รวบตัว หนุ่มเชียงใหม่ จุดไฟเผาหญ้าข้างทาง

ห้ามเเล้วก็ไม่ฟัง ประชาสัมพันธ์ห้ามเผาไฟทุกชนิดในช่วงห้ามเผา 61 วันตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึง 30 เมษายน 2562

   ปัญหาหมอกควันไฟป่า ฝุ่นPM 2.5 หนาทึบในพื้นที่ภาคเหนือของไทย โดยเฉพาะในจังหวัดเชียงใหม่ ที่กำลังวิกฤติอย่างหนัก  ล่าสุดได้มีการจับกุม หนุ่มมือดี กำลังจุดไฟเผาหญ้า บริเวณใกล้ๆ ถนนหลวงสายแม่แจ่ม-ฮอด  อ.เเม่เเจ่ม   เเบบคาหนังคาเขา พร้อมหลักฐานชัด

รวบตัว หนุ่มเชียงใหม่ จุดไฟเผาหญ้า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เพลิงไหม้วัดพระบรมธาตุเจ้าดอยเกิ้ง เชียงใหม่ (คลิป)

  โดย วันที่ 2 เมษายน 2562  เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่แจ่มจับกุมผู้ต้องหา 1 คน เหตุเกิดในระหว่างที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจไปตาม ถนนสายแม่แจ่ม-แม่นาจร ถึงบ้านโหล่งโปง ม.8 ต.กองแขก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ พบบุคคลกำลังจุดที่ไฟเผาหญ้าดังกล่าวอยู่ห่างจากถนนหลวงสายแม่แจ่ม-ฮอด ประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามว่าใครเป็นผู้จุดไฟเผาหญ้า ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับว่าตนเองเป็นผู้ก่อไฟดังกล่าวขึ้นเอง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามนายสมบูรณฯ ว่าทราบหรือไม่ว่ามีการประชาสัมพันธ์ประกาศจากจังหวัดเชียงใหม่ห้ามเผาไฟทุกชนิดในช่วงห้ามเผา 61 วันตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึง 30 เมษายน 2562 หรือไม่ ซึ่งนายสมบูรณ์ฯ ให้การว่ารับทราบจากการประกาศเสียงตามสายของหมู่บ้านทุกวัน

ฝุ่น PM 2.5 ในจังหวัดเชียงใหม่ กำลังวิกฤติอย่างหนัก

      รวบตัว หนุ่มเชียงใหม่ จุดไฟเผาหญ้าข้างทาง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ภาพสุดประทับใจ จากกลุ่มฮีโร่ชาวเชียงใหม่ ยืนแจกหน้ากากอนามัยตามแยกไฟแดง

  ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งสิทธิแจ้งข้อกล่าวหาให้นายสมบูรณ์ฯ ทราบว่า “เผาหรือกระทำด้วยประการใดๆ ภายในระยะ 500 เมตร จากทางเดินรถ เป็นเหตุให้เกิดควันหรือสิ่งอื่นใดในลักษณะที่อาจทำให้ไม่ปลอดภัยแก่การจราจรในทางเดินรถนั้น ตาม พรบ.จราจรทางบก พ.ศ.2522” นายสมบูรณ์ฯ รับทราบข้อกล่าวหาแล้วให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวนายสมบูรณ์ฯ ผู้ต้องหา ส่ง พงส.สภ.แม่แจ่มฯ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  "ลุงตู่" ย้ำ ภายใน 7 วันเชียงใหม่อากาศต้องดี ทหารตำรวจต้องนอนในป่า จนกว่าไฟป่าจะดับให้หมด

 

ขอบคุณ

cm108.com