อบต.บ่อวิน สั่งระงับสร้างหมู่บ้านจัดสรร หลังชาวบ้านร้องทำบ้านร้าว กำแพงทรุด

ชาวบ้านร้อง อบต.บ่อวิน จ.ชลบุรี ให้ช่วยตรวจสอบการก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ตอกเสาเข็มทำให้บ้านร้าว และเมื่อฝนตกลงมาส่งผลให้ดินทรุดตัวจนกำแพงถล่มพังลงมา

นายสุรเชษฐ จำปา ที่ปรึกษาคณะกรรมการหมู่บ้านห้วยปราบเมืองทอง 3 อยู่บ้านเลขที่ 123/574 หมู่ 3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี เผยว่า ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านห้วยปราบเมืองทอง 3 กว่า 20 หลังคาเรือนเดือดร้อนหนัก 
 

อบต.บ่อวิน สั่งระงับสร้างหมู่บ้านจัดสรร หลังชาวบ้านร้องทำบ้านร้าว กำแพงทรุด

 

เนื่องจากได้รับผลกระทบจากโครงการของหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งที่ตอกเสาเข็มทำบ้านแตกร้าว ซึ่งหมู่บ้านดังกล่าวอยู่ติดกับหมู่บ้านห้วยปราบเมืองทอง 3 ทำให้มีบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่ประมาณกว่า 20 หลังคาเรือน

 

อบต.บ่อวิน สั่งระงับสร้างหมู่บ้านจัดสรร หลังชาวบ้านร้องทำบ้านร้าว กำแพงทรุด

 

โดยภายในบ้านพบว่า บริเวณกำแพงมีร่องรอยแตกร้าวเหมือนกันทุกหลังคาเรือน และล่าสุด ได้เกิดฝนตกลงมาทำให้กำแพงของหมู่บ้านแต่เดิมที่ร้าวอยู่ ได้เกิดทรุดตัวลง กำแพงได้เกิดถล่มความยาวกว่า 100 เมตร

 

อบต.บ่อวิน สั่งระงับสร้างหมู่บ้าน  หลังชาวบ้านร้องทำบ้านร้าว กำแพงทรุด

 

นายสุรเชรฐ จำปา ที่ปรึกษาคณะกรรมการหมู่บ้าน เผยว่า จากที่ตนเองมาอาศัยอยู่ที่นี่ ไม่เคยมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งมีโครงการก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรรดังกล่าวเข้ามาทำการก่อสร้าง ถมดิน และตอกเสาเข็ม จึงทำให้บ้านเรือนประชาชนที่ติดกับโครงการเกิดการสั่นสะเทือน ทำให้ในบ้านพักมีรอยแตกร้าวทั้งหลัง ทั้งยังส่งเสียงดังจนนอนไม่หลับ ขณะเดียวกัน ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบได้เรียกร้องไปทางเจ้าของโครงการให้มาแก้ไขและเยียวยาให้แก่ชาวบ้าน 
 

อบต.บ่อวิน สั่งระงับสร้างหมู่บ้านจัดสรร หลังชาวบ้านร้องทำบ้านร้าว กำแพงทรุด

 

แต่ทางโครงการก็เงียบไม่สามารถจะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้ ชาวบ้านได้พยายามติดต่อไปหลายครั้ง แต่ไม่ได้รับคำตอบแต่ประการใด ล่าสุด ได้ร้องไปยัง นายรุ่งเพชร แจ่มเจริญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ผ่านทาง นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ เลขานุการนายก อบต.บ่อวิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองช่างลงพื้นที่ตรวจสอบโดยทันที ในเบื้องต้น ทางองค์การบริหารส่วนตำบลจะได้ทำหนังสือสั่งโครงการหมู่บ้านจัดสรรดังกล่าวให้ระงับการก่อสร้างไว้ก่อน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ชาวบ้านโวยลั่น เดือดร้อนก่อสร้างท่อระบายน้ำทำฝาผนังบ้านร้าว แถมกำแพงบ้านทรุด วอนผู้เกี่ยวข้องเข้าช่วย(คลิป)

-ผวากันทั้งบาง ! ชาวบ้าน ริมน้ำเจ้าพระยา เมืองปากน้ำโพ ผวาหนัก บ้านร้าว กำแพงพัง! ดินแยกแตก วอนหน่วยงานลงมาดูแลด่วน!?? (ชมคลิป)

-โคตรไร้มาตรฐาน !! ลูกบ้านหัวร้อน ซื้อบ้านจัดสรรชื่อดังระนอง ไม่มีมาตรฐาน บ้านร้าว ไร้ถนน ต้องซื้อน้ำประปารถเร่ใช้