ผู้ชายถือกระสอบเดินเก็บขยะริมถนนพังงา รู้ความจริงน้ำตาซึมเป็นถึงผู้พิพากษาอาวุโส

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำให้ผู้พบเห็นต้องอึ้ง เมื่อ เพจเฟซบุ๊กชื่อ Phuketandamannews ได้โพสต์ภาพ พร้อมบรรยายข้อความว่า "ตะลึง!! พบชายปริศนาเดินเก็บขยะริมถนนใส่ถังขยะ ชาวบ้านคิดว่าคนบ้า เข้าสอบถามพบเป็นผู้พิพากษาอาวุโส

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำให้ผู้พบเห็นต้องอึ้ง เมื่อ เพจเฟซบุ๊กชื่อ Phuketandamannews  ได้โพสต์ภาพ พร้อมบรรยายข้อความว่า "ตะลึง!! พบชายปริศนาเดินเก็บขยะริมถนนใส่ถังขยะ ชาวบ้านคิดว่าคนบ้า เข้าสอบถามพบเป็นผู้พิพากษาอาวุโส

หลังจากผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในระแวกนั้นแจ้งว่า พบเห็นชายปริศนาเดินเก็บขยะริมถนน บริเวณสี่แยก รพช. และถนนสายเมืองพังงา-ทับปุด เขต ม.3 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา อยู่เป็นประจำ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบและได้พบว่า มีชายสูงวัยนุ่งกางเกงสีดำ ใส่เสื้อสีฟ้า สวมหมวกสีน้ำตาล ในมือขวาถือที่คีบ มือซ้ายถือกระสอบ กำลังเดินเก็บขยะอยู่ริมถนนจริงๆ 

 

ผู้ชายถือกระสอบเดินเก็บขยะริมถนนพังงา รู้ความจริงน้ำตาซึมเป็นถึงผู้พิพากษาอาวุโส


จึงเดินติดตามขออนุญาตถ่ายภาพ และชวนพูดคุย ซึ่งคุณลุงได้เดินเก็บขยะริมถนนสองข้างทางที่เป็นเหมือนประตูสู่เมืองพังงา จนสะอาดเรียบร้อย ก่อนจะนำไปทิ้งในถังขยะ และนำอุปกรณ์เก็บใส่ท้ายรถ ซึ่งพบว่าในท้ายรถยังมีที่คีบขยะและถุงสำหรับใส่ขยะอีกหลายขนาด และเมื่อได้สอบถามเพิ่มเติมผู้สื่อข่าวก็รู้สึกตะลึงเป็นอย่างมากเมื่อทราบว่าชายปริศนาคนนี้ เป็นถึงผู้พิพากษาและให้โอกาสร่วมพูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง

 

 

ผู้ชายถือกระสอบเดินเก็บขยะริมถนนพังงา รู้ความจริงน้ำตาซึมเป็นถึงผู้พิพากษาอาวุโส

โดย นายมวญ อ่อนศรี ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า ตนเองได้ย้ายมาปฏิบัติราชการในจังหวัดพังงาเมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้ว และเริ่มใช้เวลาเล็กน้อยช่วงพักเที่ยงออกเดินเก็บขยะริมถนนสองข้างทางบริเวณใกล้กับศาลฯและเห็นว่าประตูเข้าเมืองประตูออกเมืองทั้งสองข้างมีขยะอยู่สองข้างทางมาก คิดว่าถ้าเราเก็บให้สะอาดคนก็จะไม่กล้าทิ้ง 

 

