"ตร." ชวน"ปชช." ร่วมทำโพลล์ เห็นด้วยหรือไม่ ยกเลิกเงินรางวัลค่าปรับจราจร ที่จ่ายให้กับตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่

คณะทำงานอยู่ระหว่างศึกษาแนวทางการปรับปรุงแก้ไขข้อบังคับกระทรวงการคลัง และ พรบ.จราจรทางบกฯ ที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายเงินรางวัลค่าปรับจราจร

   พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผบช.ศ. ในฐานะคณะทำงานแก้ปัญหาจราจร สตช. เปิดเผยว่า คณะทำงานอยู่ระหว่างศึกษาแนวทางการปรับปรุงแก้ไขข้อบังคับกระทรวงการคลัง และ พรบ.จราจรทางบกฯ ที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายเงินรางวัลค่าปรับจราจร ให้กับตำรวจจราจรที่ปฏิบัติหน้าที่ โดยมีส่วนแบ่งเงินค่าปรับได้คนละไม่เกิน 10,000 บาท ต่อเดือน และชั้นยศไม่เกินพันตำรวจโท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อการปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่ปี 2544 แต่กลับมีประชาชนจำนวนมากมองว่าเป็นข้อครหาในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจ ว่าต้องการกวดขันวินัยและบังคับใช้กฎหมาย หรือต้องการเงินรางวัลดังกล่าวกันแน่

     พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผบช.ศ.

 

 

   ก่อนหน้านี้คณะทำงานได้จัดทำแบบสำรวจ โดยมีตำรวจจราจรทั่วประเทศกว่า 7,000 นาย ส่วนใหญ่เห็นด้วยหากการยกเลิกเงินรางวัลค่าปรับ หากมีส่วนทำให้ประชาชนขับรถดีมีวินัย ไม่ทำผิดกฎจราจร และเงินรางวัลส่วนดังกล่าวให้นำเข้ากระทรวงการคลัง เพื่อทางตำรวจอาจทำเรื่องขอเบิกไปใช้ประโยชน์ในการสนับสนุนการปฏิบัติทำหน้าที่ เช่น การขอซื้อเสื้อสะท้อนแสง กระบองสะท้อนแสง กล้องวงจรปิด และแนวทางการเบิกจ่ายเงินค่าล่วงเวลาอื่นๆทดแทน

 

พรบ. จราจรทางบก

 

  ตำรวจต้องการลดข้อครหากับประชาชนในการปฏิบัติหน้าที่ อีกทั้งยังต้องการให้เงินส่วนดังกล่าวเกิดประโยชน์มากที่สุด ปัจจุบันตำรวจจราจรต้องปฏิบัติหน้าที่ล่วงเวลา 8 ชม.ไปมาก อำนวยการจราจรตั้งแต่ตี 5 - 8 โมงเช้า รอบเย็นกว่าจะเลิกก็ 2 ทุ่ม แถมยังต้องไปตั้งด่านตอนดึกอีก ส่วนอุปกรณ์ต่างๆก็มีข้อจำกัดเรื่องงบประมาณ ต้องมีภาคเอกชนเข้ามาสนับสนุน ผู้ปฏิบัติงานก็ลำบากใจในการปฏิบัติหน้าที่" พล.ต.ต. เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผบช.ศ กล่าว
 

"ตร." ชวน"ปชช." ร่วมทำโพลล์ เห็นด้วยหรือไม่ ยกเลิกเงินรางวัลค่าปรับจราจร ที่จ่ายให้กับตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่


    โดยทาง คณะทำงานแก้ปัญหาจราจร สตช. ได้ประสานงานมายัง จส.100 ขอเชิญชวนประชาชนร่วมทำโพลล์และแสดงความคิดเห็นว่า "หากยกเลิกเงินรางวัลค่าปรับจราจรที่จ่ายให้กับตำรวจ คุณเห็นด้วยหรือไม่ และผู้ขับขี่จะเคารพกฎจราจรมากขึ้นหรือไม่ อย่างไร" และหลังจากนี้จะรวบรวมความคิดเห็นนำเสนอต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อพิจารณาแนวทางต่อไป

 

"ตร." ชวน"ปชช." ร่วมทำโพลล์ เห็นด้วยหรือไม่ ยกเลิกเงินรางวัลค่าปรับจราจร ที่จ่ายให้กับตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" สุดงงไร้เงาคนผิดขอโทษคุณลุง หลังถูกชนกระเด็นบนทางเท้า เตือนสติผู้ใช้ถนน ให้ฉุกคิดเคารพกฎจราจร
ชาวบ้านโดนจราจรภูเก็ต ตั้งด่านเรียกตรวจ ใจตุ๊มๆต่อมๆกลัวใบสั่ง ที่ไหนได้ "พี่ดาบตร." ขับเพลงเตือนใจ (คลิป)
สนช.ผ่านร่างกม.จราจรใหม่แล้ว ทำผิดถูกปรับพ่วงตัดคะแนนเพิ่มโทษ เมาขับเจอยึดใบขับขี่ ระงับใช้รถ
หนุ่มกร่างคับถนน โดน ตร.ออกใบสั่ง หลังทำผิดกฎจราจร ลั่น "ถอดเครื่องแบบมาดวลกัน"    
"รถเมล์"ไม่เคารพกฎจราจร ทำรถติด(คลิป)

 

 

ขอบคุณ

js100