เปิดจำหน่ายเข็มที่ระลึกและเสื้อโปโลสีเหลืองประดับตราสัญลักษณ์พระราชพิธี บรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

จากกรณีที่เลขาธิการพระราชวังรับพระราชโองการเหนือเกล้าเหนือกระหม่อม ให้ประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า โดยที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ได้เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติเป็นพระมหากษัตริย์แห่งประเทศไทย ตามคำกราบทูลเชิญของประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ปฏิบัติหน้าที่ประธานรัฐสภา กราบบังคมทูลในนามของปวงชนชาวไทยนั้น
 

ทรงพระราชดำริว่า เป็นโอกาสอันควรที่จะได้ประกอบการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ตามพระราชประเพณี เพื่อความเป็นสวัสดิมงคลของประเทศชาติ และราชอาณาจักร ให้เป็นที่ชื่นชมยินดีของประชาชนผู้มีความหวังตั้งใจอยู่ทั่วกัน จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ตั้งการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกขึ้น ดังนี้

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

 

วันที่ 4 พฤษภาคม พุทธศักราช 2562 พระราชพิธีบรมราชาภิเษก และเสด็จออกมหาสมาคม พระบรมวงศานุวงค์ คณะองคมนตรี คณะรัฐมนตรี ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายพระพรชัยมงคล จากนั้น พระราชพิธีเฉลิมพระราชมณเฑียร

 

วันที่ 5 พฤษภาคม พุทธศักราช 2562 พระราชพิธีเฉลิมพระปรมาภิไธย พระนามาภิไธย และสถาปนาฐานันดรศักดิ์พระบรมวงศานุวงค์ จากนั้น เสด็จเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค

 

วันที่ 6 พฤษภาคม พุทธศักราช 2562 เสด็จออก ณ สีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท พสกนิกรเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายพระพรชัยมงคล จากนั้น เสด็จออก ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท คณะทูตานุทูต และกงสุลต่างประเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายพระพรชัยมงคล

 

ส่วนการเสด็จเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มีขึ้น ในช่วงการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน ปลายปีพุทธศักราช 2562

 

ประชาชนเนืองแน่นแห่จองเข็มที่ระลึก เสื้อโปโลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

 

ล่าสุดวันนี้ (31 มี.ค.) ที่บริเวณหอประชุมกรมประชาสัมพันธ์ ถนนพระราม 6 กทม. ได้เปิดจำหน่ายเข็มที่ระลึกและเสื้อโปโลสีเหลืองประดับตราสัญลักษณ์พระราชพิธี บรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ให้ประชาชนทั่วไปเป็นปฐมฤกษ์รอบเดียว จำนวน 20,000 เข็ม ราคาเข็มละ 300 บาท ได้คนละ 1 เข็ม และเปิดจำหน่ายเสื้อโปโลสีเหลือง ประดับตราสัญลักษณ์ฯ จำนวน 20,000 ตัว ราคาตัวละ 290 บาท ได้คนละ 2 ตัว 
    

หอประชุมกรมประชาสัมพันธ์ ถนนพระราม 6 กทม

 

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ ตั้งแต่เวลา 05.00 น.ได้มีประชาชนจำนวนมากที่มารอคิวเพื่อซื้อเสื้อโปโลสีเหลืองและเข็มที่ระลึกฯตั้งแต่ช่วงบ่าย ของวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดแถวให้ประชาชนตั้งแต่ภายในโรงจอดรถในกรมประชาสัมพันธ์ ออกมาจนถึงบริเวณถนนด้านหน้ากรมประชาสัมพันธ์​ ก่อนเจ้าหน้าที่จะเปิดขายเสื้อและเข็มที่ระลึกตั้งแต่เวลา 06.50 น.​ เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับบัตรคิวเข้าแถวขึ้นมาซื้อเข็มที่ระลึกบริเวณหอประชุม และขึ้นไปซื้อเสื้อโปโลสีเหลือง ที่บริเวณชั้น 3 อาคารหอประชุมกรมประชาสัมพันธ์ ใช้เวลาเพียง​ 10 นาทีก็เสร็จสิ้น โดยเจ้าหน้าที่ให้ประชาชนได้ตรวจสอบเข็มที่ระลึกว่าสามารถใช้งานได้หรือไม่ หากชำรุดสามารถเปลี่ยนคืนได้ หากออกจากบริเวณงานไปแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนหรือคืนได้ สำหรับเสื้อโปโลสีเหลืองเมื่อซื้อไปแล้วไม่สามารถเปลี่ยนหรือคืนได้

