หนุ่มถูกคนร้ายแฮก-หักเงินจาก ITUNE จนวงเงินเกลี้ยง

ลูกค้าบัตรเครดิตแอร์เอเชีย ถูกคนร้ายแฮก-หักเงินจาก ITUNE จนวงเงินเกลี้ยง

พบลูกค้าบัตรเครดิตแอร์เอเชีย ธนาคารกรุงเทพ ถูกคนร้ายรูดซื้อของ iTunes ของค่ายแอปเปิล 23 ครั้ง ภายใน 10 นาที รวม 8.5 หมื่น พร้อมกับบัตรของแฟน เสียหายกว่า 1 แสนบาท ทั้งที่ไม่ได้ผูก Apple ID แถมธนาคารยังเงียบ สงสัยตอนนำบัตรไปรับเครื่องดื่มฟรีบนเที่ยวบิน

 

ลูกค้าบัตรเครดิตแอร์เอเชีย ธนาคารกรุงเทพ ถูกคนร้ายรูดซื้อของ iTunes

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกค้าบัตรเครดิตแอร์เอเชีย ธนาคารกรุงเทพ ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า ถูกคนร้ายนำบัตรไปรูดซื้อสินค้าผ่านร้านค้าที่ชื่อว่า ITUNES.COM/BILL ซึ่งเป็นการตัดบัตรไปยังร้านค้าออนไลน์ iTunes ของค่ายแอปเปิล ครั้งละ 3,500 บาท เมื่อเช้าวันที่ 31 มี.ค. เวลา 06.26-06.36 น. รวม 23 ครั้ง มูลค่าความเสียหายกว่า 85,000 บาท นอกจากนี้บัตรเครดิตของแฟน ซึ่งใช้บัตรเครดิตแอร์เอเชียธนาคารกรุงเทพ ยังถูกคนร้ายรูดซื้อสินค้ากว่า 30,000 บาท ในเวลาไล่เลี่ยกัน อีกทั้งติดต่อธนาคารไม่ได้
 

บัตรเครดิตแอร์เอเชีย ธนาคารกรุงเทพ

 

ผู้เสียหายระบุว่า บัตรใบนี้ไม่ได้ผูกกับ Apple ID ไม่ได้รูดร้านค้าทั่วไป เคยใช้สั่งของที่ Apple Store Online ญี่ปุ่นผ่านเว็บ Apple แต่ว่าของแฟนไม่ได้เอาออกมาใช้เลย ครั้งล่าสุดที่ใช้เมื่อวันที่ 30 มี.ค. จ่ายร้านอาหาร 2 ครั้ง ส่วนของแฟนจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินเมื่อวันที่ 21 มี.ค. แต่ทั้งสองบัตรถูกใช้พร้อมกันในวันเดียวกัน จึงไม่น่าจะเป็นความผิดของร้านค้าข้างต้น แต่เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ได้โดยสารเครื่องบินแอร์เอเชียเอ็กซ์ จากนครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น มาที่ดอนเมือง กรุงเทพฯ ได้นำบัตรนี้มาให้ลูกเรือแอร์เอเชียเพื่อแลกเครื่องดื่มฟรี แต่คิดว่าลูกเรือไม่น่าทำ แต่ถ้าทำก็ไม่รู้ ยืนยันว่าคนในครอบครัวไม่มีการนำบัตรไปเติมเกม

 

หนุ่ม ถูกคนร้าย รูด บัตรเครดิตแอร์เอเชีย ธนาคารกรุงเทพ เสียหาย นับ100,000 บาท

.

หนุ่มถูกคนร้ายแฮก-หักเงินจาก ITUNE จนวงเงินเกลี้ยง

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 เม.ย. เวลา 09.02 น. ได้โทรศัพท์ไปยังแอปเปิล ผู้ให้บริการร้านค้าออนไลน์ iTunes เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบมีบางบัญชีนำเลขบัตรของตนไปใช้จริง จึงได้ส่งเรื่องทำการคืนเงินแล้ว 1 ใบ ภายใน 30 วัน ส่วนฝั่งธนาคารกรุงเทพ หลังจากได้คุยกับคอลเซ็นเตอร์เมื่อคืนวันที่ 31 มี.ค. เบื้องต้นอายัดบัตรและรอตรวจสอบ จนถึงขณะนี้ยังไม่ติดต่อกลับแต่อย่างใด จุดที่ตนสงสัยคือ บัตรถูกนำไปใช้ได้อย่างไร มีคนสงสัยว่าโดนบนเครื่องบินแอร์เอเชียหรือไม่ คงต้องให้ธนาคารและสายการบินช่วยกันตรวจสอบเอง เพราะบัตรทั้งสองใบถูกคนอื่นจับพร้อมกันก็ตอนอยู่บนเครื่องบิน 

 

หนุ่มถูกคนร้ายแฮก-หักเงินจาก ITUNE จนวงเงินเกลี้ยง

 

อนึ่ง สำหรับลูกค้าบัตรเครดิตแอร์เอเชีย ธนาคารกรุงเทพ ปกติแล้วจะได้รับบริการเครื่องดื่มร้อนหรือเย็นบนเครื่องมูลค่า 60 บาท เมื่อแสดงบัตรเครดิตแอร์เอเชีย ธนาคารกรุงเทพ แก่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินไทยแอร์เอเชีย (FD) หรือไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (XJ) โดยพนักงานต้อนรับจะเขียนชื่อและรายละเอียดบัตรบนคูปอง ก่อนจะให้ผู้ถือบัตรลงชื่อในคูปองเพื่อรับเครื่องดื่มฟรีบนเที่ยวบิน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แก็งคอลเซ็นเตอร์ เช่าบ้านหรู ตั้งฐานลวงเหยื่อ ความเสียหายกว่า 25 ล้านบาท

รอง.ผกก.ยังโดน มือดีแฮกเฟสบุ๊คของ รอง ผกก.หลอกยืมเงิน

สาวแชร์ประสบการณ์โดนแฮกไลน์ลวงยืมเงิน เหยื่อหลงเชื่อเสียร่วมแสน

มิจฉาชีพไฮเทค แอบแฮกเฟซบุค ขอยืมเงิน สูญเงินหลายบาท วอนจับตัวด่วน