เจ้าของบ้านไร่ฯ ให้ที่พักฟรี นทท.สาวเวียดนาม หลังมีเงินไม่พอจ่าย

เจ้าของบ้านไร่ฯ ให้ที่พักฟรี นทท.สาวเวียดนาม หลังมีเงินไม่พอจ่าย เธอมาจากเวียดนาม -ลงเครื่องจากสนามบินสุวรรณภูมิ นั่งรถเมล์มาสถานีรถไฟ นั่งมาลงที่จังหวัดชุมพร นั่งรถต่อมาจังหวัดระนอง จากตัวเมืองนั่งรถสองเเถวไม้มาที่อำเภอกะเปอร์ เเละให้วินมอเตอร์ไซต์เข้ามาส่ง พร้อมกับเเผนการเดินทาง เเต่ไอลี่ไม่ได้จองห้องพักล่วงหน้าเอาไว้ เเละยังได้ข้อมูลที่ผิดจากเว็บไซต์ที่ไม่ใช่ของเรา ว่าห้องพักมีราคา อยู่ที่ 250 บาท/คืน (จากราคา ปกติ อยู่ที่คืนละ 2,500 บาท) 


เป็นเรื่อรางที่อ่านเเล้วมีเเต่รอยยิ้มสำหรับน้ำใจคนไทยที่มีในสังคม เมื่อเฟซบุ๊กเพจ บ้านไร่ ไออรุณ  baan rai i arun ได้โพสต์ข้อความว่าระบุไว้ว่า " ไอลี่ มิตรภาพดีๆจากต่างเเดน สาวเวียดนาม วัย 25 ปี ออกเดินทางคนเดียวมาบ้านไร่ด้วยเงินเก็บเเละความฝันของเธอว่าครั้งนึงในชีวิตจะต้องมาสถานที่เเห่งนี้ให้ได้ 

 

บ้านไร่ฯ

จากเวียดนาม - มาสนามบินสุวรรณภูมิ นั่งรถเมล์มาสถานีรถไฟ นั่งมาลงที่จังหวัดชุมพร นั่งรถต่อมาจังหวัดระนอง จากตัวเมืองนั่งรถสองเเถวไม้มาที่อำเภอกะเปอร์ เเละให้วินมอเตอร์ไซต์เข้ามาส่ง พร้อมกับเเผนการเดินทาง ,รูปภาพ ,ประวัติ เเละข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับบ้านไร่ที่ได้เตรียมมาให้กับเรา เเต่ไอลี่ไม่ได้จองห้องพักล่วงหน้าเอาไว้ เเละยังได้ข้อมูลที่ผิดจากเว็บไซต์ที่ไม่ใช่ของเรา ว่าห้องพักมีราคา อยู่ที่ 250 บาท/คืน (จากราคา ปกติ อยู่ที่คืนละ 2,500 บาท) 

 

เจ้าของบ้านไร่ฯ ให้ที่พักฟรี นทท.สาวเวียดนาม หลังมีเงินไม่พอจ่าย

เจ้าของบ้านไร่ฯ ให้ที่พักฟรีกับสาวเวียดนามเเต่เธอต้องช่วยทำงาน

 

เธอมีเงินอยู่เเค่สองพันกว่าบาทซึ่งมันก็ไม่พอที่จะพักที่นี่ตามเเพลนที่วางเอาไว้ 6วันได้ ไอลี่ ขอโทษเเละเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เธอขอเเค่เดินเล่นถ่ายรูปเเล้วจะเดินทางกลับไปในเย็นของวันนั้น  เลยตัดสินใจเเละบอกไอลี่ไปว่า เอาอย่างนี้ดีไหม ให้ไอลี่พักที่นี่ได้ เเต่ต้องช่วยทำงานเเลกกับค่าที่พักนะ  ไอลี่ ดีใจมากจนร้องไห้ เเละช่วยงานเราทุกวัน ตั้งเเต่เช้า จนถึงเย็น เธอได้ไปจ่ายตลาด ,เก็บผัก,ทำกับข้าว,เสริ์ฟอาหาร,ดูเเลลูกค้า ฯลฯ รวมไปถึง ยังได้ช่วยสอนภาษาอังกฤษ ให้กับพนักงานที่บ้านไร่ทุกคนด้วย 
 

 

เจ้าของบ้านไร่ฯ ให้ที่พักฟรี นทท.สาวเวียดนาม หลังมีเงินไม่พอจ่าย

เจ้าของบ้านไร่ฯ ให้ที่พักฟรี นทท.สาวเวียดนาม หลังมีเงินไม่พอจ่าย

ก่อนถึงวันกลับ ไอลี่ไปซื้อผลไม้จากตลาด มาให้พวกเราทุกคนทาน พร้อมกับขอบคุณ เเละนำเงินที่เหลือติดตัวอยู่ทั้งหมดมาให้ เพื่อเป็นค่าที่พัก เเต่เราไม่รับ ส่งเงินกลับเพื่อให้เธอไว้ใช้ เป็นค่าเดินทางกลับไป เเม้วันนี้ไอลี่จะเดินทางกลับเวียดนามไปเเล้ว เเต่รอยยิ้ม มิตรภาพ เเละเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้น มันทำให้พวกเราประทับใจ 

 

เจ้าของบ้านไร่ฯ ให้ที่พักฟรี นทท.สาวเวียดนาม หลังมีเงินไม่พอจ่าย

 


ขอให้สร้างบ้านในฝันหลังนั้นให้สำเร็จเหมือนที่เคยเล่าให้ฟังกันเอาไว้ พวกเราทุกคน จะคอยเป็นกำลังใจให้เเล้วกลับมาเยี่ยมกันอีกนะ ...ไอลี่

 

นักท่องเที่ยวชาวเวียดนาม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
นักท่องเที่ยวเหลือทน อัดคลิปหนุ่มใหญ่ จับนางอาย ออกเร่ขาย เย้ยกฎหมายสัตว์ป่าสงวน(คลิป)   
บิ๊กโจ๊ก จับกุมแก๊งหลอกทำวีซ่า ( ปลอม )ให้นักท่องเที่ยว(คลิป)

กวดขันจับกุมรถแท็กซี่ ที่เอารัดเอาเปรียบประชาชนและนักท่องเที่ยว(คลิป)

ขอบคุณที่มาเฟซบุ๊ก บ้านไร่ ไออรุณ  baan rai i arun