แม่เล่าอุทาหรณ์ เจอป้าจับมือลากลูกชายกลางสยาม  เสี้ยวนาทีชีวิตได้พลเมืองมาช่วยเหลือทัน

เกือบใจสลาย!!! แม่เล่าอุทาหรณ์ เจอป้าจับมือลากลูกชายกลางสยาม กลัวเป็นแก๊งลักเด็ก เสี้ยวนาทีชีวิตได้พลเมืองมาช่วยเหลือทัน


ถือเป็นอุทาหรณ์สำคัญที่เตือนภัยเรื่องการลักพาตัวเด็กเลยก็ว่าได้ เมื่อคุณแม่รายหนึ่ง ได้ออกมาบอกเล่าประสบการณ์ ที่เกือบจะต้องสูญเสียลูกชายไปเพราะคนแปลกหน้า โดยมีหญิงวัยกลางคน เข้ามาทำทีตีสนิทกับลูกชายตนเอง ขณะไปเรียนพิเศษในวันหยุด และบอกว่าจะพาไปถ่ายรูป โชคดีมีคนมาเห็น และสังเกตว่าพฤติกรรมมีพิรุธ จึงเข้ามาช่วยเหลือเด็กชายคนนี้
 

โดยเรื่องราวดังกล่าว ได้รับการเผยแพร่ผ่านทางเฟซบุ๊ก Chan Chansamorn ซึ่งเล่าเรื่องราวทั้งหมดว่า "วันนี้จันทร์มีเรื่องที่เกิดขึ้นกับลูกมาแชร์ค่ะ ตอนแรกก็ลังเลที่จะเล่า เกรงคนจะคิดว่าไม่สอนลูกรึเปล่า (ทั้งๆที่สอนตลอดเพราะกลัวเรื่องแบบนี้มาก) แต่มีคนบอกว่า ควรแบ่งปันเรื่องนี้ให้คนที่มีลูกหลานเล็กได้ระวัง ช่วยกันแชร์เรื่องนี้จะดีมากค่ะ


!! เตือนภัยแก๊งลักเด็กกลางสยามสแควร์ !!
เมื่อเที่ยงวานนี้.. น้องโจยืนรอพ่อมารับหน้าตึกที่เรียนซัมเมอร์ตามปกติ (ยืนรอขึ้นรถหน้าตึก หน้าร้านสตาร์บัค) จู่ๆน้องโจถูกป้าคนนึงจูงมือไป และพูดว่า..ไปถ่ายรูปกัน และป้ามหาภัยยังบอกว่า ให้แกล้งทำเป็นแม่ลูกกันด้วย ! และจูงไปถ่ายรูปที่ซุ้มจัดงานน้ำยี่ห้อหนึ่ง (ถัดไป 2 เมตร) น้องโจถูกลากไปแบบงงๆ

 

พอถึงซุ้มที่จัดงาน พวกพี่ๆคนนึงคงสังเกตว่า หน้าตาผิวพรรณ การแต่งตัวของป้าที่จูง ไม่ได้มาแนวเดียวกับน้องโจ พี่ผู้แสนดีเลยถามว่า น้องรู้จักกับป้าคนนี้มั้ย? จังหวะที่ตอบว่า ไม่รู้จัก..เดชะบุญที่พ่อโทรมาพอดี พี่ที่แสนดีที่ซุ้มจึงบอกป้าคนนี้ว่า ปล่อยน้องไป พ่อน้องมารับแล้ว น้องโจจึงได้เดินจากป้ามา (แถมป้ายังพูดตามหลังว่า “ทำไมอ่า” แต่น้องโจบอกว่า โจไม่หันไปแล้ว และรีบเดินไปขึ้นรถพ่อ)

 

นี่ไม่อยากจะคิดว่า ถ้าพ่อโทรช้ากว่านี้ และไม่มีพลเมืองดีช่วย จะเกิดอะไรขึ้น คนเป็นแม่อย่างเราคงใจสลาย ดังนั้นในวันนี้..จันทร์จึงพาน้องโจแวะไปที่ตึก แจ้งฝ่ายอาคารช่วยไล่หารูปจากกล้องวงจรปิด  หัวหน้าฝ่ายอาคารให้ความช่วยเหลือดีมากๆ และส่งเรื่องเข้าในกลุ่มแจ้งเตือนหน่วยรักษาความปลอดภัยทุกจุดแล้ว และยังขอบคุณที่เราไปแจ้งเรื่องนี้ เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยเกิดเรื่องแก๊งลักเด็ก มีแต่เด็กพลัดหลง

 

โฉมหน้า ป้ามหาภัย แก๊งลักเด็ก

ปล. เมื่อคืนจันทร์ได้นั่งหาข้อมูลแก๊งลักเด็กโซนสยาม ปรากฎเจอเรื่องที่คุณแม่มาเล่าว่า ลูกสาวถูกป้าจูงมือไป ทั้งที่แม่ยืนข้างๆ และกำลังง่วนกับการจ่ายเงินที่ร้านขนมชั้น G ในห้างพารากอน เรื่องนี้ยิ่งทำให้น่าตกใจเพราะพิกัดใกล้กับที่น้องโจโดนเมื่อวานนี้ และเป็นห้างใกล้บ้านที่ไม่คิดว่าจะมีเรื่องร้ายแรงแบบนี้ได้ หวังว่าเรื่องนี้จะทำให้ทุกท่านที่มีลูกมีหลาน ได้ตระหนักว่า ภัยจากแก๊งลักเด็กมีอยู่จริง และก็กำลังระบาดไปทุกที่จริงๆ ขอให้ช่วยกันระมัดระวังลูกหลาน และช่วยกันเป็นพลเมืองดีเหมือนพี่คนที่ช่วยน้องโจเมื่อวานนี้นะคะ (กราบขอบพระคุณพี่ที่แสนดีท่านนั้นอย่างยิ่งค่ะ)"

 

ป้าหมาภัย แก๊งลักเด็ก

 

อย่างไรก็ตามเรื่องราวดังกล่าว ได้ถูกแชร์ต่อออกไปบนโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก ถึง 1 หมื่นครั้ง โดยผู้ปกครองและพ่อแม่ที่มีบุตรหลาน ต่างเป็นกังวลกับเรื่องนี้ พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับตัวหญิงคนดังกล่าวมาดำเนินคดีให้ได้ และร่วมแชร์ไอเดียในการดูแลบุตรหลานเพื่อความปลอดภัย 

 

โพสต์ เตือนภัย แก๊งลักเด็ก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นศ.สาวเตือนภัย หลังเอาโทรศัพท์ไปซ่อม กลับมาเจอแอพกล้องวงจรปิดและกลุ่มไลน์ขายบริการ

เตือนภัย อันตรายรายวัน เส้นทางเข้าอ่าวนาง พร้อมปักป้ายบอก วอนให้เร่งแก้ไขด่วน

เตือนภัย หนุ่มเดินเข้าบ้าน นักศึกษาสาว ลั่น ยังไม่ได้ทำอะไร!

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Chan Chansamorn