สั่งปลด เจ้าอาวาสวัดดังนครปฐม ขัดมติสงฆ์ จ่อดำเนินคดีทางกฎหมาย

กรณีชาวบ้าน รวมตัวกันขับไล่เจ้าอาสาส วัดดังนครปฐม เรื่องการใช้จ่ายเงินไม่โปร่งใส

  จากกรณีที่ ชาวบ้าน ต.ศรีมหาโพธิ์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม รวมตัว ขับไล่ พระมหาไวยากรณ์ รตนปุตโต เจ้าอาวาส วัดศรีมหาโพธิ์ สาเหตุเบิกเงินกว่า2ล้านบาทไปใช้จ่ายไม่โปร่งใสขัดกับมติคณะสงฆ์  ขอให้ออกจากวัด  โดยเจ้าอาวาสได้เบิกเงินในบัญชีธนาคารของทางวัดมา2รอบทั้งสิ้นเป็นเงิน2,070,000 บาท  ไปใช้จ่าย  ซึ่งชาวบ้านขอให้ออกมาชี้แจง เดินทางไปถึงกุฏิ  สอบถามข้อเท็จจริงเรื่องเงินแต่ก็ไร้วี่เเวว ร้อนถึงทาง ผอ.สำนักพระพุทธศาสนาจ.นครปฐ ต้องมาพูดคุย ไกล่เกลี่ยสถานการณ์กับชาวบ้าน เเละชาวบ้านก็ได้มีการปิดล้อมรถตู้ของเจ้าอาวาส

  สั่งปลด เจ้าอาวาสวัดดังนครปฐม ขัดมติสงฆ์ จ่อดำเนินคดีทางกฎหมาย

 

  ความคืบหน้าล่าสุดนั้น วันที่3 เมษายน 62  ล่าสุด  นายสมเกียรติ ศรีพรมมินทร์ กำนันตำบลศรีมหาโพธิ์  ออกมาประกาศถึงข้อสรุปให้ชาวบ้านฟัง โดยผลที่ออกมาคือสั่งปลด พระมหาไวยากรณ์ รตนปุตโต เจ้าอาวาสวัดศรีโพธิ์ ออกจากการดำรงตำแหน่งจากเจ้าอาวาส และสั่งให้มีการเก็บข้าวของเสื้อผ้าออกจากวัดทันที ซึ่งเมื่อสิ้นสุดการประกาศ  ชาวบ้านต่าง ส่งเสียงโห่ร้องด้วยความดีใจและแยกย้ายกันกลับออกจากวัด

 

สั่งปลด เจ้าอาวาสวัดดังนครปฐม ขัดมติสงฆ์

 

  สั่งปลด เจ้าอาวาสวัดดังนครปฐม ขัดมติสงฆ์ จ่อดำเนินคดีทางกฎหมาย

 


   สำหรับกรณีการร้องเรียนดังกล่าว ชาวบ้านได้มีการรวมตัวมายังวัดศรีมหาโพธิ์แล้วหลายครั้ง โดยล่าสุดได้มีการมารวมตัวเมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา เพื่อสอบถามไปยัง กับ พระมาหาไวยากรณ์ รตนปุตโต เจ้าอาวาสวัดศรีโพธิ์ เรื่องการเบิกเงิน กว่า2ล้านบาท  โดยทางคณะสงฆ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้มีการตั้งกรรมการสอบไปแล้ว และกำลังรอผลสรุป ก่อนจะมีการแจ้งห้ามเบิกเงินในบัญชีวัดออกไปในช่วงนี้ แต่ก็ยังมีการเบิกเงินออกไปอีก 5 แสนบาท ส่วนการสอบสวนเรื่องเงินให้มีการมาชี้แจงการเบิกจ่ายเงิน  หากพบผิดกฎหมายให้มีการดำเนินทางกฎหมาย

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ฉาววงการผ้าเหลือง..!! ศาลสั่งจำคุก "อดีตเจ้าอาวาสวัดดัง" หลังอมเงินทอดกฐิน ลงดาบขั้นเด็ดขาด ให้ออกจากวัดภายใน 48 ชม.!? (ชมคลิป)

-โวยหนัก!! ชาวบ้านในอำเภอท่าชนะบุกยื่น หนังสือร้องเรียนต่อพ่อเมืองหลังสุดทน พฤติกรรมของผู้ใหญ่บ้านที่ส่อทุจริตเงินหลวง และอมเงินวัด (คลิป)

-ลือสนั่น "ร.ท.ฐิติทัตน์" เจ้าของบ้านปมอมเงินทอน แฉยับผู้ใหญ่ฝากมาทำงาน ไปปรากฎตัวที่วัดสระเกศบ่อย เชื่อสนิทเจ้าอาวาส!!??

 

ขอบคุณภาพ

การเมือง-ชุมชน