พ่อของสามเณรที่ถูกทำร้าย ได้เดินทางมาเจรจากับพ่อแม่เณรคู่กรณี ที่วัดไผ่เงินโชตนาราม เขตบางคอแหลม กทม. พร้อมเปิดใจยอมรับว่า จะไม่เอาเรื่องคู่กรณี

จากกรณีคลิปภาพสามเณรวัดไผ่เงิน เขตบางคอแหลม กรุงเทพ ถูกเพื่อนสามเณร 3 คน รุ่มทำร้ายด้วยการทุบตีไปที่ศีรษะหลายครั้ง เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมาหลังจากแม่ของสามเณรที่ถูกทำร้ายได้ส่งลูกชายบวชเรียนที่วัดแห่งนี้ได้ 2 ปี จนกระทั่งสัปดาห์ที่แล้วลูกชายไลน์มาบอกว่าอยากสึก พ่อและแม่จึงไปเยี่ยมและทราบว่าสามเณรถูกทำร้าย โดยต่อมาได้ย้ายลูกชายไปจำวัดที่อื่นแล้วเพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย และป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นอีก

สามเณรถูกทำร้าย โดยสามเณร รุ่นพี่

 

ขณะที่ทางแม่ของสามเณรที่ถูกทำร้าย เปิดเผยว่า ลูกชายเริ่มมีสุขภาพจิตที่ดี พูดจาด้วยมากขึ้น ส่วนเหตุรุมทำร้ายร่างกายนั้น ทางเจ้าอาวาสวัดรับปากจะดำเนินการกับสามเณรรุ่นพี่ และเบื้องต้นได้ย้ายพระพี่เลี้ยงไปทำหน้าที่อื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับการดูแลสามเณรแล้ว

 

ด้านพระพงษ์สิทธิ์ ถาวรธัมโม ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของสามเณรที่ถูกทำร้าย บอกว่าสาเหตุที่มีการรุมทำร้ายกันเป็นปัญหาทะเลาะกันตามประสาเด็ก ซึ่งได้เรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจากัน และทุกฝ่ายพร้อมยุติปัญหา โดยสามเณรที่ถูกทำร้ายได้ย้ายไปอยู่วัดอื่น ส่วนสามเณรรุ่นพี่ทางวัดได้ทำโทษทางวินัยแล้ว ขณะที่คนดูแลวัดแห่งนี้ เปิดเผยกับทีมข่าวว่าพบเห็นสามเณรทะเลาะกันลักษณะนี้เป็นประจำ ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นปัญหาที่ตัวสามเณรที่ยังมีความเป็นเด็ก แต่ก็ยอมรับว่ามีบางเวลาที่พระพี่เลี้ยงอาจดูแลไม่ทั่วถึง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แม่ขอความเป็นธรรม หลังเณรลูก ถูกกลุ่มเณรวัดเดียวกันแกล้ง

ล่าสุดวันนี้ (31 มี.ค.) พ่อของสามเณรที่ถูกทำร้าย ได้เดินทางมาเจรจากับพ่อแม่เณรคู่กรณี ที่วัดไผ่เงินโชตนาราม เขตบางคอแหลม กทม. พร้อมเปิดใจยอมรับว่า จะไม่เอาเรื่องคู่กรณี เพื่อนเณรทั้งสามคน เนื่องจากมองว่า หากเอาเรื่องถึงที่สุด เณรก็ต้องสึกออกมา และนั่นจะเป็นปัญหาสังคมอย่างแน่นอน คราวนี้เขาอาจจะไปทำร้ายคนอื่นอีก อยากได้เพียงคำขอโทษ แต่ไม่ต้องมาขอโทษผม ควรไปขอโทษเณรลูกชายผม ไม่ได้อยากเอาเรื่องถึงขนาดให้หมดอนาคต 

พ่อของสามเณรที่ถูกทำร้าย


โดยตนเองฝากแจ้งเตือนไปยังพ่อแม่เณรคู่กรณีแล้วว่า เรื่องนี้ไม่ใช่หน้าที่ของวัด หรือเจ้าหน้าที่จะมาบำบัดแก้ไข พ่อแม่เองต้องมีส่วนร่วมในการอบรม ดูแลลูกของตนเอง ส่วนสาเหตุที่ลูกชายตนเองถูกทำร้าย ได้สอบถามกันแล้ว ทราบว่า อีกฝ่ายอ้างว่าลูกชายตนเองไปขโมยเงินจำนวน 300 บาท และหยิบข้าวของของเขา จึงลงมือทำร้าย แต่ถามลูก ลูกบอกว่าไม่ได้ทำ 

 

พ่อของสามเณร ที่ถูกสามเณรรุ่นพี่ทำร้าย

 

ตอนนี้ก็ให้บวชอีกวันนึงไปก่อน เพราะสภาพจิตใจเณรเริ่มดีขึ้น สภาพแวดล้อมก็มีส่วนช่วยฟื้นฟูจิตใจ ไม่เคยรู้มาก่อน ว่าลูกจะโดนทำร้ายหรือไม่ เพราะนิสัยเขา ถ้าไม่หนักหนาจริงๆ เขาจะไม่บอก ตอนนี้ก็ยืนยันว่าอยากให้ไปขอโทษเณรเอง เพราะมาขอโทษผม มันไม่ได้ช่วยอะไร ผมไม่ใช่คนที่ถูกทำร้าย 

 

พ่อเณรเปิดใจ ลูกถูกเพื่อนเณรรุมแกล้งจนขอสึก เจรจาคู่กรณี ลั่นให้มาขอโทษแล้วจะไม่เอาเรื่อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เรื่องวุ่นจบด้วยดี พบแล้วหนูน้อยวัย 9 ขวบ ในวัดดังกลางเมืองสุพรรณบุรี หลังหายตัวไปกับสามเณร

เณรน้อยวัยเก๋า โชว์สกิลเล่นสเก็ตบอร์ด ออกลีลาระดับเทพ จนจีวรปลิวสะบัด

เปิดคลิปไอ้เณร หัวโจกวัยรุ่น ตะโกนแจกของลับ ก่อนใช้อาวุธปืนยิงหนุ่มลำปางกับแฟนสาวแต่พลาด