สงกรานต์62 ตำรวจไฟเขียว เล่นน้ำหลังกระบะได้

การประชุมเตรียมความพร้อมการปฏิบัติการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562

   มาตรการต้อนรับเทศกาลปีใหม่ไทย สงกรานต์ ปี 2562 เมื่อเวลา10.30 น. วันที่ 2 เมษายน ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการปฏิบัติการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 ผ่านระบบประชุมทางไกล (video conference) โดยมี พล.ต.ท.พรหมธร ภาคอัต ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ชนสิษฏ์ วัฒนวรางกูร ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเข้าประชุม โดยใช้เวลาประชุมประมาณ20 นาที

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการปฏิบัติการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562


พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า วันนี้เป็นการประชุมเตรียมความพร้อมในการปราบปรามอาชญากรรม การดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนทั่วประเทศในช่วงเทศกาลสงกรานต์2562 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว มีการเน้นย้ำ เข้มงวด กวดขัน ในจุดที่มีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำสงกรานต์จำนวนมาก เช่น ถนนข้าวสาร สีลม อาร์ซีเอ เอเชียทีค คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า5พันคน ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัด เช่น ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น เชียงใหม่ หาดใหญ่ เป็นต้น โดยจะมีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าคอยดูแลความปลอดภัย ทำงานร่วมกับทหาร และฝ่ายปกครอง ซึ่งจะต้องมีการเข้มงวด ตรวจค้น ตามจุดคัดกรอง เพื่อป้องกันการก่อเหตุ

 

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ

.

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ  ประชุมการดูแลประชาชนช่วงสงกรานต์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม. ประกาศวันหยุดสงกรานต์ เพิ่ม 12 เม.ย. จัดเต็มรวด 5 วัน   
กทพ. ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษบูรพาวิถี-กาญจนาภิเษก เป็นของขวัญในวันสงกรานต์ 10-18 เม.ย.นี้

 

 สงกรานต์ ปี 2562 เตรียมความพร้อมการปฏิบัติการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์

 


“สำหรับข้อห้ามที่รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอความร่วมมือไม่ให้ใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ห้ามใช้น้ำแข็ง น้ำไม่สะอาด ห้ามดื่มสุราบนรถ ห้ามยิงปืนขึ้นฟ้า ห้ามขายสุราให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ขอความร่วมมือเยาวชนแต่งกายให้มิดชิด ส่วนการเล่นน้ำหลังรถกระบะสามารถเล่นได้ แต่ต้องดูความเหมาะสมเป็นกรณีไป ต้องปลอดภัย ไม่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ส่วนการข่าวขณะนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีสิ่งบอกเหตุ แต่ได้สั่งการระดมกวาดล้างปราบปรามหมายจับค้างเก่า อาวุธปืน และยาเสพติด ตั้งแต่วันที่1-10 เมษายน โดยให้ระดับผู้ช่วยผบ.ตร. ลงไปควบคุมการปฏิบัติงานด้วยตัวเอง พร้อมกันนี้ได้มีการสั่งให้เฝ้าระวังกลุ่มคนร้ายที่ฉวยโอกาสลำเลียงยาเสพติดช่วงเทศกาลด้วย”

 

สงกรานต์62 ตำรวจไฟเขียว เล่นน้ำหลังกระบะได้

 


ขณะที่โครงการประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชนช่วงเทศกาลสำคัญ ต้องการให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลทรัพย์สินไม่ใช่เป็นหน้าที่ของตำรวจฝ่ายเดียว เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมโครงการเยอะ โดยโครงการดังกล่าว สามารถเข้าร่วมได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 11-17 เม.ย. เช่นเดียวกันกับแอปพิเคชั่นโพลิศไอเลิสยู ประชาชนสามารถเข้าไปโหลดได้ฟรี ตั้งแต่เปิดให้ประชาชนโหลดมีผู้เข้าไปโหลดแล้วกว่า 6-7แสนครั้ง ทุกคืนผมจะเข้าไปดูพบว่ามีประชาชนเข้าไปใช้แอปพลิเคชั่นดังกล่าวตลอดเวลาในการขอความช่วยเหลือเรื่องต่างๆ ที่เพิ่มเข้าไปเมื่อเกิดอุบัติเหตุประกันทั้ง 2ฝ่ายสามารถสื่อสารเข้าถึงที่เกิดเหตุได้โดยง่าย 

 


ด้าน พล.ต.ท.พรหมธร ภาคอัต ผู้ช่วย ผบ.ตร.ที่ดูแลภาคเหนือกล่าวว่า ปัญหาที่พบในขณะนี้คือปัญหาหมอกควันที่จะกระทบกับพี่น้องประชาชนขณะเดินทาง ได้กำชับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่โดยเฉพาะการเผาไร่ นาข้าวที่อยู่ใกล้ถนน ถ้ามีการจุดเจ้าหน้าที่ต้องรีบดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว