ลูกสาวเปิดปากแล้วทำบาปกับแม่บังเกิดเกล้าจริง

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กชื่อ Social Hunter v.7 ได้โพสต์คลิปพร้อมเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับคุณยายคนหนึ่งในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ถูกทำร้ายด้วยน้ำมือของคนที่เรียกว่า "ลูก" จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักในโลกออนไลน์

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กชื่อ Social Hunter v.7  ได้โพสต์คลิปพร้อมเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับคุณยายคนหนึ่งในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ถูกทำร้ายด้วยน้ำมือของคนที่เรียกว่า  "ลูก" จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักในโลกออนไลน์

ด้วยเรื่องราวที่มีอยู่ว่า ยายทวด ตอนแรกแกอยู่กับลูกอีกคน ที่เป็นน้องสาวยายชูเนี่ย แล้วน้องยายชูเขาขายบ้าน เลยเอายายทวด มาฝากไว้กับยายชู แล้วบอกจะแบ่งเงินค่าบ้านให้ แต่ถึงเวลาจริงๆ น้องสาวแกไม่แบ่งให้ ยายชูเลยขึ้น แล้วมาลงกับแม่ตัวเอง ที่น้องสาวมาฝาก ทั้งๆที่ ลูกๆ ยายทวดมีฐานะดีกันทุกคน แต่ไม่มีใครใส่ใจ แล้วที่เลวร้ายกว่านั้นคือ ลูกชายคนโตยายชูเนี่ย มันก็ลงไม้ลงมือ ทุบตียายทวดอีกคนด้วย ยายทวดคนเดียวเลี้ยงลูกๆ ได้ แต่แม่แค่คนเดียวเลี้ยงกันไม่ได้ ซ้ำทำร้ายแกอีก

 

 

 เลวสุดขั้ว ลูกแท้ๆ กับหลานใจร้ายลงมือ "ยายทวด" ฟังเหตุผลสุดอึ้ง โซเชียลเห็นภาพรับไม่ได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เลวสุดขั้ว ลูกแท้ๆ กับหลานใจร้ายลงมือ "ยายทวด" ฟังเหตุผลสุดอึ้ง โซเชียลเห็นภาพรับไม่ได้

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก Social Hunter v.7 ได้โพสต์ขอบคุณพลังโซเชียลและทุกๆ คนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมทั้งอัพเดตความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีนี้อีกครั้ง ซึ่งระบุว่า "หลังจากนี้หวังว่ายายทวด คงไม่ต้องทนเจ็บทนปวดจากการโดนทุบตี... บุญกุศลนี้ พวก...รับไป /...แม่มรั้น

 

ลูกสาวเปิดปากแล้วทำบาปกับแม่บังเกิดเกล้าจริง

 

ปล.ว่าแต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาหรอ 
เพราะ #ยายชูกับลูกต้องถูกดำเนินคดีนี่ ไม่ต้องรอให้มีใครแจ้งความก่อนด้วย ตาม พ.ร.บ.ความรุนแรงในครอบครัวนี่ และก็เอาผิดในคดีอาญาได้ด้วย มาตรา 296 (รูปสุดท้าย)

ปล.1 ไอ้ลูกชายที่ทำงานกรมทางหลวง น่าโดนให้หนัก... 
อ่อๆ! และอย่าคุกคามพลเมืองดีที่เขาทนตวามต่ำสถุนไม่ไหวล่ะ เตือนก่อนเลย

 

 

 

 

 


พ.ร.บ. ความรุนแรงในครอบครัวฯ มาตรา 3 ในพระราชบัญญัตินี้

“ความรุนแรงในครอบครัว” หมายความว่า การกระทำใด ๆ โดยมุ่งประสงค์ให้เกิดอันตรายแก่ร่างกาย จิตใจ หรือสุขภาพ หรือกระทำโดยเจตนาในลักษณะที่น่าจะก่อให้เกิดอันตรายแก่ร่างกาย จิตใจ หรือสุขภาพของบุคคลในครอบครัว หรือบังคับหรือใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรมให้บุคคลในครอบครัวต้องกระทำการ ไม่กระทำการ หรือยอมรับการกระทำอย่างหนึ่งอย่างใดโดยมิชอบแต่ไม่รวมถึงการกระทำโดยประมาท

 

 


“บุคคลในครอบครัว” หมายความว่า คู่สมรส คู่สมรสเดิม ผู้ที่อยู่กินหรือเคยอยู่กินฉันสามีภริยาโดยมิได้จดทะเบียนสมรส บุตร บุตรบุญธรรม สมาชิกในครอบครัว รวมทั้งบุคคลใด ๆ ที่ต้องพึ่งพาอาศัยและอยู่ในครัวเรือนเดียวกัน

