อัญเชิญหมวก ผ้าพันคอจิตอาสา วางหน้าภาพ "ลุงอาโล๊ะ"

จากกรณีเกิดเหตุนายอาโล๊ะ อาซังกู่ อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 164 หมู่ 5 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง ประสบอุบัติเหตุตกภูเขาจนเสียชีวิตขณะร่วมกับเจ้าหน้าที่ และอาสาดับไฟป่า

จากกรณีเกิดเหตุนายอาโล๊ะ อาซังกู่ อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 164 หมู่ 5 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง ประสบอุบัติเหตุตกภูเขาจนเสียชีวิตขณะร่วมกับเจ้าหน้าที่ และอาสาดับไฟป่า เข้าไปดับไฟบนภูเขาพื้นที่หมู่บ้านป่าคาสุขใจ เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดญาติได้นำศพตั้งบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนาคริสต์ภายในหมู่บ้านแล้วและมีกำหนดฝังตามประเพณีในวันที่ 5 เม.ย.นี้ต่อไป

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -หนุ่มใหญ่ผู้กล้าหาญ เสียชีวิตจากไฟป่า ขณะปฏิบัติหน้าที่

อัญเชิญหมวก ผ้าพันคอจิตอาสา วางหน้าภาพ "ลุงอาโล๊ะ"

 

ขณะเดียวกันศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" มอบหมายให้ว่าที่ ร.ต.กรกฏ ประเสริฐวงษ์ นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง อัญเชิญหมวกผ้าพันคอจิตอาสาวางหน้าหีบศพพร้อมจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ในฐานะที่เป็นประชาชนผู้เสียสละช่วยเหลือราชการเข้าไปทำการดับไฟป่าด้วย 
นอกจากนี้หน่วยงานต่างๆ ต่างเข้าไปไว้อาลัยและให้การช่วยเหลือครอบครัวของนายอาโล๊ะกันโดยถ้วนหน้ากัน

 

อัญเชิญหมวก ผ้าพันคอจิตอาสา วางหน้าภาพ "ลุงอาโล๊ะ"

 

ไฟป่า

 

นายสมบูรณ์ มาเยอะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง กล่าวว่าการเสียชีวิตของนายอาโล๊ะถือว่าเป็นที่น่าเสียใจมากเพราะตามปกติจุดเกิดเหตุเป็นป่าไผ่สลับต้นไม้ภายในหมู่บ้านและเป็นเขาสูงชันไม่เคยเกิดไฟป่ามาก่อนเลย แต่เนื่องจากมีใบไม้แห้งทับถมกันจึงเกิดไฟไหม้ขึ้นเป็นครั้งแรก และลุกลามอย่างรวดเร็วเป็นบริเวณกว้าง กระทั่งช่วงเกิดการลุกไหม้ นายอาโล๊ะและอาสาดับไฟป่าประมาณ 10 คน ได้พากันออกไปดับไฟด้วยความยากลำบากเพราะมืดค่ำ และเป็นภูเขาสูงชันมีทั้งหน้าผาหิน และป่าไม้กระทั่งพบว่านายอาโล๊ะประสบเหตุตกลงไปเสียชีวิตแล้วดังกล่าว

 

"ลุงอาโล๊ะ"

 

ขอบคุณ สำนักประชาสัมพันเขต3 เชียงใหม่