"สาว" ดวงเฮง ร่อนทอง ได้ทองคำเเท้บางสะพาน 1ก้อน ราคากว่า 4หมื่น

เปิดศูนย์การเรียนรู้การร่อนทอง "บ้านลุงเล็ก" ที่อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

 เปิดศูนย์การเรียนรู้การร่อนทอง "บ้านลุงเล็ก" ที่คลองทอง หมู่ 6 บ้านป่าร่อน ต.ร่อนทอง เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในช่วงเทศกาลสงกรานต์  เดือนเมษายนนี้  ซึ่งก็มีชาวบ้าน เข้าไปร่อนทอง ได้ทองคำแท้บางสะพานมา 1 ก้อน น้ำหนักประมาณ 3 สลึง

ร่อนทอง

 

   นายกฤษดา หมวดน้อย หรือครูเล็ก ที่ปรึกษาสภาวัฒนธรรมตำบลร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เปิดศูนย์การเรียนรู้การร่อนทอง "บ้านลุงเล็ก" ที่คลองทอง หมู่ 6 บ้านป่าร่อน ต.ร่อนทอง ห่างจากถนนเพชรเกษมเพียง 4 กิโลเมตร เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเตรียมสถานที่พร้อม “เลียง “เครื่องมือร่อนทองที่ผลิตด้วยไม้จากภูมิปัญญาพื้นบ้านไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวและผู้สนใจได้มาศึกษาวิธีการร่อน "ทองบางสะพาน" หรือ "ทองเนื้อเก้า" ซึ่งเป็นตำนานวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาว อ.บางสะพาน ที่สืบต่อกันมาตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษในสมัยโบราณ

 

"สาว" ดวงเฮง ร่อนทอง ได้ทองคำเเท้บางสะพาน 1ก้อน ราคากว่า 4หมื่น

 ผู้สนใจจะไปท่องเที่ยวเพื่อชมการร่อนทอง หรือจะร่อนทองด้วยตัวเอง สามารถเดินทางไปที่ศูนย์เรียนรู้ได้ทุกวัน โดยแหล่งร่อนหาทองบางสะพานอยู่ที่บริเวณลำธารที่พัดทองคำไหลลงมาจากเทือกเขาตะนาวศรี จุดที่ชาวบ้านนิยมไปร่อนทองเป็นแนวยาวตามลำธารประมาณ 4 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 14 ตารางกิโลเมตร ทุกวันจะมีชาวบ้านที่ว่างเว้นจากงานประจำนิยมแวะไปเสี่ยงโชคเพื่อใช้เลียงร่อน บางรายใช้วิธีงม และขุดหาทองคำ

 

"สาว" ดวงเฮง ร่อนทอง ได้ทองคำเเท้บางสะพาน 1ก้อน ราคากว่า 4หมื่น

 


  "สาว" ดวงเฮง ร่อนทอง ได้ทองคำเเท้บางสะพาน 1ก้อน ราคากว่า 4หมื่น

 

   นอกจากนี้ อำเภอบางสะพานยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่งไม่ว่าจะเป็นชายหาดบ้านกรูด ไหว้หลวงพ่อท้วมวัดเขาโบสถ์ พระอารามหลวง ชมถ้ำน้ำทิพย์ ที่วัดเขาม้าร้อง หรือไปพักผ่อนตากอากาศที่ชายหาดบ่อทองหลาง ต.แม่รำพึง และยังสามารถเดินทางไปดำน้ำดูปากรังน้ำตื้นที่เกาะทะลุ อ.บางสะพานน้อย โดยสถานที่ท่องเที่ยวทั้งหมดสามารถเดินทางได้ครบเพียงวันเดียว

 

"สาว" ดวงเฮง ร่อนทอง ได้ทองคำเเท้บางสะพาน 1ก้อน ราคากว่า 4หมื่น

  เเละได้เรียกเสียงฮืฮฮาทันที เมื่อมีชาวบ้านในพื้นที่เข้าไปร่อนคือ นางปาริชาติ หาวิชิต อายุ 34 ปี ได้เข้าไปร่อนในคลองทอง ได้ทองคำแท้บางสะพานมา 1 ก้อน น้ำหนักประมาณ 3 สลึง โดยมีผู้ที่ทราบข่าว เข้าไปซื้อให้ราคาสูงถึง 4 หมื่นบาท เนื่องจากมีความเชื่อเรื่องทองคำบางสะพาน เป็นทองนพคุณหรือทองเนื้อเก้า ที่มีพุทธคุณอยู่ในตัว ในเรื่องไสยศาสตร์สามารถป้องกันทูตผีปีศาจ หรือสิ่งลี้ลับที่ไม่ดีได้ จึงมีราคาซื้อขายสูงกว่าทองคำปกติตามท้องตลาดถึง 2 เท่า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ผู้การต่อดวงเฮง ถูกรางวัลที่ 1 หลังแจกอั่งเป่าลูกน้องไม่หมด ลั่นไม่ขอเก็บตั้งใจซื้อร่มให้ตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร    
พ่อใหญ่ลูกอีสาน ดวงเฮงสุดๆ รับโชครางวัลที่1 รวยเหนาะ ๆ 12 ล้าน    
ชาวนาบุรีรัมย์ดวงเฮงโผล่แจ้งตร. ถูกหวยรวย 12 ล้าน ตั้งใจแบ่งจ่ายหนี้ยันไม่คิดทิ้งอาชีพเกษตรกร
ลุงวิน จยย.รับจ้าง ดวงเฮง ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 รับ 30 ล้าน
 

 

ขอบคุณ

 

สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยประจวบคีรีขันธ์