เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านจำหน่ายเครื่องครัวชื่อดังกลางเมืองเชียงราย เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงทุกหน่วยเข้าช่วยดับไฟใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตัวอาคารเสียหาย รอ จนท.พิสูจน์หลักฐาน

วันนี้ (27 มี.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. ได้เกิดเหตุไฟไหม้ภายในอาคารของร้านจำหน่ายสินค้าร้านคิทเซ่น ดีโป ตั้งอยู่เลขที่ 636 หมู่ 3 ถนนแม่กก ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย โดยไฟได้โหมลุกไหม้จากภายในอาคารเก็บสินค้าซึ่งเป็นอาคารสูงภายในเก็บสินค้าประเภทเครื่องครัวและอุปกรณ์เสริมต่างๆ และได้เกิดการลุกลามเผาไหม้อย่างรวดเร็วส่งผลทำให้เกิดควันไฟคละคลุ้งขึ้นในอากาศอย่างขนานใหญ่ 

 

ไฟไหม้ภายในอาคารของร้านจำหน่ายสินค้าร้านคิทเซ่น ดีโป เชียงราย

 

หลังเกิดเหตุ นายวันชัย จงสุทธนามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย, พ.ต.ท.ทวีชัย พรมเพ็ชร สารวัตรเวร สภ.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบและนำรถดับเพลิงทั้งน้อยใหญ่และประสานหน่วยดับเพลิงมณฑลทหารบกที่ 37 และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียงประมาณ 10 คัน เข้าไปฉีดพ่นน้ำเพื่อระงับเหตุอย่างเร่งด่วน
 

เกิดเหตุไฟไหม้ร้านขายเครื่องครัวชื่อดังกลางเมืองเชียงราย(คลิป)

ต่อมา พ.อ.สุวิทย์ วังยาว รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายแห่งใน จ.เชียงราย ได้ระดมรถดับเพลิงเข้าไปสนับสนุนเพิ่มเติม พบว่าอาคารตั้งอยู่ติดถนนพอดีจึงได้มีการจัดระบบการจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกให้รถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ 
 

เกิดเหตุไฟไหม้ร้านขายเครื่องครัวชื่อดังกลางเมืองเชียงราย(คลิป)

 

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากไฟได้โหมลุกไหม้อย่างหนักและอากาศแห้ง รวมทั้งวัสดุที่ลุกไหม้เป็นพลาสติกและอุปกรณ์ติดไฟง่าย ทำให้การดับไฟเป็นไปด้วยความยากลำบากและไฟยังคงโหมลุกไหม้อย่างหนัก ประกอบกับหลังคาเป็นแผ่นโลหะ หรือเมทัลชีต

 

เกิดเหตุไฟไหม้ร้านขายเครื่องครัวชื่อดังกลางเมืองเชียงราย(คลิป)

.

เกิดเหตุไฟไหม้ร้านขายเครื่องครัวชื่อดังกลางเมืองเชียงราย(คลิป)

 

ที่กันฝนทำให้น้ำตกลงถึงพื้นภายในอาคารได้ยาก เมื่อเจ้าหน้าที่ต้องพยายามเข้าไปอาคารก็เกิดความร้อนจนไม่สามารถเข้าใกล้ได้ ต่อมาจึงได้ใช้เครื่องฉีดแรงดันสูงทำการฉีดพ่นน้ำจากระยะไกลจนใช้เวลาประมาณ 1.20 ชั่วโมง จึงทำให้ไฟที่โหมลุกไหม้อย่างหนักค่อยๆ ลดระดับความรุนแรงลง

 

เกิดเหตุไฟไหม้ร้านขายเครื่องครัวชื่อดังกลางเมืองเชียงราย(คลิป)

 

กระทั่งเวลาประมาณ 16.30 น. เจ้าหน้าที่จึงสามารถเข้าใกล้อาคารได้และใช้เครื่องมือเจาะด้านข้างอาคารซึ่งเป็นแผ่นโลหะเช่นกันเพื่อจะทำให้เกิดช่องและฉีดพ่นน้ำเข้าไปได้ ขณะที่ไฟค่อยๆ มอดลงและกลุ่มควันสีดำคละคลุ้งก็เปลี่ยนเป็นสีขาว และเมื่อเจาะรูด้านข้างอาคารได้

 

ไฟไหม้ อาคาร ที่เชียงใหม่

 

จึงเร่งฉีดพ่นน้ำเข้าไปภายในอาคารจนทำให้สามารถควบคุมเพลิงได้แต่ไฟยังคงลุกไหม้ในบางจุด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้กำลังพลทั้งหน่วยดับเพลิงและทหารเข้าไปเผชิญเหตุภายในอาคารเพื่อฉีดพ่นน้ำในระยะใกล้โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงได้ในที่สุด ส่วนสาเหตุต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบหาหลักฐานเพื่อพิสูจน์ทราบถึงสาเหตุการเกิดไฟไหม้ใหญ่ดังกล่าวต่อไป

 

เจ้าหน้าที่ช่วยกันดับไฟที่ไหม้อาคาร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
เหตุระทึก ไฟไหม้โรงงานรับซื้อยางรถยนต์เก่า จ.ระยอง ยังควบคุมเพลิงไม่ได้! (คลิป)

นักท่องเที่ยวจีนระทึก!! หนีตาย หลังรถบัสนำเที่ยวไฟไหม้(คลิป)

ไฟไหม้ร้านค้าบ้านเรือนวอดทั้งหลัง เจ้าของบ้านเหลือแค่เสื้อผ้าติดตัว

ไฟไหม้หญ้า ลมแรง ลุกลาม กองขยะ สายไฟ ควันฟุ้ง คลุ้งกระจาย รามคำแหง187 (คลิป)

เกิดเหตุไฟไหม้ โรงงาน "ซอยท่านผู้หญิง" อ.เมืองสมุทรปราการ(คลิป)

ขอบคุณ Fire & Rescue Thailand