อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดให้เราเห็นกันอยู่บ่อยครั้ง ทุกวันเลยก็ว่าได้ สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร การขับรถด้วยความเร็วก็มีส่วนทำให้เกิดเหตุการณ์เหล่านี้ได้เสมอ ถึงแม้ว่าปัจจุบัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการตรวจเข้มเรื่องการขับรถเกินว่ากฎหมายกำหนดต้องจับปรับเงิน แต่ประชาชนก็ไม่ได้เกรงกลัวกับบทลงโทษดังกล่าวเลย การขับรถบนท้องถนนไม่ได้แปลว่าถ้าเราไม่ประมาทไม่ได้ขับรถเร็ว เราจะไม่เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งถ้าหากคนอื่นประมาทแล้วเราขับรถไปตรงนั้นพอดีก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ แต่ไม่ว่าแต่ละครั้งจะแค่ได้รับบาดเจ็บหรือถึงขั้นเสียชีวิตได้ หรือแม้แต่ทำให้เราเสียทรัพย์สินได้ แต่คลิปล่าสุดเป็นคลิปกระบะกลับรถในที่กลับรถ แต่โชคดีมากที่รถขับตามมาหักหลบและเบรกได้ทัน

อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดให้เราเห็นกันอยู่บ่อยครั้ง ทุกวันเลยก็ว่าได้ สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร การขับรถด้วยความเร็วก็มีส่วนทำให้เกิดเหตุการณ์เหล่านี้ได้เสมอ ถึงแม้ว่าปัจจุบัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการตรวจเข้มเรื่องการขับรถเกินว่ากฎหมายกำหนดต้องจับปรับเงิน แต่ประชาชนก็ไม่ได้เกรงกลัวกับบทลงโทษดังกล่าวเลย

 

การขับรถบนท้องถนนไม่ได้แปลว่าถ้าเราไม่ประมาทไม่ได้ขับรถเร็ว เราจะไม่เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งถ้าหากคนอื่นประมาทแล้วเราขับรถไปตรงนั้นพอดีก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ แต่ไม่ว่าแต่ละครั้งจะแค่ได้รับบาดเจ็บหรือถึงขั้นเสียชีวิตได้ หรือแม้แต่ทำให้เราเสียทรัพย์สินได้ แต่คลิปล่าสุดเป็นคลิปกระบะกลับรถในที่กลับรถ แต่โชคดีมากที่รถขับตามมาหักหลบและเบรกได้ทัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดคลิปนาทีชีวิต สาววัย 16 พร้อมจยย.คู่ใจหลังกลับจากงานกีฬา ถูกรถตัดหน้าสาหัส

โดยเป็นคลิปภาพจากกล้องหน้ารถยนต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ พีท คุง ซึ่งผู้โพสต์ได้เขียนแคปชั่นระบุว่า "เกือบมิดละกู ไอสั- สันดา-เหี้-" จะเห็นได้ว่าคลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ขณะที่รถกำลังวิ่งอยู่บนถนน โดยมีรถยนต์กระบะอยู่ข้างหน้า ทันใดนั้น ก็มีรถยนต์กระบะอีกคัน ที่อยู่บริเวณถนนเบี่ยงทางด้านซ้ายมือได้เลี้ยวกลับรถอย่างกะทันหัน ในที่จุดห้ามกลับรถ ทำให้รถยนต์กระบะที่ขับตามมารีบหักหลบ หลบได้ทัน และคันของผู้โพสต์ก็สามารถแบรกได้ทันเช่นกัน ซึ่งขณะนั้นไม่มีรถวิ่งสวนทางมา ไม่อย่างนั้นคงเกิดอุบัติเหตุที่รุนแรงขึ้นได้ 


สำหรับจุดที่เกิดเหตุนั้น เป็นถนนสายเลี่ยงเมืองลำปาง เส้นทางศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง สี่แยกภาคเหนือ โดยเป็นช่วงขาลงสะพานลอยต่างระดับกาดเมฆ ก่อนถึงสี่แยกบ้านร้อง ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งจะมีทางเบี่ยงซ้ายเข้ามา ตรงจุดนี้มักจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง  ทำให้รถที่วิ่งมาจากทางตรง ทั้งรถยนต์ทั่วไปหรือรถบรรทุก ที่มาจากทางศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง เบรกไม่ทัน ทำให้ชนเข้าเต็มลำ ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บมาแล้วหลายรายและเกิดมานับครั้งไม่ถ้วน เหตุเกิดจากการงงเส้นทาง แม้ที่ผ่านมาจะมีการติด ป้ายเตือนไว้แล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เบรกหัวทิ่ม! 2 แม่-ลูก ขับ จยย.ตัดหน้าเก๋ง ถูกชนอย่างจัง สาหัส 2 ราย

กระบะ กลับรถ ตัดหน้า กระทันหัน

 

ปิกอัพเลี้ยวยูเทิร์นกระทันหันในจุดห้ามกลับรถ กระบะขับตามหลังหักหลบเบรกตัวโก่ง(คลิป)

 

กระบะ กลับรถ ตัดหน้า กระทันหัน หวิด เกิดอุบัติเหตุ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  แม่บ้าน ม.ราชภัฎ ซิ่ง จยย.เอากับข้าวไปส่ง ออกปากซอยตัดหน้าเก๋ง ถูกชนดับคาที่

นอกจากนี้ บริเวณจุดที่เกิดเหตุ โดยไปทางฝั่งถนนที่จะต้องเบี่ยงเข้าไปถนนสายเลี่ยงเมือง ก็พบว่า ทางแขวงการทางลำปาง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลถนนสายดังกล่าว มีการนำป้ายเตือนมาติดไว้ชัดเจน ทั้งป้ายเตือนให้ระวังรถทางขวา ติดธงสีแดง และแท่งสีแดงแบ่งกั้นถนน ป้ายห้ามกลับรถและป้ายให้ทางต่างๆ แต่ก็มีผู้ขับขี่บางคันที่ไม่ดูป้ายเตือน และฝ่าฝืนด้วยการกลับรถเข้าไปด้วยความเร็ว จึงทำให้รถที่วิ่งมาทางตรงและเกิดเบรกหรือหลบไม่ทันทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น

 

ปิกอัพเลี้ยวยูเทิร์นกระทันหันในจุดห้ามกลับรถ กระบะขับตามหลังหักหลบเบรกตัวโก่ง(คลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เจ้าของยังไม่สนใจ แล้วใครจะรับผิดชอบ โชเฟอร์รถตู้ดวงสุดซวยถูกวัววิ่งตัดหน้าชนพังยับเยิน