ตูบสไมล์จอมซน เดินหลงเข้ากระทรวงการคลัง ทำวิ่งวุ่นแจ้งหาเจ้าของ งานนี้ไม่รอช้าประกาศหาจนเจอ

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เพจJS100 ได้รับแจ้งจาก นส.ปาลิตา ศริพันธุ์ เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลัง ถ.พระราม6 ว่าพบสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ เพศผู้ เดินพลัดหลงเข้ามาในกระทรวงการคลัง 

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เพจJS100 ได้รับแจ้งจาก นส.ปาลิตา ศริพันธุ์ เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลัง ถ.พระราม6 ว่าพบสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ เพศผู้ เดินพลัดหลงเข้ามาในกระทรวงการคลัง โดยมีรูปร่างหน้าตาสะอาดสะอ้าน ไม่สวมปลอกคอ แต่มีอาการเหนื่อยหอบ เพราะอากาศร้อน ตนและเพื่อนจึงนำเชือกฟางมาคล้องและจูงไว้ก่อน เพื่อดูแลในเบื้องต้นเพราะเกรงว่าสุนัขจะเดินหายหนีไป สุนัขมีท่าทางเหนื่อยหอบ ลิ้นห้อย จึงหาน้ำ หาอาหารให้กิน และนำเข้าไปไว้ในห้องที่ติดเครื่องปรับอากาศ เพื่อรอเจ้าของมารับ แต่ก็ไม่รู้ว่าสุนัขพลัดหลงมาจากที่ใด
 

สุนัขไซบีเรียนหลุดออกมาจากบ้าน

 

เจ้าสไมล์ สุนัขไซบีเรียน

 

 ต่อมา JS100 ได้รับการติดต่อจากนส.เมธิรา ว่าสุนัขไซบีเรียนฯ ตัวดังกล่าวน่าจะเป็นของตนเอง ชื่อ "สไมล์" โดยน่าจะหลุดออกมาจากบ้านที่ซ.พิบูลวัฒนา ซึ่งไม่ไกลจากกระทรวงการคลังมากนัก เพราะวันนี้คนที่บ้านออกมาทำธุระและได้พบภาพสุนัขใน เฟซบุ๊คของ JS100 เห็นว่าคล้ายๆสุนัขที่บ้านเพราะจำรอยบนหน้าได้ จึงโทรถามคนที่อยู่ในบ้านอีกคนว่าสุนัขหายหรือเปล่า ปรากฎว่าพอตรวจสอบพบว่าสุนัขหายไปจริงๆ จึงรีบติดต่อมาและจะรีบไปรับสุนัขกลับคืน 

 

ตูบสไมล์จอมซน เดินหลงเข้ากระทรวงการคลัง ทำวิ่งวุ่นแจ้งหาเจ้าของ งานนี้ไม่รอช้าประกาศหาจนเจอ

เจ้าสไมล์ สุนัขไซบีเรียน กับเจ้าของ

 

จนกระทั่งเวลา 18:30 น. เจ้าของของ "สไมล์" ได้นำหลักฐานคือใบตรวจโรคและภาพถ่ายต่างๆ ให้กับพลเมืองดีที่ช่วยดูแลสุนัขเพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของ และรับ"สไมล์" กลับบ้านไปเรียบร้อย และได้กล่าวขอบคุณจนท. กระทรวงการคลังทุกคนที่ช่วยดูแลสุนัขเป็นอย่างดี หากไม่มีจนท.ฯช่วยดูแล สุนัขคงจะเดินเตลิดไปไกลกว่านี้แน่ๆ

 

เจ้าของไซบีเรียน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าของรีบช่วย ข้าวจ้าว สุนัขไซบีเรียน ซนจนหัวไปติดกับประตู ส่วนหมูที่ย่างอยู่ก็จะไหม้ (คลิป)

ชาร์ลอต สุนัขไซบีเรียน เข้าประตูโผล่มาครึ่งศรีษะ ทำเอาคุณเเม่ต้องบอกให้ถอยมันน่ากลัวลูก! (คลิป)

"เจ้าก้า"ไซบีเรียน น่ารัก เเสนรู้ พูดภาษาคน อ้อนขอของกิน(คลิป)    
เจ้าตูบไซบีเรียน อยู่กับแมวมาตั้งแต่เด็ก โตมาจึงเลียนแบบเจ้าเหมียวทุกอย่าง
 

ขอบคุณ จส.100