษาโรคภูมิคุ้มกันบกพร่องกว่า 1 ปี

 

โดยแม่น้องเอเดน ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Mo’Chitlada Ekprasertkul ได้โพสต์ภาพ ขณะเดินทางไปยังสุสาน เพื่อหาบ้านหลังใหม่ให้ลูกชาย พร้อมเขียนข้อความบรรยายว่า "มาดูบ้านใหม่ให้เอเดน สวยจังเลยครับ อีกสองวันหนูก็จะได้ย้ายมาอยู่แล้ว ปล.โมขอเชิญทุกคนที่เอ็นดูน้อง และคอยให้กำลังใจน้องมาตลอด มาร่วมส่งน้องเป็นครั้งสุดท้ายตามกำหนดการที่โมแจ้งไว้นะคะ

กำหนดการสวดภาวนาอุทิศแก่น้องเอเดน ณ โบสถ์ธรรมมาสน์นักบุญเปโตร (โบสถ์บางเชือกหนัง) พุทธมณฑล สาย1

-วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 เวลา 20.00น.
-วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2562 เวลา 19.30น.
-วันอังคารที่ 26 มีนาคม 2562 เวลา 19.30น.

กำหนดการพิธีปลงศพ
วันพุธที่ 27 มีนาคม 2562 เวลา 10.00น. ณ โบสถ์ธรรมมาสน์นักบุญเปโตร

เสร็จพิธีปลงศพ เคลื่อนขบวนศพไปฝัง ณ สุสานศานติคาม อ.สามพราน จ.นครปฐม"

ทั้งนี้ชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นในโพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ว่าน้องเอเดน ได้จากไปอย่างสบายแล้ว น้องไม่ต้องเจ็บปวด และขอให้กำลังใจคุณพ่อ คุณแม่ ที่สูญเสียลูกชายในวัยที่ยังเด็กมากๆ นอกจากนี้หลายคนยังชื่นชมด้วยว่า แม้จะเสียใจแทบใจจะขาด แต่คุณพ่อ คุณแม่ของน้องก็ยังยิ้มสู้ 

 

"น้องเอเดน"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -หัวอกคนสูญเสีย!!! พ่อแม่ "น้องเอเดน" โพสต์ภาพมาดูบ้านหลังใหม่ให้ลูกชาย  อีก 2 วันต้องนำร่างมาฝังที่สุสาน เจ็บปวดแต่ยังฝืนยิ้มสู้
 

ล่าสุดวันนี้ เป็นวันที่ต้องทำพิธีปลงศพ ก่อนจะนำร่างน้องเอเดนไปฝังที่สุสาน โดยในเฟซบุ๊ก Mo’Chitlada Ekprasertkul แม่น้องเอเดน ได้โพสต์ภาพบรรยากาศงานของน้องเอเดน ที่มีญาติพี่น้องมาร่วมงานอย่างอบอุ่น แม้ทุกคนจะเสียใจ แต่ไม่มีความโศกเศร้ามากนัก ซึ่งคุณแม่ได้โพสต์บรรยายข้อความด้วยว่า "กินนม ฟังนิทานแต่เช้าเลยนะครับ หมูๆของแม่ #น้องเอเดนลูกแม่โมพ่อนก"

 

คลิปแม่ "น้องเอเดน" เล่านิทานเล่มโปรดให้ลูกชายฟัง

 


โดยหนึ่งในภาพที่ทำให้คนมาร่วมงานต่างซาบซึ้งใจ คือภาพที่คุณแม่ เปิดหนังสือนิทานเล่มโปรด อ่านให้น้องเอเดนได้ฟัง ก่อนจะนำร่างไปฝัง ทำให้ชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจ และขอให้คุณแม่เข้มแข็ง ขณะที่หลายคนยังบอกด้วยว่า ฟังแม่โมเล่านิทานให้น้องฟัง ยังน้ำตาคลอตาม

 

คลิปแม่ "น้องเอเดน" เล่านิทานเล่มโปรดให้ลูกชายฟัง

 

คลิปแม่ "น้องเอเดน" เล่านิทานเล่มโปรดให้ลูกชายฟัง

 

คลิปแม่ "น้องเอเดน" เล่านิทานเล่มโปรดให้ลูกชายฟัง

 

คลิปแม่ "น้องเอเดน" เล่านิทานเล่มโปรดให้ลูกชายฟัง

 

คลิปแม่ "น้องเอเดน" เล่านิทานเล่มโปรดให้ลูกชายฟัง

 

คลิปแม่ "น้องเอเดน" เล่านิทานเล่มโปรดให้ลูกชายฟัง

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Mo'Chitlada Ekprasertkul