กรมอุตุฯเตือน 31 - 3 เม.ย. ทั่วไทย พายุฤดูร้อนเข้าอีกรอบ ระวังฟ้าผ่า ฝนซัดกระหน่ำ ลมกระโชกแรง

 วันที่ 30 มีนาคม 2562 กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกมารายงานพยากรณือากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนอง และมีลมกระโชกแรงบางแห่งบริเวณ

 วันที่ 30 มีนาคม 2562 กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกมารายงานพยากรณือากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนอง 
และมีลมกระโชกแรงบางแห่งบริเวณ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงไว้ด้วยสำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ อนึ่ง ในช่วงวันที่ 31 มี.ค. - 3 เม.ย. 62 บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ ส่วนภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้นกับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ และ มีลมกระโชกแรง 

 

 


 

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา

 

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา หย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดบางพื้นที่
ในขณะที่มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง และ มีลมกระโชกแรงบางแห่งส่วนลมตะวันออกยังคงพัดปกคลุมภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

 

ทั่วไทย พายุฤดูร้อนเข้าอีกรอบ ระวังฟ้าผ่า ฝนซัดกระหน่ำ ลมกระโชกแรง

กรมอุตุฯเตือน 31 - 3 เม.ย. ทั่วไทย พายุฤดูร้อนเข้าอีกรอบ ระวังฟ้าผ่า ฝนซัดกระหน่ำ ลมกระโชกแรง

 

ด้านพยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 18-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมตะวันตก ความเร็ว 15-20 กม./ชม. 
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 21-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. 
ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. 
ภาคตะวันออก  อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง ส่วนมากบริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 32-39 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร 
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร 
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 24-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร 
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนถึงร้อนจัด โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 27-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 15-20 กม./ชม. 

 

 ทั่วไทย พายุฤดูร้อนเข้าอีกรอบ ระวังฟ้าผ่า ฝนซัดกระหน่ำ ลมกระโชกแรง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
-กรมอุตุฯประกาศฉบับล่าสุด"พายุฤดูร้อน"32 จังหวัด รับมือ พายุฝน-ฟ้าผ่า!
-กรมอุตุฯ เตือนฉบับที่ 2 พายุฤดูร้อน ถล่มทั่วไทย ระวังลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า    
-กรมอุตุฯ เตือนพายุฤดูร้อน ยังไม่สิ้นฤทธิ์ หวั่นถล่มหนัก ลูกเห็บตกหลายพื้นที่
-อย่าชะล่าใจ กรมอุตุฯ เตือนฉบับที่ 15 พายุฤดูร้อน ถล่ม 30 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
-มาแน่ กรมอุตุฯ เตือนพายุฤดูร้อน ฉบับที่ 12 เข้าถล่ม 29 จังหวัดทั่วไทย

 

ขอบคุณ กรมอุตุฯ