บิ๊กโจ๊ก จับกุมแก๊งหลอกทำวีซ่า ( ปลอม ) ในการรักษาความปลอดภัย ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่เกี่ยวกับนักท่องเที่ยวหรือชาวต่างชาติ  เพื่อให้เกิดความมั่นใจ และประทับใจในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย  ในส่วนของชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามากระทำความผิดในรูปแบบต่างๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

ตามนโยบายของรัฐบาลโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ     รองนายกรัฐมนตรี  ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ   นำโดย  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา  ผบ.ตร.  ดำเนินการเร่งรัดปราบปรามอาชญากรรมโดยเฉพาะอาชญากรรมที่ชาวต่างชาติได้เข้ามากระทำความผิด ในประเทศไทย และมีผลกระทบต่อประชาชนจำนวนมาก ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม./รอง ผอ.ศปอส.ตร. ,พล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท. ,นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, พล.ต.ต. วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผบก.ทท.1 ,พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.บก.ตม.3 ,พ.ต.อ.ศารุติ แขวงโสภา ,พ.ต.อ.อำนาจ โฉมฉาย รอง ผบก.ทท.1 ,พ.ต.อ.สุรชัช สุวรรณศรี ผกก.3 บก.ทท.1 ,พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล ผกก.2 บก.ทท.1, พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ แสงเสียงฟ้า ผกก.2 บก.ทท.2 , สั่งการให้ พ.ต.ท.ชย พานะกิจ รอง ผกก.3 บก.ทท.1 ,พ.ต.ท.ฉันทฤทธิ์ เหล่าไพโรจน์จารีย์ สว.ส.ทท.2 กก.2 บก.ทท.2 , พ.ต.ต.อภิรุ่ง  เพียรมงคล  สว.กก.3 บก.ทท.1 , พ.ต.ต.มานะ  บุญสม สว.กก.3  บก.ทท.1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.3 บก.ทท.1 และ ส.ทท.2 กก.2 บก.ทท.2  ติดตามจับกุมตัว ดังนี้ 

    1.น.ส.สุทธิดา   โพธิ์พรม       อายุ  33  ปี  สัญชาติ ไทย 

    2.นายหวัง อวิ๋น  อวี่ ( MR. WAMG  YUNYU ) อายุ  39  ปี  สัญชาติ  จีน  

    3.นายอาคม   พรหมนวล      อายุ  40  ปี  สัญชาติ  ไทย 

ข้อหา  “ร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันปลอมเอกสารขึ้นทั้งฉบับหรือแต่ส่วนหนึ่งส่วนใด เติมหรือตัดทอนข้อความ หรือแก้ไขด้วยประการใดๆ ในเอกสารที่แท้จริงหรือประทับตราปลอม หรือลงลายมือชื่อปลอมในเอกสาร โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน เพื่อให้ผู้หนึ่งผู้ใดหลงเชื่อว่าเป็นเอกสารที่แท้จริง ใช้หรืออ้างเอกสารปลอมในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ทำปลอมขึ้นซึ่งดวงตรา รอยตรา หรือแผ่นปะตรวจลงตราสำหรับการเดินทางระหว่างประเทศ” ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 144/2562 , 145/2562และ 146/2562 ลง 25 มี.ค.2562

บิ๊กโจ๊ก จับกุมแก๊งหลอกทำวีซ่า ปลอม

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

พฤติการณ์     สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 16 มี.ค.2562 ได้มีนักท่องเที่ยวชาวจีน 2 ราย คือนายเจิ้ง เจ๋อหนาน (MR.ZHENG ZENAN) หนังสือเดินทางเลขที่ EF5594941 และนางสาวเจิ้ง ตันตัน (MS.ZHENG DANDAN) หนังสือเดินทางเลขที่ EF5594937  เข้าร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ทท.1 ว่าได้ถูกกลุ่มคนร้าย 3 คนหลอกลวงให้ทำวีซ่า (วีซ่าปลอม ทราบภายหลัง) เพื่อเข้าประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเงินคนละ 6,000 ดอลล่าสหรัฐ  คิดเป็นเงินไทย 189,800 บาทต่อคน รวม 379,600 บาท ที่  โรงแรมสุขใจ รีสอร์ท  ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงได้พาผู้เสียหายทั้ง 2 เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ

 จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.3 บก.ทท.1 ได้สืบสวนติดตามกลุ่มคนร้าย  จนทราบชื่อผู้ต้องหา  (ตามรายชื่อดังกล่าวข้างต้น)  จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานให้ พงส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์  ขอศาลอนุมัติออกหมายจับ   ต่อมาสืบทราบว่า   น.ส.สุทธิดาฯ และนายหวัง อวิ๋น  อวี่  ( MR. WAMG  YUNYU )  ผู้ต้องหา    หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ บ้านหลังหนึ่ง ใน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จึงยื่นคำร้องขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดเชียงราย และศาลจังหวัดเชียงรายได้ออกหมายค้นที่ 112/2562 ลงวันที่ 25 มีนาคม 2562  เพื่อทำการค้นบ้านดังกล่าว 

บิ๊กโจ๊ก

บิ๊กโจ๊ก จับกุมแก๊งหลอกทำวีซ่า ( ปลอม )ให้นักท่องเที่ยว(คลิป)

    วันที่ 26 มี.ค.62 เจ้าหน้าตำรวจ กก.3 บก.ทท.1 ร่วมกับ กก.2 บก.ทท.2 ได้นำหมายค้นทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบนางสาวสุทธิดาฯ และ นายหวัง อวิ๋น  อวี่ ( MR. WAMG  YUNYU ) ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 144/2562 และ146/2562 ลง 25 มี.ค.2562 นำตัวส่ง พงส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    โดยต่อมา วันที่ 27 มี.ค.62  สามารถติดตามจับกุมตัว  นายอาคม พรหมนวล  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่  146/2562  ลง  25  มี.ค.2562  อีกหนึ่งราย  ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งย่าน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงจับกุมตัวนำตัวส่ง สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    จากกรณีดังกล่าว  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล   ผบช.สตม.ได้สั่งการกำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันบูรณาการ ในการรักษาความปลอดภัย ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่เกี่ยวกับนักท่องเที่ยวหรือชาวต่างชาติ  เพื่อให้เกิดความมั่นใจ และประทับใจในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย  ในส่วนของชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามากระทำความผิดในรูปแบบต่างๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด  เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย หรือมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย

บิ๊กโจ๊ก จับกุมแก๊งหลอกทำวีซ่า ( ปลอม )ให้นักท่องเที่ยว(คลิป)
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กโจ๊ก…มอบบ้านให้กับประชาชนผู้ประสบภัยจากพายุโซนร้อน "ปาบึก" นครศรีธรรมราช

"บิ๊กโจ๊ก" รวบ 9 ผู้ต้องหา ตั้งสมาคมฉ้อโกงประชาชน เสียหายกว่า 320 ล้านบาท

บิ๊กโจ๊ก จับสาวปลอมโฉนด หลอกชาวบ้านเสียหายกว่า 30 ล้าน!    
"บิ๊กโจ๊ก" สั่งตรวจข้อมูลโซเชียล ปมวิจารณ์บัตรเลือกตั้งเกินผู้ใช้สิทธิจริง พร้อมเตือนปชช.คำนึงผลตามมาด้วย

 

 

ศูนย์ข่าว123คนดีมีน้ำใจ

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ WWW.tnews.co.th