จากกรณีข่าวดังบนโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ระบายถูกร้านอาหารหัวหมอเอาเปรียบ ซึ่งเป็นร้านอาหารริมหาดหัวหิน

จากกรณีที่เป็นข่าวโด่งดังบนโลกออนไลน์ เมื่อได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ระบายถูกร้านอาหารหัวหมอเอาเปรียบ ซึ่งเป็นร้านอาหารริมหาดหัวหิน ในตอนแรกมาบอกกับครอบครัวเธอว่าให้นั่งเก้าอี้ผ้าใบได้ฟรี แต่หลังจากนั้นมีการบอกกฎว่ามานั่งแล้วต้องสั่งอาหาร 4 อย่างขึ้นไป แต่เมื่อเธอยอมทำตามอาหารที่ได้กลับได้มาถึง 8 จานด้วยเหตุผลของทางร้านที่บอกว่า มาเกินจำนวนที่กำหนดอาหารต้องบวกเพิ่มอีก1ชุด

 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า "นันทมนลักษณ์ วรธราธรณ์" ซึ่งโพสต์ว่า เรื่องเล่า เอามาเตือนเพื่อน ๆ เหตุเกิดที่ชายหาดหัวหิน เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2562 กุ้งพาครอบครัวมาเที่ยวหัวหิน เมื่อวานหลาน น้อง ๆ อยากเล่นน้ำทะเลก้พาไปชายหาด ด้วยความที่อากาศร้อนมาก และแม่แก่แล้ว อยากให้แม่มีที่นั่ง เพราะแม่ขาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ยืนนานไม่ได้ เราก็ดู ๆ มอง ๆ หา ปรากฏว่า มี พนง.ของร้านริมชายหาด ก็คงน่าจะเล็ง ๆ เราอยู่เดินมาแล้วบอกนั่งฟรี สั่งอาหารได้

 

 

 

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่ากุ้งไม่เคยนั่งริมหาดแบบนี้ ไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับการนั่งเก้าอี้เขา พอหาที่นั่งได้ เขาก็บอกว่า 

พนง. : นั่งฟรีนะ แต่ต้องสั่งอาหาร

กุ้ง : อ้าว คงไม่ได้สั่งค่ะ สั่งน้ำแทนได้มั้ย เพิ่งทานข้าวมากัน อิ่มกันอยู่

พนง. : ต้องสั่งค่ะ สั่งนิดหน่อย ๆ ก็ได้

กุ้ง : (ทำการสั่งไป 2 อย่างเบา ๆ ไม่หนักท้อง เพื่อแลกกับการให้แม่ได้นั่ง)

พนง. : สั่ง 2 อย่างไม่ได้ค่ะ ต้อง 4 อย่าง

กุ้ง : ไหนบอกสั่งนิด ๆ หน่อย ๆ ได้ ...อ่ะ ๆ จะได้จบ งั้นก็สั่งเพิ่มให้เป็น 4 อย่าง

 

อาหารทะเลแพง

 

แม่ค้าหาดหัวหิน อยากเจอคนกิน(คลิป)

 

หลังจากนั้นกุ้งก็เดินไปถ่ายรูปให้หลาน แล้วเดินกลับมา #เห็นอาหารที่สั่งมาอย่างละ 2 จาน รวมเป็น 8 จาน

กุ้ง : อ้าว ทำไมกับข้าวถึงมีมากกว่าที่สั่ง สั่งไป 4 อย่างเองใครสั่งเพิ่ม?

ครอบครัวทุกคนตอบ : ไม่มีใครสั่ง

กุ้ง : (ถาม พนง.) พี่คะ หนูไม่ได้สั่งมานะ มันเกิน เก็บด้วยค่ะ

พนง. : ไม่ได้ค่ะ น้องมานั่งเก้าอี้ 8 ตัว ต้องเป็น 2 บิล ก็ได้อย่างละ 2 จาน

กุ้ง : อ้าว ทำไมไม่บอกหนูตั้งแต่แรกให้เคลียร์ว่า กฎกติกาคุณให้นั่งเก้าอี้ต้องเป็นแบบนี้ ถ้าหนูเคลียร์ หนูก็ไม่สั่ง และไม่มานั่ง

พนง. : บอกไปแล้วค่ะ

กุ้ง : บอกใครคะ ถ้าบอกหนู หนูต้องเข้าใจสิ ไม่ใช่มาเถียงอยู่แบบนี้ ตอนนี้กับพี่

พนง. : (โบ้ยท่าเดียว) บอกแล้วค่ะ บอกผู้ชายคนนี้ (ชี้ไปที่แฟนกุ้ง) ไม่เชื่อถามน้องผู้ชายดู (แล้วหันหน้าไปหาน้องลีโอ ซึ่งกุ้งงงมาก บอกกุ้งว่าบอกอีกคน แต่ให้อีกคนมายืนยัน)

กุ้ง : มันไม่ใช่อ่ะ คนในครอบครัวหนู ถ้าบอกเขาก็คงไม่นั่งกัน และพวกเขาก้อยู่ข้าง ๆ หนูตลอด หนูต้องได้ยินสิ ในเมื่อหนูคุยกับพี่ตั้งแต่แรกที่เดินเข้ามา

พนง. : ไม่ได้ค่ะ ยังไงต้องเปิด 2 บิล

 

ร้านอาหารชายหาดหัวหิน

 