 

ประชาชนเนืองแน่นแห่จองเข็มที่ระลึก เสื้อโปโลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก


    

ด้านนางบังอร หีบแก้ว อายุ 52 ปี อาชีพแม่บ้าน ประชาชนผู้ได้รับบัตรคิวซื้อเข็มที่ระลึกและเสื้อโปโลสีเหลืองประดับตราสัญลักษณ์พระราชพิธี บรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 เป็นคิวลำดับที่ 1 กล่าวว่า ตนเดินทางมาจากอุบลราชธานี มาถึงที่กรมประชาสัมพันธ์เวลา 14.00 น. ของ​ วันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา เพราะตั้งใจไว้ว่าจะเป็นคนที่ 1-10 ให้ได้​ และได้เป็นคิวแรก ดีใจและปลื้มใจมาก ขั้นตอนการซื้อรวดเร็ว เสื้อสวยมากและจะเก็บเสื้อไว้ไปใส่ในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และขอให้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว​ พระองค์ทรงพระเจริญ 

 

ประชาชนเนืองแน่นแห่จองเข็มที่ระลึก เสื้อโปโลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก


น.ส.จงกลนีย์ หล่วนพานิช อายุ 55 ปี อาชีพแพทย์ทางเลือก ประชาชนผู้ได้รับบัตรคิวเข็มที่ระลึกและเสื้อโปโลสีเหลืองประดับตราสัญลักษณ์พระราชพิธี บรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 เป็นคิวที่ 2 กล่าวว่า ตนเดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหม่ เพราะได้นัดกับกลุ่มเพื่อนที่เจอกันในงานพ่อหลวง ร.9 ว่าจะมาซื้อเสื้อและเข็มที่ระลึกงานบรมราชาภิเษก ตนและกลุ่มเพื่อนมาถึงตั้งแต่ 14.00 น. วันที่ 30 มี.ค ได้คิวที่ 1-10 ตามที่ตั้งใจ ได้เสื้อมาแล้วรู้สึกภูมิใจมาก ไม่เหนื่อยเลยที่มารอตั้งแต่เมื่อวาน เราจะใส่ไปงานพระราชพิธีฯ จะไปทุกหมายกำหนดการ ทุกวันที่สามารถไปได้ หากใครที่ไม่ได้เสื้อและเข็มในวันนี้ก็ยังมีช่องทางอื่นๆให้สามารถซื้อหาได้อีก สุดท้ายนี้ขอให้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระเจริญ

 

ประชาชนเนืองแน่นแห่จองเข็มที่ระลึก เสื้อโปโลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

 

สำหรับเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์ฯ ประชาชนสามารถสั่งจองเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์ฯ ผ่านที่ทำการไปรษณีย์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งจองผ่านระบบร้านค้าออนไลน์ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เว็บไซต์ thailandpostmart.com ได้ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. เป็นต้นไป สั่งจองได้โดยไม่จำกัดจำนวน

 

ประชาชนเนืองแน่นแห่จองเข็มที่ระลึก เสื้อโปโลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"รัฐบาล" เปิดตัว "หนังสือพระราชพิธีบรมราชาภิเษก" เผยแพร่ให้ประชาชนได้ตระหนักสำคัญถึง โบราณราชประเพณีของชาติ    
สมเด็จพระเทพฯทรงห่วงการเคลื่อนย้ายผู้คนระหว่างพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

พสกนิกรปลาบปลื้มเลขมหามงคล เผยตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษกใหม่ ความหมายคชสีห์กายม่วง

สมุทรปราการซ้อมย่อยพิธีพลีกรรมตักน้ำเพื่อนำไปประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

https://thailandpostmart.com/