 นายมวญ อ่อนศรี ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพังงา


ขณะนี้ยังไม่มีเจ้าภาพที่จะเก็บขยะริมถนน ก็มีความสำนึกว่าเราในฐานะพลเมืองก็ทำไปก่อน วันไหนที่มีเจ้าภาพมาทำก็ต้องถอยมา โดยกิจกรรมในด้านสาธารณะนั้นได้ทำมาตั้งแต่เป็นบัณฑิตอาสาของ ม.ธรรมศาสตร์ เมื่อมาทำงานแล้วก็มาทำเรื่อยมาโดยตลอด และเห็นว่าบ้านเราเป็นเมืองท่องเที่ยวมีการประชาสัมพันธ์ลงทุนเป็นพันๆ ล้าน ไปโฆษณาเพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศ นักท่องเที่ยวไม่ได้ต้องการมาดูความเจริญเกี่ยวกับตึกรามบ้านช่อง แต่เค้ามาดูความเจริญเกี่ยวกับวัฒนธรรม ความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย ธรรมชาติ เพราะฉะนั้นถ้าเราต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองไทย ไม่ต้องลงทุนอะไรหรอกครับ เพียงแต่ว่าทำยังไง จัดการบริหารธรรมชาติให้มันสะอาดให้เป็นระเบียบเรียบร้อยก็พอ

 

 

 

ในขณะเดียวกัน นางปรานี ระวิวรรณ อายุ 73 ปี เจ้าของร้านขายของชำ บริเวณใกล้สี่แยก รพช.พังงา เปิดเผยว่า ได้เห็นผู้ชายคนนี้ขับรถมาจอดแล้วเดินเก็บขยะที่ริมถนนบริเวณนี้มานานแล้ว ตอนแรกตนเองและเพื่อนบ้านเข้าใจว่าอาจจะเป็นคนบ้า หรือคนสติไม่ดี แต่เมื่อเห็นเก็บขยะใส่ถุงแล้วนำมาทิ้งใส่ในถังขยะของอบต. อย่างเรียบร้อย เมื่อดูจากลักษณะการแต่งตัว และบุคลิกแล้วคิดว่าไม่น่าจะใช่เช่นกัน เลยคิดว่าอาจจะเป็นคนที่เกษียนอายุราชการแล้ว และเมื่อทราบว่าเป็นถึงผู้พิพากษา ก็รู้สึกตะลึงเป็นอย่างมาก เพราะคิดไม่ถึงว่าข้าราชการระดับสูงจะมีจิตอาสามาเดินเก็บขยะริมถนน

 

ผู้ชายถือกระสอบเดินเก็บขยะริมถนนพังงา รู้ความจริงน้ำตาซึมเป็นถึงผู้พิพากษาอาวุโส

 

 

นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความชื่นชมในการคิดจริงทำจริงของผู้พิพากษาอาวุโสคนนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นยังได้คอมเม้นต์เสริมอีกว่า ท่านเก็บมาเป็นสิบปีแล้วนะ รู้เพราะท่านเคยเป็นหัวหน้าศาลเรา ท่านเป็นคนติดดิน ทำความดีหลายเรื่อง บรรยายไม่หมด ไม่ถือยศถือศักดิ์ ตั้งใจทำหน้าที่เข้าถึง เข้าใจเยาวชนที่กระทำความผิด ให้โอกาส โดยทำโครงการฝึกอบรมให้ เยี่ยมบ้าน จ.พังงาโชคดีที่ได้ท่านมาทำงานที่ศาลเยาวชนและครอบครัวอีกครั้งค่ะ

 

 นายมวญ อ่อนศรี ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพังงา  เก็บขยะริมถนน

 

 นายมวญ อ่อนศรี ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพังงา

 

ผู้ชายถือกระสอบเดินเก็บขยะริมถนนพังงา รู้ความจริงน้ำตาซึมเป็นถึงผู้พิพากษาอาวุโส

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-อีก 1 คนดีที่น่ายกย่อง ผู้ร่วมเป็นพยานในคดี "ผอ.อ้อย"
-น่ายกย่อง ครูหนุ่มพิการทางสายตาทั้งสองข้าง สอนนักเรียนปกติทั่วไป พร้อมวิธีการสอนแบบฉบับ "ครูไอซ์"
-ผลงานดีน่ายกย่อง ยช.ไทยได้แชมป์คู่พ่วงชิงเดี่ยวหวดพีทีที-ไอทีเอฟ
-น่ายกย่อง!! คุณลุงเมืองช้าง วัย 64 ปี เก็บกระเป๋าได้ถึงกับผงะ ภายในมีแหวนทองคำกว่า 10 วง คืนเจ้าของ (คลิป)


ขอบคุณเฟซบุ๊ก :  Phuketandamannews