มาตรา 4 ผู้ใดกระทำการอันเป็นความรุนแรงในครอบครัว ผู้นั้นกระทำความผิดฐานกระทำความรุนแรงในครอบครัว ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินหกพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ให้ความผิดตามวรรคหนึ่ง เป็นความผิดอันยอมความได้ แต่ไม่ลบล้างความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาหรือกฎหมายอื่น หากการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่งเป็นความผิดฐานทำร้ายร่างกายตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 ด้วย ให้ความผิดดังกล่าวเป็นความผิดอันยอมความได้"

 

 

ในขณะเดียวกันทางด้านสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ลงพื้นที่ ณ บ้านเลขที่ 34/1 หมู่ 2 ตำบลนางั่ว อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ พบกับนางชู ทองอยู่ อายุ 58 ปี ไม่ได้ประกอบอาชีพอาศัยอยู่กับบุตรชายซึ่งประกอบอาชีพลูกจ้างชั่วคราวที่กรมทางหลวงตำบลนางั่วมีรายได้ 8,000 บาทต่อเดือน

 

ลูกสาวเปิดปากแล้วทำบาปกับแม่บังเกิดเกล้าจริง

 

จากการสอบถามทราบว่าผู้สูงอายุที่ปรากฏในสื่อออนไลน์นั้นเป็นมารดาที่แท้จริงของตนชื่อนางน้อยหน้าคงอายุ 89 ปีแต่เดิมนางน้อยจะอาศัยอยู่บ้านผุสาวคนเล็กชื่อนางสาวบุญมี นาคคงอายุ 50 ปีและประกอบอาชีพรับจ้างที่โรงงานทำน้ำแข็งแห่งหนึ่งในตำบลนางั่ว ต่อมาในช่วงปลายปี 61 นางสาวอุบลมีได้ขายบ้านและที่ดินไปทำให้ต้องมาสร้างบ้านใหม่อยู่ในไร่แต่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดีจึงจำเป็นต้องนำมารดามาฝากไว้ให้ตนเลี้ยงดูเสียก่อน

 

 

โดยนางสาวบุญมีจะซื้ออาหารมาฝากไว้ให้ มารดาและทุกเช้า ก่อนไปทำงานส่วนกรณีที่มีผู้คนเห็นตนทำร้ายมารดานั้นตอนยอมรับว่าเคยทำจริงซึ่งมีสาเหตุมาจากมารดามีความจำเสื่อมเลอะเลือนมีพฤติกรรมดื้อรั้นพูดไม่รู้เรื่องชอบรื้อของบนบ้านหากละสายตาก็จะลงไปด้านล่างของบ้านแล้วเดินไปทั่วต้นเคยห้ามปรามแต่ไม่สำเร็จจนเกิดความเครียดและเหนื่อยมากเพราะต้องเรียนรู้เพียงคนเดียวไม่มีคนช่วย ทำให้เผลอตีมารดาด้วยความโมโหทั้งนี้ทราบว่านางสาวบุญมีได้วางแผนจะพามานานไปดูด้วยตามเดิมเมื่อสร้างบ้านใหม่เสร็จและบุตรทุกคนจะช่วยกันออกค่าใช้จ่ายเพื่อจ้างคนมาดูแลมารดาอย่างเหมาะสมด้วย
 

 

 

นั่นถือเป็นอีหหนึ่งข่าวดีที่ยายทวดคนนี้จะได้ไม่ต้องอยู่บ้านหลังนี้ที่เหมือนกับตกนรกทั้งเป็นแบบนี้อีกต่อไป ซึ่งทางเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวยังได้เพิ่มเตจิมข้อมูลอีกว่า อัพเดตตอนนี้ มีทางญาติๆ ยายทวด มารับยายทวด ออกจากบ้านหลังนี้แล้ว ให้สบายใจได้อีกนิด ว่ายายไม่ต้องอยู่บ้านที่มีแต่คนใจสัตว์ หลังนี้แล้ว ในขณะที่ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า มือที่ใช้ทุบตีพ่อแม่นั้นคือมือที่พ่อแม่ให้มาสักวันมันคงจะโตเท่าใบตาลสัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม

 

ลูกสาวเปิดปากแล้วทำบาปกับแม่บังเกิดเกล้าจริง

 

 

ลูกสาวเปิดปากแล้วทำบาปกับแม่บังเกิดเกล้าจริง

 


ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Social Hunter v.7