ไล่ออก! "รองสารวัตร" เจ้าของคดีดัง

นายตำรวจที่ถูกไล่ออกจากราชการ คือ ร.ต.อ.ณัฐพล ล่อดงบัง รอง สว.(สอบสวน) สน.ลุมพินี ซึ่งเคยทำคดีอุ้มบุญที่เคยโด่งดังเมื่อปี 2557

วานนี้ (01/04/2562) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รอง ผบช.น. เป็นประธานการประชุม ร่วมกับ พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.ลุมพินี และพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อคลี่คลายกรณีนายกอน อิล ฮวาง อายุ 28 ปี นักธุรกิจเกี่ยวกับหุ้นชาวเกาหลี ซึ่งถูกจับกุมคดีอนาจารเมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา เสียชีวิตในขณะถูกควบคุมตัวในห้องขังสน.ลุมพินี โดยมีเจ้าหน้าที่จากสถานทูตเกาหลีประจำประเทศไทย และตัวแทนญาติผู้เสียชีวิต ร่วมรับฟังรายงานความคืบหน้าคดีด้วย 

พล.ต.ต.ชัยพร เปิดเผยว่า วันนี้มีเจ้าหน้าที่จากสถานทูตเกลาหลีฯ และตัวแทนญาติชายชาวเกาหลีที่เสียชีวิตหลังถูกจับในข้อหาอนาจาร(ผู้เสียหายเป็นชาย) มารับฟังความคืบหน้าทางคดี เนื่องจากมีข้อสงสัยเรื่องสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนรายละเอียดคดี ผู้ต้องหารายนี้ถูกนำตัวมาสน.ลุมพินีในเวลา 14.00 น. ระหว่างถูกควบคุมตัวเกิดอาการเครียด หงุดหงิด นอนไม่หลับ กระสับกระส่ายเหมือนจะฆ่าตัวตาย และขอล่าม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญล่ามอาสาสมัครมา โดยล่ามได้แจ้งว่า ชายชาวเกาหลีรายนี้ไม่อยากรับประทานข้าว อยากจะดื่มสุรา ด้วยความหวังดี ร้อยเวร ซึ่งเป็นนายตำรวจยศ ร.ต.อ. ตำแหน่ง รอง สว.(สอบสวน) จึงนำสุรามาให้ผู้ต้องหารายนี้ดื่มภายในห้องพนักงานสอบสวน โดยตัวร้อยเวรและล่ามได้นั่งอยู่ด้วยในช่วงเวลาเที่ยงคืนจนถึงเวลา 04.00 น. ผู้ต้องหาจึงกลับเข้าห้องขังโดยไม่ได้นอนหลับ 

กระทั่งตอนเช้ามีคนมาพบผู้ต้องหาคนดังกล่าวหมดสติ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ก็เสียชีวิตในที่สุด ทั้งนี้ การที่ร้อยเวรให้ผู้ต้องหานั่งดื่มสุราบนโรงพัก ถือว่าเป็นข้อบกพร่องอย่างมาก อีกทั้ง เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดในโรงพักก็ปรากฏภาพว่ามีการนั่งดื่มสุรากันจริง ทางคณะกรรมการสอบสวนจึงได้ไล่ร้อยเวรคนนี้ออกจากราชการแล้ว แม้จะทำไปเพื่อให้ผู้ต้องหาผ่อนคลายแต่เป็นทางออกที่ไม่ถูกต้อง

พล.ต.ต.ชัยพร เปิดเผยอีกว่า ในเบื้องต้น แพทย์ได้ชันสูตรพบว่า สาเหตุการเสียชีวิตของผู้ต้องหารายนี้ เกิดจากหัวใจล้มเหลว และมีหลอดเลือดเส้นหนึ่งตีบ 60% แต่ญาติแจ้งว่าผู้ตายไม่มีโรค เมื่อแพทย์ได้ตรวจละเอียดก็พบว่า ในกระเพาะอาหารและในกระแสเลือดมีสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีนอยู่ด้วย ซึ่งการพบสารเสพติดในกระเพราะอาหาร คงต้องรับประทานเข้าไป ถ้าเป็นฉีดจะเข้ากระแสเลือดด้วย ส่วนการสูบจะมีอยู่ที่ปอด ทางญาติจึงมีข้อสงสัยว่า ยาเสพติดมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตด้วยหรือไม่ ใครเป็นผู้มอบยาเสพติดให้ผู้ตาย และยาเสพติดเข้าไปอยู่ในตัวผู้ตายได้อย่างไร โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องไปสอบถามแพทย์เพิ่มเติม และจะชี้แจงกับสถานทูตฯ รวมถึง ญาติผู้ตายให้ทราบ ยืนยันว่าจะดำเนินการอย่างยุติธรรมให้มากที่สุด

มีรายงานว่า นายตำรวจที่ถูกไล่ออกจากราชการ คือ ร.ต.อ.ณัฐพล ล่อดงบัง รอง สว.(สอบสวน) สน.ลุมพินี ซึ่งเคยทำคดีอุ้มบุญที่เคยโด่งดังเมื่อปี 2557 ด้วย  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มออกมาเตือน หลังเจอชายเกาหลี "ทำรีวิวหญิงไทย" หวังทำเงินจากยอดวิว

สยองแค้นหักหลัง!!รวบแล้วโปรแกรมเมอร์ ร่วมแก๊งฆ่าหั่นศพเพื่อนเกาหลี ยัดถุงดำ-กระเป๋ากระจายทิ้งระยอง

"หนุ่มไทย"เมาหนัก ลักลอบปีนเข้าสนามบินทหารของเกาหลี ผ่านด่านกำแพง 3 ชั้น การป้องกันระดับสูงมาได้ อย่างไร!?