วันนี้ (02/03/2562) ในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ข้อความของหนุ่มโปรแกรมเมอร์รายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ตัดพ้อลงโซเชียลจากที่ต้องจับได้ใบแดงและทำให้อน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Nutchanon Payakaphan ได้มีการแชร์ข้อความของหนุ่มคนหนึ่งที่โพสต์ตัดพ้อกับการที่ต้องจับได้ใบแดงโดยระบุข้อความว่า 

วันนี้ (02/03/2562) ในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ข้อความของหนุ่มโปรแกรมเมอร์รายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ตัดพ้อลงโซเชียลจากที่ต้องจับได้ใบแดง

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Nutchanon Payakaphan ได้มีการแชร์ข้อความของหนุ่มคนหนึ่งที่โพสต์ตัดพ้อกับการที่ต้องจับได้ใบแดงโดยระบุข้อความว่า 
 

เปิดใจหนุ่มโปรแกรมเมอร์ หลังดราม่า อนาคตดับเพราะจับได้ใบแดง(คลิป)

นอกจากนี้จากการตรวจสอบของสำนักข่าวทีนิวส์ก็ได้โพสต์ข้อความระบุว่า อดทน ฝึกฝน สั่งสมประสพการ สร้างอาชีพไห้ตัวเอง กว่า 6 ปี เห็น บ้าน กับ รถ ลอยมาอีกไม่กี่วันแล้วแท้ๆ  ทบ.2 มทบ.46 ลบภาพกุหมดเลย 

หนุ่มโปรแกรมเมอร์  ตัดพ้อต้องจบอนาคต เพราะจับได้ใบแดง

 

โดยล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก "ตัวพ่อ" ได้มีรายงานข่าวว่า 

 

 นายณรงค์ฤทธิ์ หรือโอ๊ด เปิดเผยว่า หลังจากที่จับได้ใบแดงเป็นคนแรกและต้องไปเป็นทหารเกณฑ์ที่มทบ.46 จ.ปัตตานี ผลัด2 ในเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่สิ่งที่กลัวมากที่สุดคือช่วงที่ไปเป็นทหาร2ปี จะกระทบกับอาชีพโปรแกรมเมอร์เพราะลูกค้าอาจจะหายหมดและต้องเริ่มต้นใหม่
จากปัจจุบันที่มีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่องจากการสั่งสมประสบการณ์เขียนเขียนโปรแกรมไมโครคอนโทรลเลอร์ซึ่งเป็นโปรแกรมเกี่ยวกับหุ่นยนต์มา6ปี เริ่มต้นจากรายได้หลักร้อยตั้งแต่วันละ200-300 บาทจนปัจจุบันมีรายได้หลักหมื่นจนถึงหลักแสนต่อเดือน 

นายณรงค์ฤทธิ์ กล่าวว่า อาชีพโปรแกรมเมอร์ฟรีแลนกำลังไปได้ดีมีลูกค้าเพิ่มขึ้นและเชื่อในฝีมือมีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง หากไปเป็นทหารในช่วง2ปีหลังจากนี้กลัวว่าจะต้องกลับมาเริ่มต้นใหม่หมดและไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นได้ดีเหมือนเก่าหรือไม่รวมทั้งเทคโนโลยีก็เปลี่ยนไปเรื่อยอาจจะขาดช่วงและขาดแรงบันดาลใจ และอาชีพโปรแกรมเมอร์ก็เป็นเหมือนกับอนาคตของตัวเอง รวมทั้งอาจไม่ได้เรียนต่อด้วย

นายณรงค์ฤทธิ์ บอกว่า ไม่ได้แอนตี้การเป็นทหารเพราะได้รับใช้ชาติและมีวินัย แต่หากเป็นไปได้ควรเปลี่ยนไปเป็นทหารอาชีพเพราะมีคนจำนวนมากที่ต้องการสมัครเป็นทหาร ส่วนคนที่มีอาชีพอื่นอยู่แล้วก็จะได้ทำในสิ่งที่รักและความฝันของตัวเอง

 

เปิดใจหนุ่มโปรแกรมเมอร์ หลังดราม่า อนาคตดับเพราะจับได้ใบแดง(คลิป)

 

 

นายณรงค์ฤทธิ์ บอกถึงเส้นทางอาชีพโปรแกรมเมอร์ของตนว่า เริ่มจากการเรียนกศน.และเรียนต่อปวช.และสนใจด้านนี้ศึกษาอย่างจริงจังจนถึงชั้นปวส.จากนั้นได้ไปสอบด้านวิศวกรรมแมคคาทรอนิกส์ และย้ายไปเรียนวิศวกรรมอิเลคทรอนิกส์และหยุดเรียนชั่วคราวก่อนที่จะออกมาทำงานเขียนโปรแกรม และกะว่าจะเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยต่อไป 

นายณรงค์ฤทธิ์ กล่าวว่า ส่วนภาพการจับใบแดงที่มีการเอาไปแชร์ต่อกันนั้นไม่ใช้ภาพของตัวเอง แต่เป็นภาพของคนอื่นซึ่งเจ้าของรูปตัวจริงก็ได้โทรมาหาตนแล้วและได้ชี้แจงข้อเท็จจริงไปแล้วว่าไม่ได้เป็นคนเอามาลง แต่มีบางสื่อที่เอาภาพนี้มาลงประกอบกับเรื่องของตัวเอง 

 

เปิดใจหนุ่มโปรแกรมเมอร์ หลังดราม่า อนาคตดับเพราะจับได้ใบแดง(คลิป)


 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เราและนาย!!! สองหนุ่มนั่งมองตากันปริบๆ หลังต้องมาวัดดวงกันแบบ 50/50 เพราะเหลือหนึ่งใบแดงและหนึ่งใบดำ งานนี้ใครจะรอดใครจะร่วงไปลุ้นกัน!!!
-จัดไปอย่าให้เสีย!!! "แบมแบม got7" จับใบดำใบแดง งานนี้มีใบ้หวย เเฟนคลับตามซื้อเกลี้ยงเเพง เพราะเคยให้เลขเด็ด ถูกมาเเล้วหลายงวด!!!
-แทบสิ้นลมหายใจ!! "หนุ่มกระเทย" เสี่ยงวัดดวง จับใบดำ-ใบแดง สุดท้ายทำเอาฮาลั่นฮอลล์ ทนเอาหน่อยแค่ 2ปีเอง!! (ชมคลิป)
-ลุ้นกันทั้งกอง!!! เมื่อ "หนุ่มเดรสร็อก" พกพาความมั่นใจแบบสุดๆ ลุ้นจับใบดำใบแดง เกณฑ์ทหาร รับรองงานนี้สุดท้ายมีฮากระจาย!!! (มีคลิป)