หนุ่มเล่าประสบการณ์เซอร์ไพรส์ เจอเงิน 2 แสนในบัญชีธนาคาร

เซอร์ไพรส์สุดๆ!!! หนุ่มเจอเงิน 2 แสนในบัญชีธนาคาร ผ่านมา 20 ปี เพิ่งรู้ความจริง แม่ทิ้งมรดกไว้ให้ก่อนเสียชีวิต

กลายเป็นเรื่องราวที่มีการแชร์ต่อในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก เมื่อหนุ่มรายหนึ่ง ได้ออกมาบอกเล่าเหตุการณ์เซอร์ไพรส์ที่เกิดขึ้นกับตนเองแบบไม่คาดฝันมาก่อน เพราะเพิ่งรู้ว่า ตนเองนั้นมีเงินหลักแสนอยู่ในธนาคาร

โดยเงินก้อนนี้ แม่ของเขาได้เก็บหอมรอมริบไว้ให้ลูกชายตั้งแต่ยังเด็กๆ จนวันหนึ่งแม่ได้เสียชีวิต เขาจึงต้องไปอยู่กับคุณยาย กว่าจะเจอเงินก้อนนี้อีกที ก็เหมือนโชคชะตาได้ลิขิตเอาไว้
 

 

หนุ่มเล่าประสบการณ์เซอร์ไพรส์ เจอเงิน 2 แสนในบัญชีธนาคาร

 

โดยหนุ่มคนดังกล่าว ได้บอกเล่าเรื่องราวผ่านเว็บไซต์ชื่อดัง ระบุว่า เซอร์ไพรส์ตัวเองด้วยการไปเจอเงินตัวเองเกือบๆ สองแสนบาท "พอดีผมจะไปเปิดบัญชีเงินใหม่ฝากที่ธนาคารแห่งหนึ่ง จนท.เค้าถามว่า มาทำอะไร เราก็บอกไปว่าเรามาฝากเงิน จนท.เค้าเลยถามต่อว่า "เอาบัญชีมามั้ยค่ะ" เราก็ตอบไปว่า "ไม่ได้เอามาครับ" (ด้วยความเอ๋อๆของตัวเองไม่ได้ตั่งใจฟังสักเท่าไหร่ทั่งที่เราไม่เคยไปเปิดที่ธนาคารนี่มาก่อน) 

จนท.ก็เลยขอบัตรประชาชนเราไปเราก็คิดว่าจะเปิดบัญชีให้แหละ  แต่ปรากฏว่า เรามีบัญชีเงินฝากอยู่แล้วพร้อมเงินในบัญชีอีกเกือบๆ สองแสน งงเลย มาเปิดตอนไหนวะ จนท.ก็เลย ถาม "จะเปลี่ยนชือเป็นนายเลยด้วยมั้ยค่ะ หน้าชื่อบัญชียังเป็นเด็กชายอยู่" ที่นี่เลยผมเลยขอเวลาตั้งสติประมวลผลสามวินาที "เก็ทละ" แม่เรามาเปิดให้ตั่งแต่เด็กๆมากๆ แต่แม่เราตายไปเกือบ 20 ปีแล้ว ไม่มีใครรู้ว่าเรามีบัญชีอยู่ที่ธนาคารไหนเลย นี่ถ้าไม่มาเงินก็ดองอยู่ไปอีกจนเราตายแหละ 

 

หนุ่มเล่าประสบการณ์เซอร์ไพรส์ เจอเงิน 2 แสนในบัญชีธนาคาร


ที่นี่เราเลยให้เค้าทำเรื่องให้และเปิดบัญชีใหม่ตามที่ตั้งใจแหละ ที่นี้ปัญหาคือ เราไม่รู้ว่ามีธนาคารไหนบ้างที่มีชื่อเราเปิดบัญชีไว้บ้าง จะต้องไปตามตรวจสอบยังไง เพราะตั้งแต่แม่เราตาย เราก็อยู่กับยาย มาตลอดแต่ยายก็ตายไปแล้วเช่นกัน แถมยายไม่รู้เรื่องว่าเรามีเงินที่ไหนบ้างด้วยซ้ำมั้ง เพราะไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินอะไรเลยไม่ได้ไส่ใจกัน เลยอยากจะตามหาสมบัติตัวเองต่อ ปล.สมัยพ่อแม่เรามีชีวิตอยู่ค่องข้างมีฐานะ แต่ไม่ทำทำธุระกิจอะไร จำได้แค่ว่าพ่อแม่เป็นราชการ แม่เป็นครู พ่อเป็นตำรวจ  เรามาหาเอกสารเก่าๆดูพอจะทราบได้ว่าพ่อแม่ปล่อยเงินกู้ด้วย  รายชื่อลูกหนี้เพียบ

 

ลองคำนวนๆดูก็หลายล้านบาทอยู่ แต่ก็ไม่ได้ไส่ใจอะไร คิดว่าไปท่วงก็ไม่ได้เงินหรอกเพราะเอกสารหลักฐานไม่มี  เลยมานั่งคิดๆดูว่าแม่น่าจะมีอีกหลายบัญชีที่เป็นชื่อเรา ใครพอจะมีวิธีบอกหน่อยนะครับ ปล.ฝากถึงพ่อแม่ที่มีลูกเอาเงินฝากไว้ให้ลูก ที่ไหนจดไว้ด้วย"

 

แม่ทิ้งมรดกไว้ให้ก่อนเสียชีวิต เงินเกือน2แสน

 

อย่างไรก็ตามเรื่องราวดังกล่าว ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความยินด้วยเป็นจำนวนมาก ว่าที่มาของเงินก้อนนี้ซึ้งใจสุดๆ บางคนก็แชร์ประสบการณ์ที่พ่อแม่ ฝากเงินไว้ให้ก่อนเสียชีวิต ว่าเป็นมรดก เป็นสมบัติที่มีคุณค่ามากๆ

 

หนุ่มเล่าประสบการณ์เซอร์ไพรส์ เจอเงิน 2 แสนในบัญชีธนาคาร

 

 

หนุ่มเล่าประสบการณ์เซอร์ไพรส์ เจอเงิน 2 แสนในบัญชีธนาคาร

 

โพสต์ต้นฉบับ : เซอร์ไพรส์ตัวเองด้วยการไปเจอเงินตัวเองเกือบๆ "สองแสนบาท"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-หนุ่มเล่าประสบการณ์ เกณฑ์ทหารไม่ใช่เรื่องสนุก ต้องเสียโอกาสถึง 2 ปี
-ประสบการณ์ลดน้ำหนัก 22 กิโล จากเด็กผู้หญิงอ้วนเป็นสาวหุ่นสวยสุขภาพดี
-สาวเผยประสบการณ์ สามีนอกใจ ทั้งที่อยู่ด้วยกันตลอด

 

ขอบคุณ : pantip.com