เกิดเหตุที่นับว่าเป็นภัยกับศาสนาจริงๆ เมื่อ ร.ต.อ. ศราวุธ เสริมกลิ่น พงส.สภ.สาขลา ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปงัดตู้บริจาควัดสาขลา เลขที่ 19 หมู่ที่ 3 ต.นาเกลือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย ว่าที่ พ.ต.อ. นิพล ปิติพร ผกก.สาขลา พ.ต.ท. อัศวิน ศรีมาเจริญศรี รอง.ผกก.สอบสวน ร.ต.อ.นริศ หล้าศักดิ์ สว.สส. เจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์และฝ่ายสืบสวน

เกิดเหตุที่นับว่าเป็นภัยกับศาสนาจริงๆ เมื่อ ร.ต.อ. ศราวุธ เสริมกลิ่น พงส.สภ.สาขลา ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปงัดตู้บริจาควัดสาขลา เลขที่ 19 หมู่ที่ 3 ต.นาเกลือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย ว่าที่ พ.ต.อ. นิพล ปิติพร ผกก.สาขลา พ.ต.ท. อัศวิน ศรีมาเจริญศรี รอง.ผกก.สอบสวน ร.ต.อ.นริศ  หล้าศักดิ์ สว.สส. เจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์และฝ่ายสืบสวน
 

โดยที่เกิดเหตุแยกจากถนนสุขสวัสดิ์ - ป้อมพระจุลเข้าไปในซอย 2 อำเภอบ้านสาขลาประมาณ 17 กิโลเมตร บริเวณใต้ถุนศาลาไม้สักเก่าพบ พระปลัดสันทาน ธรรมสันทโน เจ้าอาวาสวัดสาขลา นั่งรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่จะพาไปตรวจสอบบริเวณชั้นบนหน้าวิหารหลวงพ่อโตวัดสาขลา และชี้บริเวณหีบศพบริจาคซึ่งทำไว้เป็นตู้บริจาคซื้อหีบศพไร้ญาติถูกคนร้ายใช้ไขควงงัดบริเวณบานพับที่ใช้สำหรับคล้องแม่กุญแจพังเสียหาย

 

 

วงจรปิดจับภาพชัดเจน มารศาสนากำไขควงงัดตู้บริจาค "วัดสาขลา" กวาดเงินบุญหลบหนี

 

เมื่อเปิดฝาหีบออกเงินที่อยู่ในหีบยังไม่ทราบจำนวนถูกคนร้ายกวาดไปจนเกลี้ยง หลังจากนั้นได้พาไปบริเวณรูปปั้นสามเณรที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าห้องน้ำจำนวน 5 รูป ยังถูกคนร้ายงัดบริเวณบานพับพังเสียหายทั้ง หมดและบริเวณใต้ถุนศาลไม้สักซึ่งเป็นจุดบริการประชาชนและที่จำหน่าย ดอกไม้ ธูป เทียนไหว้พระซึ่งมีรูปปั้นเณรและพระขนาดกลางอีกทั้งตู้บริจาคสร้างห้องน้ำยังถูกคนร้ายงัดเอาเงินบริจาคไปรวมมูลค่ากว่า 3,000 บาท 

 

 


จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวัดจำนวน 12 ตัว พบว่าเวลาประมาณ 01.30 น.มีคนร้ายเป็นชายวัยกลางคนอายุประมาณ 40-45 ปี ลักษณะสวมหมวกแก๊บ สวมเสื้อแขนสั้นสีขาว กางเกงขาก๋วยสีขาว สะพายกระเป๋าแบบผู้หญิงใบเล็กพร้อมถือไฟฉายขนาดเล็ก ปีนข้ามรั้วข้างวัดเข้ามาบริเวณชั้นล่างหน้าวิหารหลวงพ่อโต ก่อนที่จะเดินขึ้นบันไดไปชั้นที่ 2 หน้าวิหารใช้ไขควงที่พกติดตัวมางัดหีบศพกวาดเงินจนหมด

 

วงจรปิดจับภาพชัดเจน มารศาสนากำไขควงงัดตู้บริจาค "วัดสาขลา" กวาดเงินบุญหลบหนี

ก่อนที่จะเดินลงมางัดบริเวณรูปปั้นเณรและพระรวม 10 รูป หลังจากนั้นเดินดูตู้บริจาคต่างๆ รอบวิหารและรอบวัดเพื่อจะงัดเอาเงินแต่ทางเจ้าหน้าที่วัดจะไขกุญแจนำเงินที่ญาติโยมบริจาคเก็บเข้าวัดทุกวันจึงได้เพียงเศษเหรียญและเศษธนบัตรไปเล็กน้อย แล้วเดินหายไปกับความืดบริเวณหน้าวัด

 

 

 

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวัดแล้วและได้สอบถามกรรมการวัดและพระลูกวัดต่างยืนยันว่าไม่น่าจะใช่คนในพื้นที่เพราะไม่เคยเห็นหน้า ซี่งจะประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนออกติดตามหาข่าวและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมที่อยู่ใกล้เคียงบริเวณวัดเพื่อติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

 

วงจรปิดจับภาพชัดเจน มารศาสนากำไขควงงัดตู้บริจาค "วัดสาขลา" กวาดเงินบุญหลบหนี