"พล.ต.อ.ศรีวราห์" จับพวกลักลอบเผาป่าเเล้ว 230 ราย

จับผู้ลักลอบเผาป่าแล้ว 230 ราย ยันยังไม่พบการเผาเพื่อดิสเครดิตรัฐบาล แต่ถ้าหากเป็นการเผาในพื้นที่เกษตรของตนเอง เช่นไร่อ้อย ไร่ข้าวโพด เจ้าของพื้นที่ก็จะมีถูกดำเนินคดีตามพรบ.การสาธารณสุข 


   ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อวันที่1 เมษายน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.)  เปิดเผยถึงกรณีการลักลอบเผาป่า ว่าขณะนี้ทางตำรวจสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดในการลักลอบเผาป่าทั่วประเทศไปแล้ว 230 ราย หากเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมาพบว่ามีการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดเพิ่มขึ้น 15%  ส่วนกรณีปัญหาปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กpm 2.5 เพิ่มขึ้นในพื้นที่ภาคเหนือ เนื่องจากมีการลักลอบเผาป่า เพื่อหวังผลทางการเกษตร นั้น ยืนยันว่าหากพบชาวบ้านมีการลักลอบเผาก็จะถูกดำเนินคดี แต่ถ้าหากเป็นการเผาในพื้นที่เกษตรของตนเอง เช่นไร่อ้อย ไร่ข้าวโพด เจ้าของพื้นที่ก็จะมีถูกดำเนินคดีตามพรบ.การสาธารณสุข  ส่วนเอกชนหรือผู้ประกอบการรายใหญ่ ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีการลักลอบเผาเพื่อหวังผลทางการเกษตร

ลักลอบเผาป่า

 

 

 

ส่วนกรณีข่าวลืออ้างว่ามีกลุ่มคนลักลอบเผาป่าเพื่อหวังลดความน่าเชื่อถือทางการเมืองของรัฐบาลนั้น ยืนยันขณะนี้ยังไม่พบพฤติกรรมดังกล่าว แต่ได้สั่งการพร้อมกำชับใช้ตำรวจทุกกองบัญชาการ จับตาเฝ้าติดตามและให้ความรู้กับประชาชน เพื่อป้องกันผลในระยะยาว อย่างไรก็ตามด้านนายกรัฐมนตรียังไม่ได้สั่งหรือกำชับการอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจากที่ผ่านมาทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ร่วมกับกรมการปกครอง ในการเฝ้าระวังและดำเนินคดีกับผู้ประทำผิดมาอย่างต่อเนื่อง

 

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" จับพวกลักลอบเผาป่าเเล้ว 230 ราย

.

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล

 

 

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" จับพวกลักลอบเผาป่าเเล้ว 230 ราย

 

 


เมื่อถามจะมีการออกกฎหมายห้ามการเคลื่อนไหว หรือไม่ เนื่องจากสังคมบางส่งเกรงว่าสถานการณ์ในตอนนี้่จะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวบานปลาย พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ย้ำว่าตำรวจทำตามกฎหมายเท่านั้น ถ้ามีกฎหมายก็ทำตาม ตำรวจมีหน้าที่จะเรียกว่าหนังหน้าไฟอะไรก็แล้ว แต่รัฐธรรมนูญให้ชุมนุมได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย

 

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" จับพวกลักลอบเผาป่าเเล้ว 230 ราย

รองผบ.ตร.กล่าวว่า แนวโน้มขณะนี้เท่าที่มีรายงานมีขอชุมนุมเรื่อยๆ วันนี้ที่ จ.ปทุมธานี  ถ้าอยู่ในกรอบกฎหมายก็อนุญาต ตอนนี้เฝ้าระวังมือที่ 3ที่จะเข้ามาก่อกวน  ไม่ได้จับตามผู้ใช้สิทธิตามรัฐธรรม ระวัง มือที่ 3 แทรกซ้อน  ไม่สนว่าจะเป็นคนเก่าหรือใหม่ ไม่สำคัญหรอก การชุมนุมทำได้อย่านอกกรอบ ให้ระวังมือที่ 3 ทั้งนี้สั่งไปแล้วใครขอชุมนุมตามกฎหมายสั่งอนุมัติทุกราย  ส่วนกรณีเผารถ นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมืองต้านคสช. ระบุว่าถูกฝ่ายตรงข้ามเผารถทำลายเอกสารถอดถอนกกต. นั้น ต้องเอาหลักฐานมา ว่าลอยๆไม่ได้ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามหลักฐาน

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" จับพวกลักลอบเผาป่าเเล้ว 230 ราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไปซื้อรองเท้าใหม่นะลูก!! "พล.ต.อ.ศรีวราห์"ควักเงินส่วนตัว ให้หนูน้อย ที่รองเท้าหายไปกับ"พายุปาบึก"(คลิป)
พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดใจ หลังศาลตัดสิน คดีเสือดำ(คลิป)
พล.ต.อ.ศรีวราห์ สั่งห้ามอมงบประมาณ ใช้ให้หมด อย่าให้ได้ยินมาถึงหู    
"พล.ต.อ.ศรีวราห์" พร้อมลูกสาว เดินทางไปเลือกตั้งที่เขตลาดพร้าว

ขอบคุณ

“pijakkana Meechaiudomdaj”