รวบแล้ว สาวแสบ มิจฉาชีพ หลอกขายของ ออนไลน์ หลังก่อเหตุ มานาน 2ปี

รวบแล้ว สาวแสบ มิจฉาชีพ หลอกขายของ ออนไลน์ หลังก่อเหตุ มานาน 2ปี

รับแจ้งจากแฟนเพจ123คนดีมีน้ำใจ แจ้งความคืบหน้ากรณีเรื่องราวเตือนภัย ซื้อของโดนหลอกในโลกออนไลน์ โดยมิจฉาชีพที่มีพฤติกรรมหลอกขายของ รายนี้ ชื่อ น.ส.นิตยา เนียรประดิษฐ์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวแล้วได้แล้ว พื้นที่ อ.ไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 2562 โดยพฤติกรรมของ น.ส.นิตยา เนียรประดิษฐ จะใช้เฟซบุ๊ก และแอบอ้างใช้รูปบุคคลอื่น ในการหลอกขายของออนไลน์ เมื่อมีผู้หลงเชื่อโอนเงินให้ หลังจากนั้นก็บล็อคช่องทางการติดต่อทั้งหมด ทำให้มีผู้ตกเป็นเหยื่อหลายราย ซึ่งก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมานานตั้งแต่ปี2560 

หลอก ซื้อของในโลกออนไลน์

ข้อมูลก่อนหน้านี้มิจฉาชีพรายนี้อยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา ก่อนที่จะย้ายไปอยู่ที่จังหวัดกำแพงเพชร และถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของสภ.ไทรงาม ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เดิมบางนางบวช ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ผู้ต้องหาก่อเหตุในคดีล่าสุดเมื่อวันที่9กันยายน2561และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เดิมบางนางบวช ได้ดำเนินการต่อ ด้วยการคุมตัวส่งศาลจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อขออำนาจฝากขัง 

เตือนภัยซื้อของออนไลน์

เนื้อหาคำร้องฝากขังมีดังนี้ ด้วยเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 62 พนักงานสอบสวน สภ.เดิมบางนางบวช ได้รับตัว น.ส.นิตยา ที่อยู่ตามภูมิลำเนาบัตรประชาชนเลขที่ 19/2 หมู่ 3 ต.หนองระเวียง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ถูกกล่าวหา ว่า ฉ้อโกงประชาชน และ โดยทุจริต หรือ โดยหลอกลวง หรือ โดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่บิดเบือน หรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน เหตุเกิดที่ หมู่ 5 ต.เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 9 กันยายน 61

รวบแล้ว สาวแสบ มิจฉาชีพ หลอกขายของ ออนไลน์ หลังก่อเหตุ มานาน 2ปี

โดยเมื่อวันที่ 9 ก.ย.61 ขณะที่ผู้กล่าวหาอยู่บ้านพัก ได้ติดต่อซื้อสินค้าโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 6 ทางเพจที่ผู้ขายได้ประกาศขายโทรศัพท์ ผู้กล่าวหาได้ตกลงซื้อในราคา 3,000 บาท พร้อมค่าส่ง 150 บาท รวมเป็นเงิน 3,150 บาท พร้อมทั้งแจ้งชื่อบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อน.ส.นิตยา เนียรประดิษฐ ซึ่งเป็นชื่อบัญชีผู้ต้องหา ผู้กล่าวหาหลงเชื่อจึงโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารดังกล่าว ผ่านหน้าตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกสิกรไทยและกรุงไทย ผู้กล่าวหาได้ติดต่อทางเฟซบุ๊ค กับผู้ขาย อีก บอกว่ากำลังไปส่งสินค้า จากนั้นก็ติดต่อผู้ขายไม่ได้อีก จึงเชื่อว่า ถูกผู้ขายหลอกลวง ฉ้อโกง ผู้เสียหายจึงแจ้งความร้องทุกข์ ต่อมา เมื่อวันที่ 2 พ.ย.61 พนักงานสอบสวนได้ขออำนาจศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ออกหมายจับ และวันที่ 25 มีนาคม เวลา 19.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมผู้ต้องหาได้ที่ จ.กำแพงเพชร คุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เดิมบางนางบวชในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาท้ายคำร้องฝากขัง พนักงานสอบสวน คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

รวบแล้ว สาวแสบ มิจฉาชีพ หลอกขายของ ออนไลน์ หลังก่อเหตุ มานาน 2ปี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แก๊งมิจฉาชีพแฮ็กเฟสบุ๊คหลอกโอนเงินระบาดหนักในพื้นที่อำเภอสีคิ้วโคราชล่าสุดผู้เสียหายโดนหลอกเอาเงินเพิ่มสูญเงินไปแล้วกว่า 3 หมื่นบาท (คลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ช่วยกันแชร์...ช่วยกันเตือน!! กลโกงวิธีใหม่ "คนร้ายขโมยบัตรประชาชนไปเปิดบัญชี-หลอกขายของ" ... เช็กด่วน! ร้านไหนใช้ชื่อบัญชีนี้มีโกงแน่!!

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เจ็บใจ โจรแสบ ปลอมเฟซ อ้างบัตร. ปชช คนอื่น หลอกขายมือถือ หลังเหยื่อโอนเงิน หมื่นแปด สูตรเดิม หายจ้อย

123คนดีมีน้ำใจ

ติดตามข่าวที่น่าสนใจอื่นๆได้ใน www.Tnews.co.th