สั่งลงดาบ "ร้านอาหารหาดหัวหิน"

พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงดาบแรกแล้ว สั่งปรับหนึ่งพันบาท เจ้าของร้านอาหารหาดหัวหินที่นักท่องเที่ยวร้องเรียนบังคับสั่งอาหารเบิ้ล 2 บิล

จากกรณีที่เป็นข่าวโด่งดังบนโลกออนไลน์ เมื่อได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ระบายถูกร้านอาหารหัวหมอเอาเปรียบ ซึ่งเป็นร้านอาหารริมหาดหัวหิน ในตอนแรกมาบอกกับครอบครัวเธอว่าให้นั่งเก้าอี้ผ้าใบได้ฟรี แต่หลังจากนั้นมีการบอกกฎว่ามานั่งแล้วต้องสั่งอาหาร 4 อย่างขึ้นไป แต่เมื่อเธอยอมทำตามอาหารที่ได้กลับได้มาถึง 8 จานด้วยเหตุผลของทางร้านที่บอกว่า มาเกินจำนวนที่กำหนดอาหารต้องบวกเพิ่มอีก1ชุด 

 

ร้านอาหารหัวหมอเอาเปรียบ ซึ่งเป็นร้านอาหารริมหาดหัวหิน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เจ้าของร้านอาหาร บังคับให้สั่งอาหาร เคลื่อนไหวแล้ว ลั่นลูกค้าเสนอข่าวบิดเบือน

ต่อมา ธนนท์ พรรพีภาส นอภ.หัวหิน จีรวัฒน์ พราหมณี ปลัด ทม.หัวหิน ทหาร ตร. ฝ่ายปกครอง หัวหิน ลงตรวจสอบเบื้องต้น หาข้อมูลพบเป็นร้าน2ย้ำหากแพงต้องดำเนินการตามกฏหมาย...ส่วนพาณิชย์ประจวบฯ สคบ.คงอยู่ห่างไกล เลยยังมาไม่ถึง

 

เจ้าน้าที่ ลงพื้นที่ ตรวจสอบร้านอาหาร ริมหาดหัวหิน

สั่งลงดาบ "ร้านอาหารหาดหัวหิน"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ชาวหัวหินร่วมแฉกลโกงร้านริมหาด ลูกไม้เดียวกันให้นั่งฟรีบังคับสั่งอาหารแล้วทำเกิน!

สำหรับกรณีดังกล่าวนั้น ล่าสุด พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงดาบแรกแล้ว สั่งปรับหนึ่งพันบาท เจ้าของร้านอาหารหาดหัวหินที่นักท่องเที่ยวร้องเรียนบังคับสั่งอาหารเบิ้ล 2 บิล  หลังตรวจสอบพบพบจำหน่ายน้ำแข็งเกินราคาในเมนู  ขณะที่เจ้าของร้าอาหารเดินทางไปลงบันทึกประจำวัน สภ.หัวหิน  เพื่อให้เชิญตัวผู้โพสต์มาให้ปากคำ เพราะมั่นใจว่ามีการให้ข้อมูลไม่ตรงความเป็นจริง ด้านเทศบาลเมืองหัวหิน เตรียมเชิญจะของร้านมาทำทัณฑ์บนฐานทำผิดบันทึกข้อตกลงร่วมกัน 22 ร้านค้า

 

สั่งลงดาบ "ร้านอาหารหาดหัวหิน"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ฝ่ายปกครองหัวหิน ลงพื้นที่ร้านอาหารขายแพง เอาเปรียบ แม่ค้าลั่น วัตถุดิบมาส่งแพง!

โดยในช่วงแรกทางร้านจะไม่ยอมให้ทางเจ้าหน้าที่พาณิชย์เปรียบเทียบปรับ และขอปรึกษาทางทนายความก่อน    ทำให้เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงให้ทราบว่า เป็นสิทธิ์ของร้านค้าหากไม่ลงนามรับ ทราบความผิด จากนี้ทางเจ้าหน้าที่สำนักพาณิชย์จะไปร้องทุกข์กล่าวโทษที่ สภ.หัวหิน  จากนั้นจะเป็นอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งสามารถดำเนินการเปรียบเทียบปรับได้ตามกฎหมาย ซึ่งอัตราโทษสูงสุดคือปรับตั้งแต่ 1,000 – 10,000 บาทขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนพิจารณา  ทำให้นางอารีย์ ยินยอมเซ็นในบันทึกการเปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท 

สั่งลงดาบ "ร้านอาหารหาดหัวหิน"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สาวหล่อ อ้างกฏข้อบังคับ ร้านอาหารชายหาดหัวหิน ชาวเน็ตถามใครเป็นคนตั้ง

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก www.77kaoded.com