กุ้งแสดงสีหน้าไม่พอใจนะ แต่เลือกที่จะไม่เถียง ไม่ต่อปากต่อคำ ไม่ทำตัวเหมือนพวกเขา ที่เถียงท่าเดียวแล้วจะเอาเงินให้ได้ กุ้งนั่งแค่ 1 ชั่วโมง จ่ายค่ากับข้าวไป 2,300 บาท ได้มาเท่าที่เห็น

#เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาว่าไม่มีจ่าย อาหารแพงมื้อละหมื่นก็เคยกินมาแล้ว จ่ายได้ ปกติก็พาพ่อแม่ไปทานร้านอาหาร จ่ายมากกว่านี้อีก ยังไม่เคยตำหนิ เพราะสิ่งที่ได้มามันคุ้มกับเงินที่จ่าย #แต่!!!! ดูอาหารที่กุ้งจ่ายสิคะ 2,300 มันควรได้อะไรมากกว่านี้มั้ย แถม #กุ้งไม่ได้สมัครใจแบบนี้เลย กุ้งโดนบังคับสั่งด้วยซ้ำ! ฝากแชร์ ฝากเตือนเพื่อน ๆ ด้วยนะคะ ฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอให้เข้ามาดูแลนักท่องเที่ยวกันหน่อย มันแย่มาก ๆ เลยค่ะ เราไปเที่ยวแบบมีความสุข แต่กลับได้ความทุกข์กลับมา เพราะรู้สึกแย่กับเหตุการณ์นี้

ตบท้าย แฟนกุ้งถามเขาว่า ราคาอาหาร กับอาหารที่ได้ อาหารแพงมากเลยนะครับ

เขาตอบมาว่า : ก็ขายตามราคา! (น้ำเสียงแบบไม่พอใจ)
กุ้งเลยสะกิดแฟน เพราะกุ้งไม่ต้องการพูดคุยกับคนเหล่านี้อีก กุ้งเองก็ไม่พอใจอย่างมาก เหมือนปล้นกันชัด ๆ ค่ะ

อ่อ! อีกอย่างนะคะ เขาพยายามเชียร์อาหารแพง ๆ ราคา 400-500 ขึ้น นี่ถ้าหลงกลสั่งไป กุ้งน่าจะต้องได้จ่าย เกือบ ๆ 5 พันแน่ ๆ ค่ะ

สุดท้ายนี้ไม่ว่าคุณจะทำงานอะไร ขายอะไร คุณต้องแจ้งลูกค้าให้เคลียร์จริง ๆ นะคะ ถูกของคุณที่เรานั่งเก้าอี้ ต้องมีสั่งอะไรจากคุณบ้าง ซึ่งกุ้งเองก็คงไม่ได้มานั่งเก้าอี้คุณฟรี ๆ หรอกค่ะ แต่มันต้องไม่ใช่แบบนี้ หากกุ้งรู้ กุ้งไม่เข้าไปเลย เดินออกมาเลย ซื้อเสื่อ 250 บาทมา 1 ผืนปูให้แม่ได้ค่ะ

ต่อมาทางร้านได้ออกมาตอบโต้เธอบอกว่าเธอบิดเบือนความจริง และค่าอาหารทางร้านก็คิดตามราคาจริงแต่ทั้งหมดเป็นราคารวม 2 จาน

 

แม่ค้าหาดหัวหิน อยากเจอคนกิน(คลิป)

 

โดยล่าสุด Prachuppost Newspaper ได้มีความคืบหน้าล่าสุด โดยมีเนื้อหาดังนี้

 

 ธนนท์ พรรพีภาส นอภ.หัวหิน จีรวัฒน์ พราหมณี ปลัด ทม.หัวหิน ทหาร ตร. ฝ่ายปกครอง หัวหิน ลงตรวจสอบเบื้องต้น หาข้อมูลพบเป็นร้าน2ย้ำหากแพงต้องดำเนินการตามกฏหมาย...ส่วนพาณิชย์ประจวบฯ สคบ.คงอยู่ห่างไกล เลยยังมาไม่ถึง

 

แม่ค้าหาดหัวหิน อยากเจอคนกิน(คลิป)

 

 

 

 

 

เจ้าหน้าที่เขา้ตรวจสอบราคาอาหารที่ชายหาดหัวหิน

 

โดยได้มีการเผยแพร่คลิป แม่ค้ารายหนึ่ง ซึ่งไม่พอใจเป็นอย่างมาก โดยแม่ค้าคนดังกล่าวได้บอกว่า "รู้สึกว่าตอนกินทำไมไม่พูด เอาไปลงแบบนี้มันเสียหายหมดร้านค้าหลายๆร้าน เมนูก็มีให้ดูหมด พอเก็บเงิร อ่าว มาบอกว่านั่นก็แพงนี่ก็แพง ตอนกินไม่แพงหรอ! ของในตลาดก็แพงหมด ไปถามดู ร้านไหนถูกๆบอกมาเลย ยายอ๊อดรออยู่ทะเล มาหาได้เลย"

 

ร้านอาหารชายหาดหัวหิน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กุ๊กร้านอาหาร ช็อคหมดสติ หลังลูกค้าเเห่เข้าร้าน เพราะเตรียมปิดกิจการ!
สองแถวพัทยากร่างยกพวกขู่ร้านอาหาร ขอแบ่งเปอร์เซ็นต์รายได้ พาลูกค้าอุดหนุน#ด่าสนั่นโซเชียลนี่มันมาเฟียชัดๆ(คลิป)   
สาวโวยสั่งเบียร์ร้านอาหาร ได้แมลงสาบเป็นของแถม พนง.สุดกวนปัดความรับผิดชอบ ให้ลูกค้าร้องเรียนทางห้างเอง